Hôm nay,  

Toyota Camry Đoạt Lại Chức Vô Địch Từ Honda Accord

21/12/200200:00:00(Xem: 3490)
xh_12212002_4xh_12212002_5
xh_12212002_3

Torrance, Calif.- Nhãn hiệu xe Toyota Camry của hãng Toyota Motor Corp. vốn đã làm mưa làm gió trên thị trường xe hơi cỡ trung trong suốt 6 năm liền vừa qua đã vất vả giành lại ngôi vị đầu bảng xe bán chạy nhất nước Mỹ năm nay từ chiếc Honda Accord của hãng Honda, cũng thuộc các nhà chế tạo xe Nhật, đã tạm thời đoạt ngôi vị ấy trong năm 2001.
Toyota Camry đời 2002 đã được vẽ kiểu lại với phần trong xe rộng hơn và một bộ máy lớn hơn, hiện đang đứng đầu bảng với 403,136 chiếc xe được bán ra tính cho đến tháng 11/ 2002, trong khi Honda Accord có tổng số bán đạt đến 367,210 chiếc. Còn hãng Ford có chiếc Taurus, quán quân của nửa thập niên 90, đã bán ra 300,447 chiếc.
Hai hãng xe Toyota và Honda đã chiếm lĩnh được thị trường xe du lịch tại Mỹ khi hai hãng xe lớn nhất nước Mỹ là GM và Ford lại chỉ lo chú trọng về xe tải nhẹ. Camry và Accord đã thấy được điều này cho nên đã cung ứng giá trị nhiều hơn với phẩm chất cao hơn hẳn các loại xe khác từ cả 3 nhà chế tạo xe lớn nhất nước Mỹ, theo lời các nhà phân tích.
"Cơ hội mà 3 nhà sản xuất xe lớn của Mỹ có thể đánh bạt Camry và Accord ra khỏi thị trường xe du lịch ngày nay đang ở cận kề con số không to tướng" theo lời Susan Jacobs, chủ tịch công ty tư vấn Jacobs, đã nghiên cứu xe cộ và khuynh hướng giá xe cho nền kỹ nghệ ô tô. " Chúng ta có cảm giác rằng xe nội địa không giữ được giá trị của nó do nguyên nhân vẫn còn thiếu sót về mặt chất lượng."
Tuy vậy, Camry vẫn theo sau xe tải nhẹ của Mỹ về mặt doanh số. Xe tải thuộc series F của Ford dẫn đầu với 740,817 chiếc bán ra cho đến tháng 11, theo sau là Chevrolet Silverado của GM đạt 575,886 chiếc.
Toyota đã giảm giá bán chiếc Camry 2002 tại Mỹ từ $19,800 đến $23,700, và tăng thêm nhiều đặc tính trong kiểu xe có giá thấp nhất như phía trong xe rộng hơn, tăng thêm sức mạnh cho bộ máy xe 4 máy tiêu chuẩn lên từ 136 mã lực đến 157 mã lực, hệ thống máy lạnh có lọc và hệ thống nghe nhạc CD với 6 loa.
"Camry đã làm được nhiều chuyện tuyệt vời cho chúng tôi trong năm nay," theo ông Don Esmond, Phó giám đốc Toyota phân bộ kinh doanh, cơ sở tại Torance,Calif. "Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng chúng tôi đang làm chủ thị trường xe du lịch cỡ trung. Từ triển vọng của chúng tôi, tất cả các đối thủ nhất là các nhà sản xuất nội địa đang ngày càng trở nên xông xáo hơn với các chương trình sản xuất của họ."
Cùng trong thời gian này, hãng Honda cũng không hi vọng Accord có thể giữ được vị trí xe bán chạy nhất năm nay bởûi vì chiếc Accord 2002 đã được vẽ kiểu từ năm 1998, theo phát ngôn viên Art Garner. Honda tung ra kiểu tái thiết kế Accord 2003 vào tháng 9 và hi vọng doanh số năm tới sẽ tăng thêm lợi nhuận từ kiểu mới này.

