Hôm nay,  

Kinh Nghiệm Nghề Thẩm Mỹ: Kiến Thức Chăm Sóc Móng

24/03/200700:00:00(Xem: 2132)

Trong nghề Nail, những hiểu biết về móng tay, móng chân cũng cần thiết không thua tay nghề giỏi.

Khách hàng có thể hỏi bạn những thắc mắc liên quan tới việc làm trong lúc bạn chăm sóc sắc đẹp cho họ. Nếu bạn có kiến thức và hiểu biết cùng cách nói chuyện duyên dáng, để giải đáp cho khách, thì dễ thâu đạt cảm tình cũng như nâng cao nghề nghiệp và giá trị của nghề Nail đang nóng bỏng trên thương trường.

Những câu hỏi thường gặp như:

Khách có thể hỏi về những loại thuốc làm cứng móng (nail strengtheners) bán ngoài những tiệm thẩm mỹ, hay những tiệm tạp hóa, tiệm thuốc… có tốt không" Hiệu nghiệm không" Và tại sao khi họ xài thuốc làm cứng móng, móng của họ lại dễ gãy hơn"

Những thắc mắc nầy rất thường xảy ra, hiểu biết về móng rất cần thiết để trả lời cho khách. Bạn có thể nói những chất hóa học dùng chế tạo chất làm cứng móng tay có hiệu quả giúp cho móng cứng hơn, nhưng hóa chất đồng thời cũng làm móng bị khô và mất tính mềm dẻo của móng tay thiệt, trở nên cứng, dễ gãy.

Muốn móng không bị gãy, móng tay cần mềm dẻo và không thiếu nước, thường xuyên thoa kem dưỡng da tay. Nếu móng thường hay gãy, nên dùng thêm dầu cho móng thoa lên bề mặt của móng và lớp da chung quanh móng để giúp cho móng mềm dẻo, đồng thời cần uống đủ nước để tránh tình trạng da, tóc móng tay bị khô. Có thể xài thuốc làm cứng móng, nhưng không nên quá nhiều và thường xuyên để tránh tình trạng móng khô và lớp trên cùng của móng bị hư hại vì hóa chất nầy.

Mọi thắc mắc xin email về địa chỉ: ngocanh32@hotmail.com

* Hỏi Đáp Thẩm Mỹ:

- Cô Kim Thúy hỏi:

Chị ơi, hai tuần nữa là tới ngày em đi thi bằng Nail rồi, mà sao em run quá chị ơi.

Chị có cách nào chỉ em giữ bình tỉnh khi đi thi không"  Vì em kém sinh ngữ, nên cần đem theo người thông dịch, nếu em không hiểu những danh từ trong bài thi, em có thể hỏi người mẫu hay người thông dịch được không chị"

- Trả lời:

Mến chào Thúy. Ngọc Anh chia sẻ nỗi lo lắng bất an của Thúy khi đi thi. Đây chỉ là bình thường mà thôi. Hể đi thi là lo lắng lung tung, ai cũng giống nhau. Nhớ hồi xưa mình học Trung Học, mỗi kỳ thi Tú Tài mất ăn mất ngủ, ốm nhom ốm nhách. Đó là thi chữ Việt còn vậy hà huống bây giờ mình phải học, hiểu và thi tiếng ngoại quốc nữa.

Dài dòng để cảm thông nhau. Nhưng nếu mình học hành đàng hoàng, kỹ lưỡng, thì cũng không phải lo lắng quá đâu. Những vị Giám Khảo, họ cũng đã từng trải qua những kỳ thi như mình mà, họ cũng bình thường như mình thôi, đừng thèm sợ họ, cứ bình tĩnh, thì sẽ nhớ bài và làm bài được thôi. Điều cần thiết là ngủ cho đủ giấc, để có đủ sức khỏe cho ngày thi  suốt từ sáng tới chiều.

Câu hỏi thứ hai trả lời là không, Thúy không được nói chuyện với người thông dịch hay người làm mẫu. Luật không được nói chuyện trong lúc thi. Người thông dịch, hay người mẫu thông dịch chỉ được làm chuyện chuyển ngữ cho mình mà thôi.

Chúc Thúy thi đậu nha.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.