Hôm nay,  

Niềm Vui Ngày Tết

27/02/200500:00:00(Xem: 1281)
BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 181
Các bạn thân mến,
Có một số bài rất hay của các bạn ở Trường Việt Ngữ thuộc“Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam” gửi tới dự thi, nhưng vì trễ hạn nên TC đưa vào giải “Bé Viết Văn Việt”. Bài viết về ngày Tết của bạn Nguyễn Lê Bảo Ngọc, lớp 7 Trường Việt Ngữ. Mong lần tới, mỗi lần chuyển bài của các em, cô Chi cho xin luôn một tấm hình của em đó, đăng lên cho các bạn thiếu nhi gia đình VB được làm quen.

NIỀM VUI NGÀY TẾT

Mỗi năm ngày Tết là Mồng Một tháng Giêng âm lịch. Tết âm lịch còn gọi là Tết Nguyên Đán. Năm nay Tết Nguyên Đán nhằm ngày 9 tháng Hai dương lịch.
Tết đến, mọi người sửa soạn nhà cửa sạch sẽ cho năm mới. Trẻ con đều được mặc quần áo mới và lãnh tiền lì xì khi chúc Tết các bậc cao niên.


Ba mẹ em đón giao thừa để mừng năm mới. Buổi sáng mùng Một, ba mẹ thức em và em của em dậy sớm, mặc quần áo mới để chụp hình gởi cho gia dình ba mẹ còn ở Việt Nam. Chụp hình xong, em và em của em chúc Tết ba mẹ được nhiều may mắn, nhiều sức khỏe. Ba mẹ lì xì và chúc em học giỏi, ngoan ngoãn. Gia đình em một buổi ăn thật ngon để mừng ngày đầu của một năm mới. Sau đó, chúng em cùng ba mẹ đi chúc Tết bà con, họ hàng gần xa.
Năm nào, gia đình em cũng đi Hội Chợ Tết, bảo trợ từ các anh chị sinh viên và các công ty Việt Nam. Hội chợ Tết lúc nào cũng có hàng ngàn người đi chơi. Lúc em đến nơi, em xem múa lân, nghe tiếng pháo nổ, coi múa võ thuật và văn nghệ… Em nghe tiếng nhạc vang xa, tiếng các bạn la ồn ào lúc chơi những trò chơi thú vị. Chúng em thích chơi trò chơi con Rồng, câu cá, đu bay, cầu tuột…
Đó là những ngày Tết của em. Em tự hứa rằng, Tết đến, thêm một tuổi, em sẽ cố gắng chăm học để ba mẹ vui lòng.
Nguyễn Lê Bảo Ngọc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.