Accord 2003 có thêm nhiều đặc tính tiêu chuẩn như bộ phận thắng chống khóa, và cửa sổ bấm bằng điện, chiếc bán chạy nhất LX, gia tăng sức mạnh cho bộ máy 4 máy tiêu chuẩn từ 150 mã lực lên đến 160 mã lực, và thêm bộ số tự động như là tiêu chuẩn. Giá tăng trung bình 1.4% có mức từ $15,800 đến $27,900.
Danh tiếng của các nhà sản xuất xe Nhật về chất lượng đã hậu thuẫn cho cuộc khảo sát hàng năm cho những người mua xe mới. Toyota được xếp đầu bảng, Honda thứ nhì theo cuộc khảo sát chất lượng hàng năm mới nhất do J.D.Powers & Associates, với những rắc rối ít nhất cho 100 chiếc xe trong vòng 90 ngày sau khi mua.
Người mua xe quan tâm đến Camry và Accord cũng vì do giá trị bán lại của xe cao, theo Raj Sundaram, chủ tịch nhóm Hướng Dẫn Thuê Xe Hơi, từmg làm việc với nhiều ngân hàng và công ty tài trợ tài chính để xác định lãi xuất cho thuê xe và giá trị còn lại của chiếc xe sau thời gian thuê.
Một chiếc xe Camry LE 2003 4 máycó thể hi vọng còn lại đến 48% giá do nhà sản xuất đề nghị sau 3 năm, và chiếc Accord tương đương sẽ còn lại đến 54% giá trị chiếc xe sau 3 năm. Giá bán lại của chiếc Taurus có thể rớt đến 2/3 giá trị, theo Sundaram.
Giá bán lại của Camry và Accord cũng có lợi từ giá bán hơi thấp từ xe của các nhóm xe của công ty và các công ty cho thuê mướn xe, theo các nhà phân tích. Những người mua xe cũ nhận thức rằng xe cộ do cá nhân làm chủ ít hao mòn và hư hỏng hơn xe của chung, theo lời các nhà phân tích.
Khách hàng các nhóm xe công ty mua khoảng 14% chiếc Camry trong năm nay và 2% xe Accord. Hãng Ford dựa trên nhu cầu của nhóm xe công ty với hơn 45% doanh số xe Taurus theo như nhà nghiên cứu thị trường Art Spinella cho biết.
Toyota, hãng xe lớn thứ ba trên thế giới, hôm nay cho rằng họ hy vọng vào doanh số toàn cầu năm 2003, bao gồm những chiếc xe mini và xe thương mại được thiết kế bởi các đơn vị trực thuộc là Daihatsu Motor Co. Hiệu xe này ta thấy đã quen biết với người Việt từ trước năm 1975- thường gọi là xe Daihatsu,và Hino Motors Ltd. Điều này sẽ làm tăng doanh số đến 5% chiếm 6.5 triệu xe. Công ty dự đoán cộng chung doanh số của xe Toyota và xe đắt tiền Lexus đến 5.79 triệu chiếc, tăng 5%.
Tóm lại, trong lúc Camry và Accord là xe bán chạy nhất nước Mỹ, thì yêu cầu cho các kiểu xe tại Nhật Bản, với đường phố chật hẹp, và giá nhiên liệu cao gấp 3 lần tại Mỹ, lại đã hạn chế Toyota bán được tại quê nhà chỉ có 9,281 chiếc Camry 11 tháng đầu năm, giảm 18 % so với một năm trước đây, và Honda chỉ bán được 17,736 chiếc Accord, giảm 26%. Giá cổ phần của Toyota American tăng 45 xu, mổi cỗ phần giá $52,38 tại thị trường giao dịch chứng khoán NewYork vào lúc 4:19 p.m. thứ Ba vừa qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.