Hôm nay,  

Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ Tại Sg Và Các Thủ Tục Về Di Trú

28/06/200300:00:00(Xem: 6512)
Mục di trú và bảo lãnh do Văn Phòng tham vấn di trú Robert Mullins International đảm trách hằng tuần, nhằm mục đích thông báo các tin tức thi sự liên quan đến vấn đề đoàn tụ gia đình, rất hữu ích cho quý vị nào quan tâm đến việc bảo lãnh thân nhân. Mọi đóng góp ý kiến xin liên lạc 1-800-411-0495
TỔNG LÃNH SỰ HOA KỲ tại SÀI GÒN, VIỆT NAM
(Phần 1)
I - HƯỚNG DẪN.
A. Sự khác biệt thời gian :
Thời gian tại Tp HCM sớm hơn 15 giờ so với Giờ Mùa Hè của khu vực Thái Bình Dương, và sớm hơn 14 giờ so với Giờ Chuẩn của khu vực Thái Bình Dương.
II – LIÊN HỆ :
· Địa chỉ :
Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ.
Số 4 Đường Lê Duẫn, Quận 1, Tp HCM, Việt Nam
· Địa chỉ Thư tín :
Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ.
Tp HCM, PSC 461, Box 500, FPO AP 96521
(Xin lưu ý : Gửi theo địa chỉ trên sẽ nhanh hơn gửi đến TLS số 4 Lê Duẫn)
Điện thoại : (84) (8) 822-9433 . Thời gian từ 8 giờ sáng đến 12 giờ; từ 1 giờ chiều đến 5 giờ chiều; Từ ngày Thứ Hai đến Thứ Sáu.
· FAX : Số (84) (8) 824-5572 : Dành cho bộ phận Thông tin và Chiếu khán
Số (84) (8) 825-0938 : Dành cho Chiếu khán Di dân Trẻ mồ côi.
· Địa chỉ E-mail : Bộ phận thông tin : hcmcinfo@state.gov
Bộ phận thông tin sẽ trả lời tất cả các thư Điện tử liên quan đến giấy nhập cảnh, nhưng thư trả lời sẽ thường được gửi qua đường Bưu điện.
Địa chỉ Mạng của Tổng Lãnh Sự : http://www.uscongenhcmc.org.
III- SỰ HIỆN DIỆN KHI PHỎNG VẤN.
Chỉ những đương đơn đã có lịch hẹn phỏng vấn mới được có mặt trong khu vực chờ đợi cấp Giấy nhập cảnh Di trú hoặc Không di trú. Các Luật sư hay đại diện không được phép có mặt trong khu vực phỏng vấn. Các viên chức Tổng lãnh sự sẽ không thảo luận với các Luật sư hay người đại diện bất kỳ trường hợp nào sau khi phỏng vấn.
IV - ĐƯƠNG đƠN XIN CẤP GIẤY NHẬP CẢNH B2 :
Đương đơn có thể sẽ được yêu cầu chứng minh duy trì tình trạng không di trú của mình trong những lần thăm viếng Hoa kỳ trước đây.
V - GIẤY NHẬP CẢNH KHÔNG DI TRÚ :
A. Thời gian tiến hành và thủ tục :
Việc nhận đơn sẽ được tiến hành từ 8 giờ sáng đến 11 giờ; Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần. Lịch hẹn phỏng vấn sẽ được sắp xếp ngay khi đương đơn nộp lệ phí MRV. Lệ phí MRV chỉ được nộp qua Ngân Hàng Citibank tại số 51 Nguyễn đình Chiểu, Quận 3 , Tp HCM. đương đơn sẽ nhận được Giờ và Ngày hẹn phỏng vấn thích hợp gần nhất. Giấy phép Nhập cảnh có thể nhận được vào lúc 3 giờ chiều, ngày làm việc tiếp theo.
B. Tỉ lệ được cấp Giấy Nhập cảnh :
Số người bị từ chối là rất cao, hoặc vì chính sách của Tổng lãnh sự địa phương hay vì trước đó đã có nhiều người nộp đơn không trở lại VIỆT NAM sau khi đến Mỹ với tư cách khách Du lịch.
C. Hồ sơ Bổ sung và đặc biệt :
Những đương đơn xin giấy nhập cảnh không di trú Nam sẽ phải hoàn tất 2 tờ khai DS-156 và DS- 157 .
D. Những lời khuyên hữu ích :
Các cuộc phỏng vấn cho những người xin giấy nhập cảnh không di trú thường chỉ kéo dài vài phút, và người nộp đơn phải có đầy đủ những thông tin và các giấy tờ rõ ràng để trình bày với viên chức phỏng vấn của Lãnh sự. đương đơn phải sẵn sàng trả lời các câu hỏi về những thông tin trên các tờ khai của mình. đương đơn chỉ nộp những giấy tờ cần thiết giúp cho việc trả lời các câu hỏi của viên chức Tổng lãnh sự. Chúng tôi cũng đã phát hành những thông tin về các thủ tục nộp đơn xin cấp giấy nhập cảnh cho diện không di trú.. Tất cả các đương đơn đều được coi như có ý định ở lại, vì thế họ phải thuyết phục được viên chức Lãnh sự là họ sẽ trở về VIỆT NAM sau khi kết thúc chuyến thăm viếng.

