Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 239: Ba Của Em

21/02/200600:00:00(Xem: 1255)
tn_02212006_2

Nguyễn Minh Thông

Các bạn thân mến,

TC giới thiệu với gia đình thiếu nhi một người bạn mới: Nguyễn Minh Thông. Năm nay Thông 15 tuổi, học lớp 9 trường Segerstrom Fundamental High School. Tấm hình em gửi chụp với cô giáo trong ngày tốt nghiệp Trung Học với câu đề đằng sau bức hình: Hành trang em bước vào đời. Chúc bạn Thông bước vào đời với niềm tin và sự vững chãi để đạt mọi thành công. Thông gửi bài:

BA CỦA EM

Gia đình em có hai anh em, em và em trai của em. Đứa em theo mẹ, em thì được ba nuôi dưỡng. Trong trái tim em, ba là người ba tuyệt vời nhất trên đời.

Ba và em sang Mỹ lúc em mười tuổi, nhờ cô Hai em bảo lãnh. Hai cha con em đang ở cùng với ông bà Nội, chú thím Tư, cô Út của em và thằng Hiếu con của chú thím Tư. Em nhớ khi ba em vừa sang Mỹ là đã lo cho em ghi danh ở trường để tiếp tục việc học. Ba còn chạy đôn chạy đáo, kiếm việc làm để nuôi dưỡng em.

Em thấy thương ba lắm. Ngoài đi làm ba còn thu xếp thì giờ học thêm Anh ngữ nữa. Mỗi lần đi làm về, ba thường kiểm tra bài vở và nhắc nhở việc học hành của em. Những lúc em làm sai, ba chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo và giảng dạy cho em những điều hay lẽ phải. Em thấy ba rất là thương ông bà Nội giống như tình thương của em đối với ba.

Hiện tại, ba đã thi đậu và đang là một người đưa thư cho bưu điện ở thành phố Long Beach. Ước mong lớn nhất của ba là sau này em sẽ học dược sĩ như cô Út của em.

Ba ơi! Con hứa sẽ cố gắng để không phụ lòng mong mỏi và tình thương của ba dành cho con.

Nguyễn Minh Thông

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.