Hôm nay,  

Giáo Sĩ Hồi Giáo Hilaly Lại Tuyên Bố "xúc Phạm" Nước Úc Lần Nữa!

22/01/200700:00:00(Xem: 2407)

GIÁO SĨ HỒI GIÁO HILALY LẠI  TUYÊN BỐ "XÚC PHẠM" NƯỚC ÚC LẦN NỮA!

NSW: Vị lãnh tụ Hồi giáo gây nhiều tranh cãi Sheik Taj el-din  al Hilaly lại  công kích tơi bời nước Úc một lần nữa trong một cuộc nói chuyện trên đài truyền hình Ai Cập. Ông ta nói rằng người Hồi giáo sống ở đây không có tự do hoặc dân chủ, và người Anh là những người bất công và thiếu thành thật nhất. Giáo sĩ cao cấp này phát biểu rằng người Hồi giáo là người Úc hơn cả những người da trắng gốc Anglo-Saxons bởi vì họ đến đất nước này một cách tự nguyện bằng tiền túi của họ, và rằng thành kiến chủng tộc là lý do khiến kẻ hiếp dâm tập thể Bilal Skaf bị tuyên án 55 năm tù.
Sheik Hilaly phát biểu rằng: “Người da trắng gốc Anglo-Saxon đến  Úc với chân tay bị xiềng xích, trong khi chúng tôi trả tiền để đến đây trong sự tự do. Chúng tôi là những người Úc còn hơn họ.  Úc Đại Lợi không phải là một đất nước của người Anglo-Saxon – Hồi giáo đã có gốc rễ trong đất nước này trước khi người Anh đặt chân đến đây.”
Vị giáo sĩ gây nhiều tranh cãi nhất của nước Úc đã nói chuyện trong chương trình Cairo Today trên đài truyền hình Ai Cập, được phát ở Úc trên hệ thống vệ tinh Orbit trong buổi sáng thứ Ba. Cuộc phỏng vấn này, bằng tiếng Ả Rập, nói về dư luận xôn xao mà ông ta đã tạo ra trong tháng Mười bằng một bài thuyết giảng mà trong đó ông ta đã mô tả phụ nữ ăn mặc hở hàng là “khúc thịt không che đậy”, gợi ý rằng họ phải chịu trách nhiệm nếu bị hãm hiếp, mô tả phụ nữ là các quân lính của Satan để lừa dối đàn ông, và nói rằng những kẻ trộm thường phạm tội bởi vì họ bị áp lực bởi những người đàn bà tham lam.


Sau bài thuyết giảng “khúc thịt không che đậy”, Sheik Hilaly đồng ý từ chức giáo trưởng nếu một ủy ban độc lập nhận thấy ông  quy trách nhiệm cho những phụ nữ bị hãm hiếp. Tương lai của ông ta sẽ được quyết định trong tháng tới bởi một hội đồng gồm tám giáo sĩ cao cấp. Trong chương trình phỏng vấn dài 30 phút đó, Sheik Hilaly nói rằng sự tranh cãi đã cho thấy các lời tố cáo ông ta là bịa đặt. Khi được hỏi về lời bình luận mới nhất của Shiek Hilaly, thủ tướng John Howard trả lời: “Tôi nghĩ  lời phát biểu của ông ta mang lại một nụ cười  châm biếm,……nhiều người Úc thật sự không cảm thấy khó chịu về ý nghĩ nhiều người trong tổ tiên của chúng ta là các tội phạm khi đến đây.”
Cha mẹ gốc Anglo- Saxon của người đàn ông kết  hôn với cô con gái  của giáo sĩ Hilaly nói rằng họ không cảm thấy khó chịu bởi lời phát biểu mới nhất của ông ta rằng “người Hồi giáo còn Úc hơn cả những người có tổ tiên là tội phạm (convict). Ông bà Brian và Christine Tocock có người con trai cải đạo Hồi, Malik Islam, kết hôn với cô con gái của ông Hilaly, cô Asma. Họ nói rằng mặc dù không đồng ý với các lời bình luận của giáo sĩ Hilaly, nhưng họ tin rằng ông ta có quyền bầy tỏ ý kiến riêng bởi vì Úc “ddã chiến đấu các cuộc chiến để có được quyền tự do ngôn luận”. Ông Tocock phát biểu rằng: “Chúng tôi hiểu ông ta muốn nói gì và chúng tôi không nghĩ ông ta cố ý gây xúc phạm bất cứ ai. Chúng tôi biết vị giáo sĩ này yêu mến đất nước này, nhưng chúng tôi rất hiểu nhiều người có thể cảm thấy khó chịu bởi lời nhận xét của ông ta. Nó chẳng giúp làm hẹp khoảng cách giữa người Hồi giáo và những người không phải là Hồi giáo.“ Ông Tocock đến Úc từ nước Anh cách đây 45 năm và đã trả tiền vé 10 bảng Anh. Vợ ông ta sinh đẻ ở Úc. Tuy nhiên cả hai đều không có tổ tiên là tội phạm. (Xem thêm bài Thời sự nước Úc)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.