Hôm nay,  

Công An Bắt 6 Nhà Dân Chủ Hành Hạ, Thẩm Vấn Liên Tục

05/02/200700:00:00(Xem: 3953)

Công An Bắt 6 Nhà Dân Chủ Hành Hạ, Thẩm Vấn Liên Tục: Luật Sư Lê Thị Công Nhân Và Nguyễn Văn Đài Tuyệt Thực Trong Tù

 Một Chiến sĩ DCHB 8406 đưa tin từ Huế

Việt Nam ngày 4/2/2007:

Thông Báo Khẩn về tình trạng hiện nay của LS Lê Thị Công Nhân và LS Nguyễn Văn Đài.

Anh Đỗ Nam Hải vừa điện thoại cho chúng tôi biết, lúc 12:30 trưa ngày 04/02/2007 Luật sư Lê Thị Công Nhân và Nguyễn Văn Đài đã bị chuyển về sở Công An Hà Nội.

Được biết cho đến giờ cả hai Luật sư vẫn tiếp tục tuyệt thực và tình trạng sức khỏe của Ls LTCN suy sụp trầm trọng, áp huyết xuống quá thấp làm cô xây xẩm không đứng lên được. Nếu tình trạng nầy kéo dài có thể ảnh hưởng đến tính mạng của LS LTCN. Để cứu mạng sống của LS Lê Thị Công Nhân, xin quí đồng hương ở hải ngoại khẩn thiết kêu gọi các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thông, các quý vị quan tâm hãy cùng lên tiếng đòi nhà quyền cộng sản Việt Nam (Sở CA Hà Nội) thả tự do ngay cho LS Lê Thị Công Nhân và LS Nguyễn Văn Đài.

Người đưa tin từ Sài Gòn (13:45 giờ VN ngày 04/02/2005).

*

Công An CSVN A42 Hà Nội tăng tốc đánh gục uy tín Chế độ CSVN khi bắt & hành hạ 6 Công dân vô tội tại Hà Nội ngày 03-04 Feb 2007

Tin mới nhất 13:30 PM 4 Feb 2007 của VP TTVN: Hôm qua (3 Feb 2007) tại Văn phòng Thiên Ân, Công Ty Việt Luật, 10 Đoàn Trần Nghiệp, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội của Luật sư Nguyễn Văn Đài, Nữ Ls Lê Thị Công Nhân đang hướng dẫn thảo luận về Nhân Quyền cho 5 tham dự viên Dân chủ trẻ (của một lớp gồm 8 người, không phải 20 học viên như các bản tin trước) vùng Hà Nội và vài tỉnh Miền Bắc, kể cả Ls NV Đài) tìm hiểu về Xã hội Dân sự và Nhà nước Pháp quyền, thì lúc 10:10AM, hơn 10 Công an A42 xông vào lớp thảo luận ấy và bắt đi 6 người gồm: Nữ Ls Lê Thị Công Nhân, phát ngôn nhân đảng Thăng Tiến VN, Kỹ sư Phạm Văn Trội, Kỹ sư Bạch Ngọc Dương là 2 thành viên của Uỷ ban Nhân quyền VN, và 3 học viên khác đưa về thẩm vấn tại đồn công an phường Bùi Thị Xuân, số 61 Tuệ Tĩnh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội mà không có một giấy tờ nào chứng minh lý do vì sao 6 Công dân vô tội này bị bắt cả. Họ bị đối xử rất khắc nghiệt như Ks Bạch Ngọc Dương không được đi vệ sinh, Nữ Ls Công Nhân không được uống nước. (Còn Ls NV Đài lúc ấy không có mặt).

15:00: CA đã cho mọi người về: Ks Bạch Ngọc Dương có việc phải đi, Ks Phạm Văn Trội bị CA Hà Tây đưa xe đến cưỡng bức trục xuất khỏi Hà Nội buộc phải về quê Hà Tây. Còn 4 Công dân còn lại thì được yêu cầu ra về. Nhưng cả 4 đều tuyệt thực từ khi bị bắt để phản đối. Riêng Ls Công Nhân không ăn, nên bị tụt huyết áp.

17:00: Linh mục Nguyễn Văn Lý gọi điện thoại hỏi thăm Ls Đài, Ls Công Nhân, Ks Dương và được biết rằng: Ls Lê Thị Công Nhân và 3 học viên nói trên chỉ chấp nhận về với điều kiện CA phải xin lỗi họ và phải cấp một giấy "Biên bản tạm bắt, tạm giam, tạm giữ, triệu tập cưỡng bức,..." trong đó phải ghi rõ lý do vì sao Một (Nhiều) Công dân vô tội bị bắt. Cấp chỉ huy A42 đã rất sợ hãi nên ra lệnh cho nhân viên không được cấp một giấy tờ nào làm bằng chứng sai trái của CA A42 cả.

