Hôm nay,  

Áo trắng dân chủ Toàn Cầu Góp Sức Vì DCVN

19/12/200600:00:00(Xem: 3151)

Áo trắng dân chủ Toàn Cầu Góp Sức Vì Dân Chủ Việt Nam

Thanh niên GH Mennonite cùng Ms. Chính ngày 15-1-12 mặc Áo Trắng Dân chủ đón Ms. Quang

(Paris - VNN) - Trong những tuần lễ qua, khối 8406 đã đưa ra lời kêu gọi nhằm vận động quần chúng tham gia phong trào đòi hỏi dân chủ cho Việt Nam bằng cách mặc áo trắng trong sinh hoạt trong ngày vào các ngày ngày 1 và 15 mỗi tháng. Lời kêu gọi này đã đang mang đến một luồng gió mới trong việc tranh đấu vì một nền dân chủ thật sự cho Việt Nam, và khiến cho công an phải nhức đầu không biết làm sao đối phó, hay đàn áp. Dù biết rằng phong trào đang ngấm ngầm lan rộng với những người rủ nhau mặc áo trắng hỗ trợ khối 8406 nói riêng, và phong đấu tranh dân chủ trong nước nói chung, nhưng không thể bắt tất cả những ai mặc áo trắng trong hai ngày này trong tháng.

Những câu hát vè đang phổ biến như "Mười lăm - mồng một ai ơi! - Áo trắng Dân chủ xây đời Tự do!!" hay câu đối như "Áo trắng dân chủ mặc khắp cùng thế giới - Tấm lòng tranh đấu bao phủ cả Việt Nam" đã loan truyền đây đó trong nước.

Ở Tây Nguyên, vào ngày 15 tháng 12 năm 2006 vừa qua, MS Nguyễn Hồng Quang cùng một phái đoàn đến thăm viếng làng Nú, cách thị xã Pleiku khoảng 1 km, đã được đông đảo những người trẻ sắc tộc Gia Rai của Giáo Hội Tin Lành Mennonite mặc Áo Trắng đón tiếp, như để hưởng ứng Cao trào Ngày Dân Chủ Cho Việt Nam - Ngày Toàn Dân Mặc Áo Trắng.

Ở hải ngoại đã có nhiều nhóm, đoàn thể thổ chức và đồng bào hưỡng ứng ngày toàn dân mặc áo trắng trong ngày 1 và 15 vừa qua. Tại Paris, để biểu lộ đồng tình hưỡng ứng phong trào, một số đồng bào và các nhân sĩ cộng đồng cùng đại diện đoàn thể làm việc gần nhau, hôm 15.12 đã mặc áo trắng, hẹn nhau giờ nghỉ tới gặp nhau ở Tour Eiffel gây chú ý những người qua lại.

Các bạn trẻ trong nhóm Cầu Vồng ở Ba Lan, nơi phát xuất phong trào Công Đòan Đòan Kết dẫn đến sự sụp đổ của khối cộng sản Đông Âu, cũng đã có sáng kiến vận động những thân hữu Ba Lan để họ lên tiếng tiếp tay ủng hộ phong trào áo trắng dân chủ cho VN trong cộng đồng Ba Lan trong hai tuần lễ qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.