Hôm nay,  

Nhóm Người VN Yêu Nứơc Ra Đời, Đòi Dân Chủ

02/02/200700:00:00(Xem: 4808)

Nhóm Người VN Yêu Nứơc Ra Đời, Đòi Dân Chủ

Thêm một tổ chức hoạt động cho dân chủ vưa hình thành tại Việt Nam, qua các bản văn phổ biến để tự giới thiệu và đưa ra Lời Kêu Gọi.

Đài BBC hôm Thứ Năm cũng phỏng vấn trực tiếp ông Nguyễn Trung Lĩnh, đại diện  Nhóm Người Việt Nam Yêu Nứơc (NNVNYN).

Tổ chức hiện có trụ sở đặt tại Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong bản văn cũng ghi thêm một trụ sở tại Huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Trong Lời Kêu Gọi đề ngày 1-2-2007, nhóm tự giới thiệu về hướng đi:

“...Chúng tôi là một số trí thức, doanh nhân, sinh viên và người dân Việt Nam yêu nước đã cùng nhau thành lập Nhóm Người Việt Nam Yêu Nước phù hợp với pháp luật Việt Nam hiện hành để tạo dựng nhiều giá trị có ích cho đất nước và dân tộc Việt Nam, lưu truyền cho các thế hệ mai sau. Nhóm mới được hình thành và đang vận động mọi người tham gia trên khắp mọi miền đất nước. Chủ trương của Nhóm là tôn trọng giá trị Tự do, Dân chủ và Nhân quyền của Dân tộc Việt Nam. Đây là bước đi chuẩn bị cho việc thành lập một lực lượng chính trị lớn trên toàn quốc cạnh tranh chính trị lành mạnh và công bằng với ĐCSVN để giải quyết mọi vấn đề nan giải của Đất nước và Dân tộc Việt Nam, trường tồn mãi về sau...”

NNVNYN cho biết là sẽ hoạt động trong khuôn khổ “Hiến pháp và Pháp luật hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam,” và khẳng định quan điểm về chủ trương đa đảng với cac1h lý luận:

“...một Đảng phái hay một Lực lượng chính trị chỉ là một Tổ chức đại diện cho một số người nhất định là Thành viên của nó chứ không thể đại diện cho cả một Dân tộc, một Quốc gia...”

Cách làm việc của nhóm sẽ là “hợp pháp và hoạt động công khai,” và sẽ hoạt động để “Đấu tranh để xây dựng Hiến pháp và Pháp luật một cách minh bạch và dân chủ...”

Tổ chức naỳ chọn bài “Việt Nam, Việt Nam” làm bài hội ca.

Trong danh sách 26 người tiên khởi trong nhóm, có hiện diện ở cả ba miền Nam, Trung, Bắc.

Đặc biệt, trong Hội Đồng Cố Vấn của Nhóm có các cụ Hoàng Minh Chính, Lê Hồng Hà, Nguyễn Mai Khanh, Trần Lâm.

Điều ghi nhận, trên trang web Phong Trào Dân Chủ VN của cụ Hoàng Minh Chính vẫn chưa có thông tin nào về nhóm NNVNYN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.