Hôm nay,  

Chị Bảy Song Long

27/05/200600:00:00(Xem: 2519)

Chị Bảy.

Món lẫu hải sản.

Món chả cá Thăng Long.

Cách nay khoảng hai tuần, gia đình tôi đến ăn tối ở nhà hàng Song Long được chị Bảy niềm nỡ tiếp đón. Không ai biết chị là bà chủ nhà hàng sang trọng này. Chị cũng bưng bê, tận tình chào hỏi khách đến và cũng bị khách…sai lấy cái gì, lấy cái nọ, chạy có cờ.

Bây giờ đến ăn sáng với mấy người bạn, tôi bật ngửa khi biết chị chính là bà chủ quán đã từng ở Pháp ba năm, lăn lộn với nghề nhà hàng rồi mới sang Orange County mở quán. Quán chị có 7 - 8 nhân viên, kể cả 3 anh đầu bếp. Mở cửa từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, chị nói muốn mở khuya hơn nhưng không được phép.  Ý muốn của chị là hợp lý vì khách ăn theo gu Tây thường thích ngồi la cà đến tận khuya. Nhưng qui định là quy định, chị không thể làm khác.

Quán chị nằm trong góc đường, nho nhỏ, xinh xinh, lúc nào cũng mở nhạc êm dịu nhè nhẹ, không khí ấm cúng, dịu dàng. Thỉnh thoảng, tôi vẫn thấy có vài người khách đến một mình, ngồi vào bàn, im lặng thưởng thức món ăn, nghe nhạc rồi bình thản ra về. Không ồn ào náo nhiệt, xô bồ như những nhà hàng Tàu. Ngay cả nhân viên chạy bàn mời khách đặt món ăn cũng nói với lời lẽ hết sức lịch sự, nhẹ nhàng.

Nhà hàng Tây nhưng những món ăn đặc biệt được ưa thích lại là món Việt. Bún suông là món được gọi nhiều nhất, thường chiếm đến 30 - 40% số lần gọi. Một tô bún giá 5.65 đô. Món chả cá Thăng Long, giá 14.95 đô cho 4 người ăn cũng được thực khách ưa chuộng. Các món lẫu gọi là 'đặc sản của Song Long' còn có món lẫu đồ biển đặc biệt kiểu Pháp (Bouillabaisse); lẫu hải sản Song Long, giá 19.95 đô/món; món bò thượng hạng nướng với sốt tiêu non (Filet Mignon au Poivre Vert) giá 11.95 đô. Còn nhiều nữa vì quán chị có đến 92 món, có lẽ phải đến quán rất nhiều lần thì mới nếm đủ tất cả các món.

Quý thực khách thích gu Tây, không khí êm dịu ở Song Long, xin mời đến địa chỉ: 9361 Bolsa Ave. Suite 108 (hẻm song song với đường Moran). 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.