Hôm nay,  

Mỹ Tài Trợ 15 Tỉ Đô Chống AIDS

02/12/200600:00:00(Xem: 3679)

Mỹ Tài Trợ  15 Tỉ Đô Chống AIDS

WASHINGTON   -    Hôm Thứ Sáu TT Bush tuyên bố Hoa Kỳ vẫn tiếp tục giữ trọng trách dẫn dầu công cuộc phòng chống siêu khuẩn HIV và bệnh AIDS.

Ông Bush loan báo: tính từ năm 2003, Hoa Kỳ tài trợ trên 15 tỉ MK để góp phần cứu vớt sinh mạng của những người bị truyền nhiễm căn bệnh thế kỉ.

Toàn thế giới có gần 40 triệu người mang mầm bệnh hay đã phát bệnh - tính đến nay, bệnh AIDS đã lấy đi sinh mạng của trên 23 triệu người.

Thuốc gây ghiện chế tại mễ

giấu ở quạt TQ, nhập vào mỹ

Đa số thuốc gây nghiện Methamphetamine tại Hoa Kỳ được sản xuất ở phía nam biên giới Hoa Kỳ - Mexico và từ đó xâm nhập Hoa Kỳ - những phòng bào chế này nhập cảng phần lớn nguyên liệu từ Trung Quốc.

Trước đây, trung tâm sản xuất Meth là miền nam California - do nỗ lực bài trừ của liên bang và tiểu bang, số vụ phòng bào chế ngụy trang bị triệt phá trong năm 2001 là 245, chỉ còn lại 37 vụ trong năm qua. Ngòai ra, thuốc Pseudoephedrine là 1 thành tố quan trọng để làm ra Meth cũng đã bị ngăn cấm ngặt nghèo.

Nhưng, các cơ quan hữu trách nói cuộc chiến chống Meth chưa thắng, khi mà các băng đảng Mexico sản xuất ít nhất 80% Meth tiêu thụ tại Hoa Kỳ. Năm ngoái, nhà chức trách Mexico khám phá 5 triệu viên Pseudo giấu trong quạt máy nhập cảng từ Trung Quốc - số thuốc này đủ để chế biến 3 tấn Meth.

Bộ Trưởng tư pháp Alberto Gonzales dự lễ tuyên thệ nhậm chức của TT Felipe Calderon hôm Thứ Sáu cho biết ông sẽ đặt vấn đề với nhà lãnh đạo mới của Mexico khi có cơ hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.