Hôm nay,  

Người Dân Tiểu Bang Nsw Sống Thọ Hơn Nhưng Cũng Nặng Ký Hơn!

18/12/200600:00:00(Xem: 1644)

NSW: Một cuộc nghiên cứu mới về tình trạng sức khỏe của tiểu bang tìm thấy rằng các cư dân NSW ăn quá ít rau cải. Chỉ 5 phần trăm đàn ông, 10 phần trăm phụ nữ và 20 phần trăm trẻ em ăn  5 lọai rau cải một ngày, được đề nghị cho cách sống khỏe mạnh. Cuộc nghiên cứu tìm thấy rằng người dân tiểu bang sống lâu hơn nhưng cũng có trọng lượng cơ thể nặng hơn. Tỷ lệ tử vong từ chứng bệnh ung thư, tự tử và bệnh tim đang ở mức thấp kỷ lục và tuổi thọ hiện trong những mức cao nhất của thế giới. Thế nhưng số người bị quá trọng lượng và mập phì vẫn tiếp tục gia tăng, đưa đến những chứng bịnh liên hệ đến cách sống, như bệnh tim mạch và tiểu đường.
Bản tường trình Report Of the Chief Health Officer được công bố  bởi Bộ Y Tế cho thấy 67 phần trăm tất cả những trừơng hợp chết yểu có thể giảm bớt hoặc tránh được nếu người ta có cách sống khỏe mạnh hơn và phát giác bệnh tật sớm hơn. Bác sĩ Liz Develin, một chuyên gia ngăn ngừa các bệnh tật kinh niên, nói rằng các nguyên nhân hàng đầu gây ra những cái chết – bệnh tim, ung thư, đột quỵ, tiểu đường và các bệnh đường hô hấp – đều liên hệ đến các nhân tố nguy hiểm như hút thuốc lá, dinh dưỡng, rượu và họat động thể chất. Bà Develin nói rằng: “Hệ thống Y tế trở nên rất tân tiến trong việc giúp những người bị bệnh sống lâu hơn, nhưng chúng ta vẫn đang gặp khó khăn để ngăn ngừa các chứng bệnh kinh niên này ngay từ lúc đầu.”


Trong năm 2005, hơn phân nửa tất cả nam giới (57,5 phần trăm) và gần phân nửa nữ giới (42,3 phần trăm)  trên 16 tuổi bị quá trọng lượng hoặc mập phì, gia tăng từ mức 56% và 41 % trong năm 2003. Gần 25% các học sinh bị quá trọng lượng hoặc mập phì và tỷ lệ này đã tăng vọt trong thời gian 20 năm qua. Cuộc nghiên cứu cho rằng cách sống ít họat động và tiêu thụ các lọai thức ăn nhiều năng lượng - như nước ngọt - chịu trách nhiệm cho tình trạng sức khỏe tồi ở NSW.
Phân nửa người trửơng thành và một phần tư các học sinh không tập thể dục đủ mỗi ngày. Chỉ có 4,7% đàn ông, 10,1% phụ nữ và 20 phần trăm trẻ em ăn đủ năm lọai rau cải và trái cây mỗi ngày. Tuy nhiên có tới 60% các cậu trai và 40% các bé gái uống hơn 250 ml nước ngọt mỗi ngày. Hậu quả là số người bị mắc bệnh tiểu đường hoặc có độ đường trong máu rất cao, lên tới 8 phần trăm đàn ông và 7 phần trăm phụ nữ - gia tăng gần gấp đôi trong thập niên qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.