Hôm nay,  

Tq Tăng Tốc Hiện Đại Quân Sự

30/12/200600:00:00(Xem: 4311)

TQ Tăng Tốc Hiện Đại Quân Sự

- VN Phản Đối Dựng Bia Ở Đảo

BẮC KINH  -   1 phuc trình của Nội Cac phổ biến hôm Thứ Sáu cho biết Trung quốc chủ trương phát triển hòa bình trong luc hiên đại hóa quân đội, và củng cố khả năng chống lại cuộc vận động hòa bình của Đài Loan - theo phúc trình này, việc quốc phòng sẽ tập trung bảo vệ không phận, hải phận, trừ khủng bố, và canh tân vũ khí, quân cụ.

Bạch thư 91 trang của HĐ Nhà Nước viết "Trung Quốc không chạy đua vũ trang, cũng không là mối đe dọa quân sự với bất cứ nước nào - Trung Quốc quyết tâm là lực lượng vì hòa bình, an ninh và ổn định toàn cầu".

Quân đội 2.3 triệu người của Trung Quốc là lớn nhất thế giới - Bắc Kinh loan báo ngân sách quốc phòng 2006 là 35.3 tỉ MK, nhưng các nhà phân tich tin rằng con số thật cao hơn 5, 6 lần.

Đặc biệt, vấn đề lãnh hải Việt-Hoa lại trở thành tranh cãi, sau khi Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bản tin “Website Chính phủ của nhà nước CSVN loan tin rằng, quân đội Trung Quốc dựng bia trên các đảo Trường Sa và Hoàng Sa là hoàn toàn sai trái, và như thế đã vi phạm chủ quyền VN. Bản tin ghi:

“...Ngày 28/12/2006, trả lời câu hỏi của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam... người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nói: "Việt Nam một lần nữa khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam.... Việc Trung Quốc dựng bia chủ quyền tại một số điểm cơ sở trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, do vậy hoàn toàn không có giá trị...”

Hiển nhiên, tình hình Trung Quốc hiện đaị hóa quân đội thì không phải là chuyện tử tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.