Hôm nay,  

Thiếu Nhi Taekwondo Quyên Tiền Giúp Bão Lụt

16/10/200500:00:00(Xem: 1387)
tn_10162005_4

Ba anh em là Phạm Minh Quân, Phạm Trâm Thy và Phạm Minh Quốc cùng học võ tại Võ Đường Đặng Huy Đức. Ba em được sự giúp đỡ và hướng dẫn của Bố Minh và thầy Đức cùng phụ huynh, bán snachs để quyên tiền giúp đồng bào bão lụt. (Hình ba anh em chụp với Bố). Đăng bài Tường Chinh& Các bạn)

Các bạn thân mến,
Các bạn thiếu nhi Võ Đường Đặng Huy Đức trước khi nhập môn đều được thầy Đức dạy: Học võ là để thân thể cường tráng, khỏe mạnh, đó là thương thân mình. Nhưng các bạn thiếu nhi trường võ thuật này còn: Thương người như thể thương thân. Thấy tất cả các cộng đồng đều hướng về nạn nhân của cơn bão Katrina, các em cũng cố gắng họp nhau làm công tác thiện nguyện để góp phần. Được sự hổ trợ và khuyến khích của thầy cô, phụ huynh, ba em Phạm Minh Quân, 13 tuổi, Phạm Trâm Thy, 11 tuổi và Phạm Minh Quốc, 6 tuổi, dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của người cha, đã xin phép được bán những snacks trong giờ giải lao để lấy tiền giúp vào quỷ từ thiện. Sau ba tuần lễ số tiền các em kiếm được là $1450.28. Và trong kỳ thi “lên đai” tại võ đường ngày 9 tháng 10 vừa qua, số tiền đã được thầy Đức trao lại cho phụ huynh của ba em để nhờ gửi cho hãng Boeing. Hãng này sẽ cộng bù thêm số tiền tương đương với số tiền các em quyên góp được để gửi thẳng đến Red Cross hoặc các hội từ thiện khác.


Ba anh em Quân, Thy và Quốc nói chuyện với chị Đỗ Quyên:
“Chúng em đều học ở Võ Đường của Thầy Đức. Ngoài sự chỉ dạy những đường quyền để tự vệ hoặc phản công, thầy Đức luôn nhắc nhở chúng em “một võ sinh không chỉ rèn luyện Võ và Văn, còn phải biết trọng chữ tín và đức độ trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, sau khi xem TV thấy những cảnh đau lòng của nạn nhân trong cơn bão Katrina, chúng em bàn với ba, nhờ ba giúp đỡ, hướng dẫn rồi xin thầy Đức cho chung em bán snacks (chips and drinks) trong giờ giải lao tại võ đường. Thầy Đức là người đầu tiên ký ngân phiếu đóng góp công cuộc cứu trợ. Kế đó là phụ huynh với những tâm lòng rộng lượng, thương người tấp nập đóng góp theo. Không những thầy cô, phụ huynh, mà các võ sinh cũng hưởng ứng vừa phụ với chúng em bán hàng vừa góp số tiền được tiêu hằng ngày. Nhiều bạn còn xin phép bố mẹ “đập heo” (piggy bank & allowances)…
À, chị Đỗ Quyên ơi! Chị làm ơn ghi thêm lời cám ơn sự khuyến khích của thầy Đức và sự đóng góp mở đầu rất hên của thầy, cám ơn tất cả phụ huynh và các bạn trong võ đường Đặng Huy Đức. Chúng em xin cám ơn và luôn luôn nhớ câu ca dao của thầy và bố mẹ dạy:
“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”
“Help the Un-fortunate and Heaven Will Help You”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.