Hôm nay,  

Đặc Tính Của Loại Xe Minivan

06/08/200600:00:00(Xem: 2636)

(tiếp theo kỳ trước).

6. Băng ghế thứ hai trong chiếc van có thể sắp xếp lại như di chuyển lên phía trên để tiện việc chở đồ cồng kềnh, hay có thể sắp xếp chỗ ngồi của băng ghế thứ hai có chỗ gác chân rộng hơn, Honda Odyssey có băng chế thứ hai chỉnh được cho 2 người ngồi thay vì hai, Sienna cũng cung cấp hàng ghế thứ ba xó thể chỉnh theo ý, còn loại minivan dodge Grand Caravan và Chrysler Town & Country có hệ thống Stow & Go, nghĩa là có sẵn chỗ dưới sàn để chứa hàng ghế thứ hai hay thứ ba, nếu cần cứ xếp gọn xuống sàn xe rồi đi, rất tiện lợi.

Minivan với ghế ngồi chỉnh được ngang hay dọc-Honda Odyssey, Mazda MPV, Toyota Sienna

7. Hệ thống cảm ứng dùng cho khi đậu xe- khi lui xe ra khỏi chỗ đậu hay khi vào chỗ đậu xe không phải là chuyện dễ dàng khi chiếc xe mình lái là chiếc xe to lớn hay khi hành khách phía sau xe  cản mất tầm nhìn của mình, hệ thống cảm ứng gắn trên cản xe  sẽ phát huy tác dụng của nó trong trường hợp này, các cảm ứng gắn trên cản xe sẽ cảm thấy có vật gì hay người khi dến gần cản xe và các tiếng bip sẽ vang lên báo hiệu cho người lái tránh va chạm vào vật hay người trong khi đang lui xe hay vào chỗ đậu, các cảm ứng này cũng rất hữu hiệu khi tài xế cố vào chỗ đậu xe chật hẹp.

Cũng có khi nhà chế tạo xe gắn hệ thống định vị bằng vệ tinh và máy quay nhỏ xíu trên cản xe, máy này sẽ ghi lại hình ảnh sau đó hiện lên trên màn hình của chiếc minivan.

Minivan có hệ thống cảm ứng-Buick Terraza, Chevrolet Uplander, Chrysler Town & Country,  Dodge Grand Caravan, Ford Freestar, Hyundai Entourage, Kia Sedona, Nissan Quest, Pontiac Montana SV6, Saturn Relay.

Minivan có máy quay ở phía sau-Honda Odyssey, Nissan Quest, Toyota Sienna.

8. Màn hơi an toàn cho cả 3 hàng ghế-Màn hơi an toàn bảo vệ phần đầu của người trong xe trong trường hợp xảy ra vụ đụng bên hông hay xe bị lật, cho dù đặc tính này cũng chưa phổ biến lắm nhưng nếu là người quan tâm đến con cái bạn sẽ muốn có đặc tính này trong chiếc minivan của mình

Minivan có đặc tính này- Chrysler Town & Country, Honda Odyssey, Hyundai Entourage, Kia Sedona, Mazda5, Mercury Monterey, Nissan Quest, Toyota Sienna.

9. Hệ thống chống trượt và ổn định xe-hệ thống chống trượt đơn giản là co phép người lái khí quẹo xe có nhiều tự tin hơn ở những con đường trơn trượt hay ở chỗ đậu xe lầy lội ở sân bóng., khi một bánh xe bắt đầu bị trượt thì hệ thống xen vào bằng cách áp lực thắng lên bánh xe đó hay giảm sức mạnh truyền tới chiếc bánh xe đó, và chỉnh lại hướng của chiếc vỏ xe bị trượt, hệ thống ổn định còn đi xa hơn hệ thống chống trượt trong trường hợp ở vận tốc cao bằng cách áp thắng hay giảm sức mạnh truyền tới chiếc bánh xe bị trượt, rất hữu hiệu trên những con đường trơn.

Những chiếc Minivan có hệ thống chống trượt-Buick Terraza, Chevrolet Uplander, Chrysler Town & Country, Dodge Grand Caravan, Ford Freestar, Honda Odyssey, Hyundai Entourage, Kia Sedona, Mazda MPV, Mercury Monterey, Nissan Quest, Pontiac Montana SV6, Saturn Relay, Toyota Sienna.

Minivan có hệ thống ổn định-Buick Terraza, Chrvrolet Uplander, Ford Freestar, Honda Odyssey, Hyundai Entourage, Kia Sedona, Mercury Monterey, Nissan Quest, Pontiac Montana SV6, Saturn Relay, Toyota Sienna.

 10. Tấm che nắng ở cửa sổ xe- đặc tính này đã có từ lâu nơi loại xe mắc tiền, nay mới áp dụng cho xe Minivan, những tấm che này hoạt động nhờ vào một nút bấm, đặc tính này rất tốt với tài xế có con nhỏ trong xe, muốn cho con không bị nắng, chỉ cần bấm vào chiếc nút, không có đặc tính này  các bậc cha mẹ hay mua các tấm che có các cup dính vào kiếng trông mất thẩm mỹ mà không hữu hiệu nhiều.

Minivan có đặc tính này- Honda Odyssey, Toyota Sienna.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.