Hôm nay,  

Tin Lạ (01/22/2007)

22/01/200700:00:00(Xem: 2505)

Tin lạ

LOAI BIA LÀM CHO NGỰC PHỤ NỮ NẢY NỞ!

Nhiều đàn ông  Âu Châu đang đổ xô đến Bulgaria để mua lọai bia “kích thích sự phát triển bộ ngực phụ nữ” khi quốc gia này hủy bỏ sắc thuế đánh trên lọai bia này sau khi đựơc gia nhập vào Cộng đồng Âu Châu. Lọai bia được nấu bằng hạt kê (millet) có tên gọi là Boza đã được mua hết sạch bởi các chủ quán rượu và người tiêu thụ ở khắp  Âu Châu. Họ muốn các cô bạn gái và các bà vợ hưởng được lợi ích từ lọai bia có khả năng kích thích bộ ngực của phái nữ phát  triển này.
Constanin Barbu đã vượt sông Danube từ Romania để mua bia Boza ở Ruse, một tỉnh biên giới của Bulgaria. Anh ta nói rằng: “Tôi đã mua được một két để vợ tôi uống thử. Tôi thật sự hy vọng sẽ nhìn thấy kết quả tốt đẹp.” Và ông Klaus Schmidt,  chủ nhân một nhà trọ ở Áo, cho biết ông ta đang hoạch định một chuyến du lịch để đặt mua loại bia độc đáo này: “Tôi đã nghe nói đến Boza trước đây, nhưng nó rất đắt vì bao gồm thuế. Giờ đây nó đã được miễn thuế, tôi sẽ bắt đầu mua lọai bia này để cung cấp cho các khách hàng của tôi.”

CHUÔNG NHÀ THỜ BỊ CẤM KÊU HAI THẾ KỶ!

Một ngôi làng ở Lancashire  có thể buộc phải cấm ngôi nhà thờ chính của nó đổ chuông sau hai thế kỷ họat động – theo sau một lời than phiền duy nhất. Tháp chuông tại nhà thờ St Cuthbert’s Church, ở Halsal, đã tồn tại trong ngôi làng này hơn 200 năm. Nhưng một cư dân đã nạp đơn khiếu nại với hội đồng thành phố rằng tháp chuông này đã đánh thức các đứa trẻ dậy quá sớm. Các dân làng khác giờ đây đã bắt đầu ký một thỉnh nguyện để cứu tháp chuông nhà thờ này. Linh mục Paul Robinson nói rằng: “Chúng tôi được bảo tiếng chuông quá ồn và gây khó chịu do đó chúng tôi có thể không đổ chuông nữa hoặc giới hạn nó trong một số thời gian. Tháp chuông  này có ý nghĩa truyền thống và trong những ngày xa xưa nó giúp những người làm công việc đồng áng biết giờ giấc trong ngày. Ngày nay, tiếng chuông đó nhắc nhở người ta sự quan trọng của nhà thờ này trong cộng đồng.”
Một phát ngôn nhân của West Lancashire nói rằng: “Hội đồng thành phố rất chú ý đến các sự quan tâm của người dân địa phương và hòan tòan công nhận tháp chuông này đã hiện diện nhiều thập niên mà không có bất cứ sự than phiền nào cả. Tuy nhiên, hội đồng thành phố không có sự chọn lựa nào khác ngòai việc lưu ý đến luật lệ đòi hỏi rằng bất cứ sự khiếu nại nào cũng phải được điều tra thấu đáo và có hành động thích đáng.”

TÊN ĐẠO CHÍCH  BỊ BẮT 17 LẦN!

Tên trộm xe hơi một tay đã bị bỏ tù 17 lần ở Bulgaria sau khi hắn bị bắt quả tang đang cậy cửa một chiếc xe hơi. Cảnh sát ở Sofia nói rằng tên trộm một tay 50 tuổi này, Rumen Dimitrov, không thích hợp với hành động phạm tội này, nhưng dường như hắn không thể từ bỏ thói quen chôm chỉa này. Tòa án được cho biết Dimitrov đã bị kết tội trộm xe 16 lần trước đó, kể từ năm 1976, và mới  đây lại bị tù lần nữa sau lần toan lấy trộm một chiếc Mercedes. Một phát ngôn nhân cảnh sát nói rằng: “Chúng tôi biết chính là y ngay khi nhận được lời miêu tả từ những người nói rằng họ đã nhìn thấy người đàn ông một tay cạy cửa chiếc xe hơi. Người đàn ông này có lẽ là tội phạm tệ hại nhất ở Bulgaria.”

