Hôm nay,  

Du Lịch Alaska Bằng Tàu Biển

29/07/200600:00:00(Xem: 2218)

Foto: alaska copy.jpg

Foto: alaska.jpg

Còn một tháng hè oi nóng nữa, tại sao bạn không ghi tên ngay, làm một chuyến du hành kéo dài một tuần lễ bằng tàu biển đến Alaska"

Với giá khoảng 1,300 đô/người, tour du lịch bao gồm vé máy bay từ Orange County hay từ Los Angeles đến Seattle, cất cánh từ sáng sớm thứ bảy. Sau đó, bạn xuống tàu Holland America khoảng 1 giờ trưa cùng ngày.

Tour bao gồm cả phòng khách sạn trên tàu, hai ngươì một phòng, với các thức ăn Mỹ, Tàu, Thái, Indonesia…thức uống trên tàu 24/24. Bạn có thể sử dụng các loại dịch vụ thư giãn, giải trí trên tàu như bơi lội, spa, tập thể dụng, đọc sách ở thư viện, shopping, đánh bài, coi show ca nhạc…Sử dụng dịch vụ internet, bạn phải trả thêm 50 xu/phút và cần gọi phone thì trả $8/phút. Bạn cần biết, cell phone không gọi được trong suốt cuộc hải trình, chỉ khi nào cập bến Alaska thì mới có thể gọi được.

Bạn không lo về thời gian đăng đẳng bó chân trên tàu. Bạn có thể ghi danh học chụp ảnh, tập yoga, đánh bóng bàn, nhảy đầm, châm cứu, ảo thuật…hoặc xem phim về đời sống động vật hoang dã. Quý bà thích nữ trang có thể tìm thấy các loại hột xoàn giả thật đủ thứ với giá rẻ hơn so với đất liền. Đừng quên đem theo quần áo dạ hội (formal). Sẽ có hai đêm trên tàu, du khách được mời tham dự dạ hội, mặc quần áo đẹp chụp hình với thuyền trưởng. Các bạn trẻ từ 13 đến 17 tuổi được hướng dẫn cùng tham gia các cuộc thi bơi lội, bóng rổ, bóng bàn…

Tàu cập bến Juneau, thủ đô Alaska ngày hôm sau, bạn sẽ được mời xuống tàu đi thăm khu sản xuất cá hồi, thăm Mendenhall Glacier và khu vườn Glacier Gardens, Rain Forest. Bạn cũng có thể lên shuttle với giá 2 đô/người đến khu downtown, hoặc theo tour leo dây cable lên đỉnh núi Mt. Roberts  nhìn toàn cảnh thành phố Juneau, tour glacier kéo bằng các chú chó, xem cá heo và động vật hoang dã, xem nướng cá hồi, câu cá hồi..

Hôm sau nữa, tàu đến Hubbard Glacier rộng lớn và hùng vĩ. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cảnh thiên nhiên với những ngọn núi đóng băng, ngắm những tảng băng trắng đục…

Rồi tàu ghé thành phố Sitka để du khách đến viếng nhà thờ Nga St. Michael's Cathedral xây dựng từ năm 1844, xem ca nhạc cổ truyền của Nga, thăm nơi cứu chữa bệnh chim hoang dã…

Địa điểm kế tiếp là Ketchikan. Tại đây, bạn có thể lấy tour đi xem show Lumbejack để được cười nghiêng ngữa với bốn chàng thợ mộc đua tài chặt cây, cưa gỗ. Tour Saxman village sẽ đưa bạn đến xem thổ dân Tlingits múa hát…Đừng quên mang theo dù vì Ketchikan mưa quanh năm. Hãy đợi đến Ketchikan hãy mua quà lưu niệm vì ở đây giá rẻ hơn so với giá trên tàu. Địa điểm cuối mà tàu cập bến là Victoria Canada. Bạn sẽ được đi một vòng thành phố nếm rượu, thử chocolate, uống trà, thăm vườn Butchart nổi tiếng với nhiều kỳ hoa dị thảo.

Sáng thứ bảy bạn trở về lại Orange County, hoàn tất chuyến đi đầy thỏa thích.

Phong Lan

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.