Hôm nay,  

Chuyện Dài Làng Thẩm Mỹ: Đừng Thành Kiến Với Kẻ ‘Lạ’...

30/12/200600:00:00(Xem: 3908)

Chuyện Dài Làng Thẩm Mỹ: Đừng Thành Kiến Với Kẻ ‘Lạ’...

Bữa nay Thanh có một người khách hơi... lạ!

Một ngừơi khách kêu điện thoại lấy hẹn, nghe giọng như hơi thở sắp tàn, Thanh ngờ ngợ, nghi nghi, tới chừng khách vô tiệm mới hiểu ra cái ngờ ngợ nghi nghi đó. Khách là khách đàn ông mà hẹn làm facial với nhổ chân mày và trang điểm. A... giọng nói như hơi thở sắp tàn đó chỉ là giọng hơi, giọng “trên giường”, ám chỉ những ngừơi hay nhõng nhẽo ấy mà!

Chị Ngà nhớ hồi còn đi học, học trên chị một lớp có hai anh chàng... hơi lạ!.

Lạ nhưng dễ thương. Bởi ngừơi ta mới nói, những ngừơi nầy thường thường  có thể là những ngừơi bạn thân của phái nữ.

Cả hai chàng đó học hành có giỏi hông thì hông biết chớ mà nổi tiếng trong trường lắm. Mấy cô nhỏ nhỏ thì thôi... cười hí hí bu xung quanh!

Bữa đó chị Ngà ngó thử một hơi lâu lâu coi coi hai anh chàng có đặc điểm gì mà con gái nó khoái dữ thần vậy cà"

Một chàng thì ốm ốm cao cao, (mình dây à nghe), tóc thời dựng đứng lên kiểu của ca sĩ Rod Stewart. Lúc  đó, năm đó mà nó đã áp dụng cái vụ highlight mái tóc rồi. Tóc hớt xong, nó trộn màu vàng màu bạc với màu nâu phết lên bốn năm màu. Hai con mắt xanh dờn, mới có contact lens ngày ngày gắn vô, khi xanh nước biển lúc đổi xanh cây! Chàng nầy ít nói; chàng kia thì lúc nào cũng cừơi hềnh hệch chành bành cái miệng. Mái tóc thì bồm xồm, cũng dựng dừng dựng phất phơ phất phơ. Lúc nào cũng lẹ tay lẹ chân chuyện mình thời không làm bị cô la réo hoài, tối ngày lẹt xẹt giúp hết ngừơi nầy tới người khác. Ngộ, một chàng thì ngậm miệng tối ngày, một chàng thì tía lia cái mỏ hông lành da non, ngược đời vậy mới nói. Hai anh chàng thân nhau lắm, đi đâu cũng có đôi. Cặp bài trùng nầy dòm là biết liền đứa nào là con trai đứa nào là con gái.

Có một bữa nó phá cách gì mà, giờ nghỉ, cô giáo lớp sơ đẳng mới bước ra khỏi cửa, thằng “câm” bước vô, leo lên nằm dài trên cái bục dứơi tấm bảng. Nó nằm kiểu cọ, hết xoay bên nầy rồi nghiêng bên kia, rút đùi lên, thẳng cẳng ra vén tay lên như người mẫu nằm lăn qua lăn lại oằn oại trên giường cho ngừơi ta chụp hình. Mấy con nhỏ ré lên cừơi, (vô duyên), chị Ngà thì thấy dị hợm hổng ai bằng!

Anh chàng kia thì õng ẹo đi vô, bên tay cặp một cô tóc tai cũng dựng đứng. Thiệt là hết nói nổi. (Nghe mấy đứa xầm xì, thằng đứng khoái cả hai thứ còn thằng nằm chỉ khoái nình ông!)

Lúc đó mấy đứa nầy đã ra “floor” tức là đã qua khỏi lớp sơ đẳng trung đẳng rồi bây giờ là được ra phòng ngoài làm cho khách có trả tiền, tiền “típ” khách cho rủng rỉnh trong túi bao bạn bè, coi như là đàn anh đàn chị rồi nên tụi nó lên chân với mấy đứa mới vô lớp sơ đẳng như chị Ngà, bởi vậy tụi nó hỗn hào lắm. Có khi gặp chị Ngà nó kê sát mặt nó vô mặt chỉ rồi thì thào “Oh baby Oh” rồi nhăn răng ra cừơi như khỉ đột làm chị Ngà nổi sùng muốn vả cho một cái (mà thôi! con ngừơi ta!)

Mà điều, tại chị Ngà còn theo xưa quá, sống ở Mỹ mà còn nói theo kiểu Tiên học Lễ Hậu học Văn chớ theo như trong trừơng dạy nghề Thẩm Mỹ nầy thì mấy đứa tóc tai dựng đứng ăn nói mạnh dạn như vậy ra nghề mới là dễ thành công chớ nhỏ nhẹ thục lùi như kiểu của mình thì còn hơi lâu. Người ta nói “ăn theo thửo ở theo thì”, đúng quá xá đúng. Về sau hai anh chàng nầy ra nghề, làm một lúc thì nghe nói đã mua luôn một cái trừờng.

Bây giờ, ngó ngừơi khách của Thanh, chị Ngà nhớ hồi còn đi học quá.

Thanh mời khách vô phòng facial, ngó ngược lại chị Ngà với ánh mắt “cầu cứu”, kiểu như múôn nói “làm ơn ngó chừng đừng để người ta dê tui nghe bà con” chị Ngà ngó lại, cũng muốn nói hết sức “đừng có lo em ơi, người sợ bị dê thì phải là cậu Vinh cậu Tuấn cậu Khải kìa, cứ tỉnh táo mà làm phận sự, em được an toàn trên xa lộ rồi em ơi”

....

Hài lòng lắm hay sao mà ngừơi khách kêu Thanh làm luôn wax, lấy hết lông trên hai cánh tay của y.

Người khách mặt hoa da phấn đi ra, tay chân nuột nà trắng trẻo, vui vẻ nhét vô tay cô Thanh 20 chục đồng tiền “típ” ngon ơ.

Xong người khách, mấy cô mấy cậu trong tiệm có một cái nhìn người và nghề nghiệp một cách khác đi.

12-27-06

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.