XIN NHẬP HỌC CÁC HỌC SINH PHẢI BIẾT DÙNG ĐŨA!

Một trường học ở Nhật  không nhận những học sinh không biết cách sử dụng đũa thành thạo. Các ứng viên phải có thể dùng đũa gắp những viên bi và hạt đậu từ một chiếc đĩa này sang một đĩa khác. Theo trường học Hisatagakuen Sasebo Girls’ Highschool ở miền nam nước Nhật, phương cách mà một người dùng đũa phản ánh các tập quán trong cách sống của họ. Luật lệ này được áp dụng với tất cả các học sinh 15 và 16 tuổi nào muốn ghi danh vào trường học này. Trường Hisatagakuen, được thành lập trong năm 1902, có lớp dạy cắm hoa và lớp dạy pha trà theo truyền thống Nhật Bản trong chương trình giảng dậy.

CHÓ ĐÁNH HƠI  ĐIỆN THỌAI DI ĐỘNG!

Một con chó đã được mướn làm việc tòan thời gian trong một nhà tù để đánh hơi tìm các chiếc điện thọai di động bất hợp pháp. Con Murphy, lọai chó Spaniel, đã trải qua một khóa huấn luyện bẩy tháng, chuyên đánh hơi tìm các chiếc điện thọai di động trong nhà tù Norwich. Huấn luyện viên Mel Barker đã dạy cho con Murphy ngửi được mùi tóat ra từ các chiếc điện thọai di động.
Một cách chính xác những gì mà con Murphy đánh hơi không thể được tiết lộ vì lý do an ninh. Tuy nhiên mũi của con chó này rất nhạy, nó có thể phân biệt mùi từ các chiếc điện thọai của nhân viên canh tù và các chiếc điện thọai bất hợp pháp. Huấn luyện viên Mel cho biết dạy con Murphy đánh hơi các chiếc điện thọai di động khó hơn ma túy rất nhiều, nhưng phương cách căn bản thì giống nhau.

NGUYÊN MỘT BẦY THÚ TRONG CHIẾC VA LI!

Một người đàn ông bị bắt sau khi cố đi qua phi trường Hương Cảng với một con cá sấu, sáu con rắn, 11 con sóc bay và 46 con rùa trong chiếc va li thật lớn. Theo bộ Nông nghiệp và Bảo tồn Ngư nghiệp ở Hương Cảng, người đàn ông này họach định đưa các sinh vật này từ Thái Lan đến Trung Hoa. Các con vật này –tất cả còn khỏe mạnh- đã được cứu thóat từ chiếc va li này. Người đàn ông này đã bị phạt.

NGƯỜI ĐÀN ÔNG BĂNG ĐẠI TÂY DƯƠNG BẰNG THUYỀN BUỒM!

Một người đàn ông Tô Cách Lan họach định trở thành người đầu tiên băng Đại Tây Dương bằng thuyền buồn (wind surf) – rồi quay trở về. Leven Brown, biẹt danh El Loco,  đã phải giữ thăng bằng chiếc thuyền buồm lứơt  gió dài 20 phít trong năm tháng khi ông ta bị thổi từ Canary Island tới Antigua, và không có bất cứ chiếc tầu nào hỗ trợ. Ông ta chỉ ngủ vài tiếng đồng hồ mỗi buổi tối và ăn đồ ăn sấy. Chiếc thuyền buồm này được gắn thiết bị điện tử chống cá mập. Một khi băng ngang Đại Tây Dương, ông Brown họach định quay trở lại bằng một con đường khác – chọn một con đường nguy hiểm hơn xuyên qua các vùng biển đầy sóng gió.

CON BÊ HAI MẶT!