20:00: Lm Nguyễn Văn Lý lại gọi điện thoại hỏi thăm và được biết: Ls Nguyễn Văn Đài, Ks Bạch Ngọc Dương và một Công dân nữa đã đến CA phường Phú Xuân để tiếp tế thức ăn nước uống cho Ls Công Nhân và 3 học viên khác. Vì cả 7 Công dân này đều đòi Biên bản bắt giữ rồi mới ra về nên họ đã bị giữ lại. Lm Nguyễn Văn Lý kính thăm tất cả 7 Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình, chúc tất cả kiên vững trong cuộc chiến và nhờ 7 người gửi lời thăm lực lượng A42 Hà Nội rằng: Xin cảm ơn Lực lượng A42 đã góp phần tăng tốc đánh gục uy tín Đảng & Nhà cầm quyền CSVN nhanh hơn nhờ các hành vi vô luật, vô pháp của họ khi họ bắt giữ các Công dân vô tội, nhưng lại không dám ngay thẳng xác nhận hành động gian trá bạo tàn của mình bằng một tờ giấy "đúng thủ tục tối thiểu cần thiết" mà bất cứ Nhà cầm quyền bình thường nào cũng phải cấp cả. Cũng như CA Phường 9, Phú Nhuận, Sài Gòn cũng đã không dám cấp cho Anh Nguyễn Phong một giấy tờ nào sau gần 4 ngày bắt giam Anh vô cớ hôm 29-01 đến 02-02-2007 vừa qua. Đến đây thì CA đã cướp điện thoại Ls Công Nhân không cho cô nghe tiếp. Nhưng Ls Công Nhân cương quyết giữ chặt, dấu kín vào trong người và la lên: "CA ăn cướp!". Nên cô vẫn giữ được ĐT trong người. (Và nhờ vậy cả 3 người cho đến lúc này (13:30 PM 4 Feb) vẫn giữ được ĐT, nhưng trong khi đang bi thẩm vấn thì không được dùng).

21:55: Cả 7 người đều tranh luận tính vô luật, vô pháp của việc bắt giữ này, nên trước mặt mọi người, khoảng 10 CA đánh, đấm, đá Ks Bạch Ngọc Dương, 1 CA cao to đã đánh thẳng vào mặt Ks Dương, làm rơi và hỏng kính đeo mắt của Anh. 1 CA khác bóp cổ Anh để lại 3 vết xước tím bầm trên cổ. Ls Công Nhân la lên: "CA giết người!". 10 CA này mới ngừng đánh và bị CA yêu cầu 8:30 AM Ks Dương phải trình diện tại CA phường Phú Xuân để tiếp tục chịu thẩm vấn.

22:00: CA A42 cưỡng bức Ls Nguyễn Văn Đài và Ls Lê Thị Công Nhân về Văn phòng của Ls Đài. Tại đây họ lục soát khám xét Văn phòng Ls Nguyễn Văn Đài gần 2 giờ 30 đồng hồ. Ks Bạch Ngọc Dương đi theo đứng bên ngoài quan sát CA A42 đánh cướp Văn phòng Ls Đài thế nào.

00:30 AM: 04 Feb 2007: CA A42 tịch thu 2 thùng tài liệu về Dân chủ, trong đó có 2 đĩa cứng máy tính cá nhân, mỗi đĩa 80 GB, và bắt Ls Đài & Ls Công Nhân ra Công an phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, để thẩm vấn ngay giữa nửa đêm, bất kể sức khoẻ của Công dân.

02:00 AM: Bắt đầu thẩm vấn Ls Đài và Ls Công Nhân. Ls Công Nhân phản đối vì không đủ sức khoẻ. Hơn nữa Ls Công Nhân luôn hiểu rằng: Điều 131, khoản 2 Bộ luật Tố tụng hình sự của Nhà cầm quyền CSVN năm 2003 qui định: "Không được hỏi cung vào ban đêm, trừ trường hợp không thể trì hoãn được, nhưng phải ghi rõ lý do vào biên bản".

Nay việc các Ls này công khai giảng bài về Nhân quyền cho các học viên là chuyện không có gì khẩn cấp phải thẩm vấn ngay giữa đêm. Huống nữa là các Công dân này không vi phạm một điều gì thì CA lấy lý do gì để thẩm vấn họ ngay nửa đêm trong khi họ đã quá nhọc mệt căng thẳng với CA suốt cả ngày"

Phải chăng CA của một chế độ bạo ngược muốn đoạ đày các Công dân vừa để bẻ gãy ý chí đấu tranh của các Chiến sĩ Dân chủ Hoà bình, vừa để giúp toàn Dân thêm lý do mà chán ghét một thể chế hà khắc tinh vi cuối cùng của kinh nghiệm nhân loại khi Chế độ ấy đã nâng các thủ đoạn đàn áp lên thành một KHOA HỌC ĐỘC TÀI"

Không thẩm vấn Ls Công Nhân được, CA để cô nằm nghỉ và đặt CA ngồi canh gác ngay bên cạnh.

7:30: Ls Công Nhân không ăn suốt ngày và đêm qua, nên sáng nay sức khoẻ sa sút trầm trọng, vì cô vốn có 8 bệnh mãn tính, nên cô có uống 2 bì sửa nhỏ loại 200 ml. Lm Nguyễn Văn Lý gọi ĐT hỏi thăm và khuyên là : hoặc phải ăn uống bình thường, hoặc nếu muốn tuyệt thực thực sự thì chỉ nên uống nước lọc tinh khiết mà thôi, chứ không nên tuyệt thực nửa vời. Và Ls Công Nhân đã tuyên bố: Từ lúc này cô sẽ không uống sữa nữa, chỉ uống nước lọc mà thôi.

10:00: Thẩm vấn Ls Đài, Ls Công Nhân và Ks Ngọc Dương riêng từng người mỗi phòng khác nhau.

12:00: CA A42 đã đưa 2 Ls Đài và Công Nhân về CA tp Hà Nội, số 87 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

13:00 PM: CA bắt đầu thẩm vấn lại Ls Đài & Ls Công Nhân về lớp thảo luận vể Nhân Quyền & Dân chủ do họ khởi xướng. Và không còn có thể gọi ĐT cho cả 3 người nữa.

Lúc bản tin này được cấp tốc gửi đi (13:30 PM) thì Ls NVĐài, Nữ Ls Công Nhân đang bị thẩm vấn ở đồn CA tp Hà Nội. Còn Ks Bạch Ngọc Dương thì đang bị thẩm vấn ở đồn CA phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, chưa rõ hồi kết thúc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.