Hôm nay,  

Dân Oan Hà Nội Biểu Tình Bị Công An Đánh Đập Dã Man

22/09/200600:00:00(Xem: 3622)

(Hà Nội - VNN).- Một bản tin gửi từ Hà Nội tố cáo việc công an đánh đập dã man bà Nguyễn Thị Châu, một người dân Bình Phước đi khiếu kiện tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Bản tin có nội dung như sau.

Tin tiếp theo về việc bà Nguyễn Thị Châu người Bình Phước là dân oan bị công an CSVN đánh đập, thương tích đầy người ngày 17-9-2006 tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng - Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Châu ở Bình Phước, một dân oan đi khiếu kiện về việc bị mất nhà đất, đã phải tha phương cầu thực từ quê nghèo cách gần 2000 Km ra Hà Nội ăn xin, nhặt rác, làm thuê và sống nhờ lòng hảo tâm của người dân Hà Nội để theo hầu kiện đã hơn 2 năm nay.

Sáng ngày 17-9-2006, bà Châu và một số bà con dân oan ngồi giương biểu ngữ đề đạt nguyện vọng khiếu kiện của mình một cách hiền lành, chân thật nghĩ là mình chỉ ngồi yên lặng giữa bầu không khí trong mát của trời thu Hà Nội. Nhưng sự thực thì tai hoạ đổ lên đầu bà và bà con đang sầm sập đến, trong lúc bà con dân oan đang ngồi như vậy có rất nhiều đàn ông lực lưỡng trẻ khoẻ tập trung trong trụ sở tiếp dân của Trung ương ĐCSVN, họ mặc quần áo sơ mi, có người mặc áo phông, có người mặc quần bò, hoàn toàn trông như thường dân. Hơn 10 người họ kéo sang vườn hoa Mai Xuân Thưởng ngồi ở quán nước của người đàn bà tên là Thọ và mụ đàn bà này ai cũng biết là tay sai chỉ điểm cho lũ công an mật vụ CSVN chuyên để đàn áp nhân dân khiếu kiện ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng từ nhiều năm qua. Họ ngồi một lúc, thì tất cả những người này và rất nhiều thanh niên từ trong trụ sở đối diện vườn hoa Mai Xuân Thưởng đồng loạt kéo sang bao vây đám đàn bà dân oan. Họ xông vào giật khẩu hiệu, biểu ngữ của dân oan. Không chỉ vậy, đám đàn ông lực lưỡng này còn giở thói côn đồ hành hung bà và dân oan ngay lập tức một cách dã man, thô bạo. Sư thầy Thích Đàm Thoa bị một kẻ thộp ngực một cách thô bỉ, hắn còn đấm thẳng vào bụng dưới nhà sư để nhằm đánh gục nhà sư. Bà Châu lúc này do người mệt đang ngả lưng ở trên hè thì bị mấy tên xông vào, kẻ kéo chân kẻ giật tay chưa kịp đứng lên thì bị đánh ngã dúi dụi, xô vào người đàn bà bán nước là tay chân của công an lại bị bà ta đạp thẳng cánh vào lưng... Bà Châu đau quá không kêu được ai vì công an mặc quân phục thì đứng nhìn còn bọn đánh người mặc quần áo sơ mi, mà chúng lại rất đông và toàn là đàn ông to lực lưỡng hơn 5 tên đánh 1 bà già.

Đến trưa 11 giờ thì các bà con dân oan lại bị đám công an giả danh này hốt hết lên ô tô chở về đồn công an Thuỵ Khuê lấy lý do là bà con tụ tập mất trật tự (trong khi cách đấy chỉ có 5 mét thì hàng nước của người đàn bà đánh bà Châu được công an bảo kê nên thoải mái bầy hàng đống ghế ngang nhiên bán hàng, hiện nay ai đi qua vườn hoa Mai Xuân Thưởng vẫn thấy hàng nước này ngang nhiên bán hàng giữa vườn hoa như ở nhà mình). Hành vi này của công an Thuỵ Khuê càng bộc lộ rõ chỉ có đàn áp dân oan khiếu kiện để bảo vệ bọn tham nhũng địa phương.

Tối khoảng 19 giờ 30 phút, bà Châu về đồn công an Thuỵ Khuê lại bị đánh tiếp. Tin chi tiết về việc này xin bà con xem đơn kèm theo của bà Châu. Những tin tức sơ bộ ban đầu cho biết bà Nguyễn Thị Châu đã bị lực lượng công an CSVN đánh đập dã man gây thương tích trầm trọng đã phải nằm bệnh viện 3 ngày nay tại lầu 2, khoa chấn thương chỉnh hình, phòng X 5, giường số 25 nhà thương XanhPôn trên phố Điện Biên Phủ Quận Ba Đình Hà Nội. Các bác sĩ cho biết: "bà đã bị đánh dập lá lách,chấn thương cột sống và thận". Thân thể bà Châu mang đầy thương tích do những trận đòn khốc liệt của công an CSVN gây nên trong cuộc đàn áp dân oan tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng ngày 17/9/2006. Nhóm phóng viên chúng tôi sẽ có tin tức và hình ảnh tiếp theo về vụ đàn áp tàn bạo này để dư luận rộng rãi tỏ tường vào thời gian tới.

Nhóm phóng viên Mai Xuân Thưởng

Hồi 6 sáng ngày 21 tháng 9 năm 2006

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.