Một con bê có hai mặt vừa được sinh ra ở Hoa Kỳ. Con bò con này có ba hàm răng, hai hàm dưới và hai cái lưỡi, nhưng chỉ có một cái mồm, hai lỗ mũi, và một hốc mắt  duy nhất có hai mắt trong đó. Nông gia Kirk Heldreth, ở vùng thôn quê Virginia, cho biết khi đỡ đẻ con bò con này ông ta nghĩ nó là một cặp sinh đôi, và rất ngạc nhiên khi nhận thấy nó là con bê có hai mặt. Con bê hai mặt này rất khỏe mạnh và sống bình thường.

CÁI NỊT NGỰC CỨU MẠNG NGƯỜI  PHỤ NỮ!

Một phụ nữ đã may mắt thóat chết khi cái nịt ngực đã cản được viên đạn không bắn sâu vào người. Cô Debbie Bingham đến thăm gia đình cha mẹ ở St. Petersburg, Florida, khi được cái nịt vú này cứu thóat chết. Viên đạn 45 ly này đã được bắn lên trời bởi một người nào đó. Khi rớt xuống đất, nó rơi trúng vai trái của cô Debbie. Sợi dây của cái nịt ngực lãnh trọn sức mạnh của viên đạn, và đã cứu Debbie không bị thương tích.

CON CHÓ NUỐT NGUYÊN CHIẾC DÉP VÀO BỤNG!

Một con chó đã được đưa vào bệnh viện thú y sau khi nuốt chiếc dép của người chủ. Con Arnie, loại chó cocker spaniel, đã nuốt  chiếc dép của bà Walters. Bà Walters cho biết bà cảm thấy rất bối rối khi vị bác sĩ thú y cho biết những gì đựơc tìm thấy trong bao tử của con chó là chiếc dép. Trong quá khứ, con Arnie cũng đã nuốt các chiếc vớ và quần  áo lót của người chủ. Bác sĩ thú y Greg Clark cho biết ruột của con Arnie bị tắc nghẽn, và nếu không được giải phẫu kịp thời nó sẽ chết.

CÂY CHUỐI TIÊN ĐOÁN CÁC CON SỐ TRÚNG LÔ-TÔ!

Nhiều người dân ở Thái Lan đã đổ đến thăm một cây chuối được tin tưởng có thể tiên đóan các con số trúng lôlô. Bản tin của tờ Phuket Gazette cho biết những người tìm vận may đã du hành đến Koh Sireh sau khi nghe nói về khả năng kỳ lạ của cây chuối này. Họ chà chất bột pha với nước vào thân cây chuối, sau đó chờ để đọc con số xuất hiện khi chất lỏng này khô. Nhiều người cho biết đã trúng số nhờ  những con số này, và họ quay trở lại để bày tỏ lòng kính trọng với cây chuối này. Bản tin của tờ báo nói rằng “cây chuối thần” này đang giúp phát triển ngành du lịch địa phương – một phụ nữ bán nước giải khát gần cây chuối cho biết mỗi ngày quán nước của bà ta đón tiếp gần 200 người khách.

CON NGỰA THÍCH CHƠI ĐÙA VỚI CÁC CON CHÓ!

Một con ngựa được nuôi chung với các con chó và nghĩ cha mẹ của nó là những con Labradors. Con ngựa Rory được đưa vào trung tâm bảo vệ thú vật khi nó mới được một ngày tuổi vì bị mẹ khước từ. Nó được nuôi chung với các con chó trong trung tâm. Con Rory đã tập các thói quen rất lạ, gồm chạy đuổi và mang về các quả banh nhỏ, và uống nước từ cái ca đựng nước của chó, Bà Sue Allery, giám đốc của trung tâm bảo vệ thú vật này, nói rằng: “Bởi vì con Rory rất nhỏ nên nó nghĩ các con chó là đồng lọai của nó. Chúng cùng nhau chạy đùa dỡn cả ngày. Chồng tôi đã mua một cái đĩa nhựa (Frisbee) để ném ngòai sân   - và con Rory chạy rượt theo để giành như những con chó. Nó thậm chí đã bắt đầu tha các quả banh về để chúng tôi ném trở lại. Con Rory rất thích các con chó bởi vì chúng có kích thước bằng nó, và nó nghĩ nó là con chó.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.