Hôm nay,  

Xe Mô Tô Lợi Và Hại

14/01/200700:00:00(Xem: 3037)

Xe Mô Tô Lợi và Hại

Hiện tại tai nạn do mô tô gây ra đang trên đà tăng nhanh và hay gây ra chết người hay bị thương nặng, không phải chỉ người lái mô tô là bị thương hay bị tử nạn mà còn có nạn nhân là người ngồi trong xe hơi!

Một người chồng quẫn trí cùng 3 đứa con gái, hàng chục bạn bè và hàng trăm học sinh đang vô cùng tiếc nuối cho cái chết của Elisa Gigliotti.

Lúc đó trong quãng đường chỉ cho phép chạy xe với tốc độ 25 mph, người ta nghe thấy tiếng máy xe mô tô hú mạnh và chiếc mô tô đua hiệu Suzuki đang gầm thét với tốc độ 80 mph, chiếc mô tô này đã đâm sầm vào Gigliotti vào ngày 4 tháng 10 vừa qua khi cô mới đi dạy học ra từ trường Long Beach City College, làm bùng cháy một quả cầu lửa trong chiếc xe hơi nhỏ của cô.

Gigliotti, là một giáo sư dạy tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ý cho 3 trường College tại địa phương, cô này đã được kéo ra từ vụ tai nạn xe gây cháy này ngay trước mặt hai giảng viên trường College.  Nhưng chưa hết vì cô đã bị phỏng ở mức độ hai và ba ở trên mặt, ngực cánh tay và cả chân.  Ba mươi ngày sau đó cô đã trút hơi thở cuối cùng tại khoa Phỏng của Torrance Memorial Medical Center.

Raymond Dennison, thám tử tại Long Beach cho biết "tai nạn loại này có sự tham dự của chiếc mô tô, đặc biệt là chiếc xe tốc độ cao không thường xảy ra,"  "nguyên nhân tai nạn là do chiếc xe đã chạy quá tốc độ".

Trong 7 năm qua, tai nạn chết người do xe mô tô gây ra đã tăng gấp đôi trên toàn quốc.  Vào chỉ riêng năm 2005, tai nạn chết người đã gia tăng 13%.  Nguyên nhân chính là do sự gia tăng dân số và số xe mô tô được đăng ký gia tăng nhiều.

Trong tai nạn xe tại Long Beach thì chiếc Suzuki GSX-R 1000 được Raj Boren, sinh viên College 21 tuổi điều khiển, khi tai nạn xảy đến thì người này đã chết ngay tại chỗ.

Theo báo cáo của các nhân chứng tại chỗ thì Boren đã tăng tốc độ từ một ngã tư nơi gần tới chỗ xảy ra tai nạn.  Thám tử Dennison cho biết theo ước lượng vận tốc vào thời điểm xảy ra tai nạn là còn thấp. Boren có thể đã vượt qua vận tốc 100 mph.  Báo cáo tai nạn qui trách nhiệm gây ra đám cháy là do vận tốc cao của Boren.

Sức mạnh của cú đụng xe đã nhấc chiếc xe của Gigliotti lên vỉa hè, di chuyển chiếc xe tới 15 feet và làm chiếc xe hơi quay đi một góc 90 độ. Điểm mà chiếc mô tô húc vào là chiếc cửa phía bên hành khách. Lực đụng mạnh đến nỗi đẩy chiếc cửa này vào tới chính giữa xe.  Trong lúc đụng xe thì bình xăng của chiếc mô tô bị bể ra tràn xăng vào xe hơi và nhanh chóng phát nổ.

"Tôi không thể nào hiểu được vì sao tai nạn đó lại xảy ra trên đường,"

Lorenzo Gigliotti, chồng của nạn nhân, anh đã cưới Elisa cách đây 32 năm khi họ còn là tuổi trẻ cho biết: "Tôi nhìn vào cách họ tiếp thị những chiếc xe như thế này. Đó là chiếc mô tô đua, đất của nó không phải trên đường phố.  Nó là quả ngư lôi trên cạn." 

(còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.