Hôm nay,  

Iraq: Cuối Tuần Đen, 7 Lính Mỹ Tử Trận

19/03/200700:00:00(Xem: 2134)

Bom Xe Giỗ Tiên Tri - Bắt 12 Nghi Khủng Bố

BAGHDAD  -    Bản tin quân sự cho biết các binh sĩ Hoa Kỳ đã bắt giữ 12 tình nghi khủng bố trong các hoạt động bình định khắp nước Iraq nhằm tìm diệt al-Qaeda và các phần tử chế bom và đặt bom ven đường. 5 người trong số này bị bắt ở Ramadi, thủ phủ của tình Anbar, 70 dặm về hướng tây Baghdad - tất cả bị tố giác can dự các vụ đánh bom và pháo kích chống lại quân Mỹ.

Cùng trong tỉnh Anbar, 3 tình nghi có quan hệ với al-Qaeda bị bắt ở Habbaniyah, cách Baghdad 50 dặm. Tại Baghdad, 2 tên bị bắt vì tình nghi thu mua vật liệu chế bom.

Tại Mosul, 225 dặm tây bắc thủ đô, 2 người bị bắt vì lý do giúp du kích ngoại quốc xâm nhập Iraq, và can dự các hoạt động nổ bom ven đường.

Tại khu tây Baghdad, bom ven đường giết 4 binh sĩ Hoa Kỳ đang tuần tiễu - 1 binh sĩ khác chết vì tai nạn. 4 binh sĩ chết vì bom ven đường hôm Thứ Bẩy - súng nổ tiếp theo gây thương tích 1 binh sĩ Hoa Kỳ khác.

Tính từ đầu tháng, tiểu đoàn của những binh sĩ kể trên đã khám phá 8 kho vũ khí và 2 bom ven đường, giải cứu 1 nạn nhân bị bắt cóc. Ngoài ra, tin cảnh sát cho biết chạm súng diễn ra giữa binh sĩ Hoa Kỳ và dân quân Mahdi ở Diwaniyah, 80 dặm phia nam Baghdad, không rõ tổn thất 2 bên - giới quân sự Mỹ không bình luận.

AP đầu giờ chiều Chủ Nhật 18-3 cho biết, số binh sĩ Mỹ tử thương tại Iraq là 7, gồm 4 bị giết vì bom ven đường trong cuộc tuần tiễu ở tây Baghdad, một thiệt mạng trong một vụ nổ tại tỉnh Diyala ở đông bắc Baghdad, một lính TQLC tử trận trong cuộc hành quân tại tỉnh Anbar, và một chết vì một sự kiện  không có liên quan tới cuộc chiến. Ba vụ tử vong sau đều xảy ra trong ngày Thứ Bảy 17-3. Và vụ  bom ven đường ngày Chủ Nhật là vụ tấn công mới nhất vào liên quân trong tháng tương đối yên tĩnh nhờ chiến dịch siết chặt an ninh Baghdad.

Cũng trong ngày Chủ Nhật, bom xe nổ tại quận có đông người Shiite đã làm thiệt mạng 8 người Iraq. Mục tiêu tấn công là điểm nấu ăn từ thiện ngoài trời trên đường phố trong dịp lễ của người Hồi Giáo Shiite nhân ngày giỗ của Tiên Thi Muhammad. Cảnh sát cho biết 28 người khác bị thương trong vụ nổ này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.