Hiện nay không có bất kỳ hiệp ước nào liên quan đến việc cấp giấy nhập cảnh diện E-1 và E- 2.
Những đương đơn xin cấp giấy nhập cảnh loại B-2 để được chữa bệnh tại Hoa Kỳ, khi dự phỏng vấn cần phải mang theo Thư của một Bệnh viện hay một Bác sĩ tại Hoa kỳ trong đó nêu rõ :
- Phương cách chữa trị nào đương đơn hi vọng sẽ nhận được ,
- Ý định rõ ràng của Bác sĩ hay Bệnh viện đồng ý chữa trị cho đương đơn.
- Thời gian dự đoán cho việc chữa trị.
- Chi phí dự đoán cho việc chữa trị.
- Một bản khám nghiệm y khoa toàn diện do Hội đồng Y khoa của Tổng Lãnh sự, tại bệnh viện Chợ Rẫy, Tp HCM, bao gồm việc đánh giá khả năng chữa trị của phương pháp trên tại VIỆT NAM.
- Minh chứng tài chính của đương đơn cũng như của người bảo trợ tại Mỹ về khả năng thanh toán cho việc chữa trị, bao gồm một Giấy bảo lãnh tài chính và giúp đỡ vật chất I-134 từ một người bảo trợ Mỹ hay Chứng từ Tài chính của đương đơn và các phương thức để chuyển số tiền đó qua Mỹ.
CÂU HỎI 1 : Tháng trước Tôi đã gửi một số Giấy tờ đến Tòa Lãnh sự, hôm qua Tôi điện thoại đến hỏi. Họ trả lời là không nhận được gì cả. Tôi đề nghị Họ xem lại Hồ sơ trong khi Tôi chờ điện thoại, nhưng Họ trả lời rằng không thể làm được. Vậy Tôi phải làm gì bây giờ"
TRẢ LỜI 1 : Bạn nên chờ khoảng thời gian từ 4 đến 6 tuần lễ, để thư có thể được nhận, vào Hồ sơ và nhập vào Máy Tính. Giấy tờ của Bạn có thể đã đến Tòa Lãnh sự, nhưng chưa đượv cập nhật vào Máy Tính. Và đúng là người nhân viên Tòa Lãnh sự, chuyên trả lời thắc mắc qua điện thoại, không thể rời điện thoại để di xem xét Hồ sơ cho Bạn. đó là qui định của Tòa Lãnh sự.
CÂU HỎI 2 : Tôi nghe rằng Mức Từ chối đối với những Hồ sơ xin Giấy nhập cảnh Sinh Viên là rất cao. Lý do tại sao"
TRẢ LỜI 2 : Lý do căn bản của việc từ chối bất kỳ đơn xin Giấy Nhập cảnh không di trú nào là Viên chức Tòa Lãnh sự cảm thấy thiếu thuyết phục rằng đương đơn sẽ trở về VIỆT NAM sau khi Giấy nhập cảnh hết hạn. Về trường hợp Giấy nhập cảnh Sinh viên, Viên chức Lãnh sự sẽ xem xét thành tích hoc hành của Sinh viên, khả năng về Anh ngữ, tình hình tài chính gia đình và chương trình dự định học. Một vấn đề phức tạp nữa trong những trương hợp xin giấy nhập cảnh Sinh viên là : đa số các Sinh viên sau khi nhận được giấy nhập cảnh vào Mỹ, đã quyết định không trở về VIỆT NAM.
Quý độc giả quan tâm đến việc bảo lãnh thân nhân muốn có thêm tin tức cập nhật, xin theo dõi qua báo chí hay đón nghe chương trình phát thanh của chúng tôi vào mỗi tối thứ Tư từ 7PM và sáng Chủ Nhật từ 11:30AM, trên các làn sóng 1110AM, 1430AM, 1500AM, và 106.3FM. Hoặc quý vị liên lạc với một trong những văn phòng Robert Mullins International gần nhất: Westminster: (714) 890-9933, San Jose (408) 294-3888, Oakland-San Francisco: (510) 533-8228, Sacramento (916) 393-3388 hay qua Email: info@rmiodp.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.