Hôm nay,  

15 Phút, Nhật Dò Ra Cúm Gà

11/03/200600:00:00(Xem: 5488)
- VN Báo Nguy Gia Cầm Lậu Vào

TOKYO - Các nhà nghiên cứu Nhật tham gia 1 nhóm chuyên gia y tế trong việc tìm kiếm kỹ thuật ít tốn kém có khả năng phát hiện nhanh chóng vi khuẩn cúm H5N1 ở người và gia cầm. Trong luc chưa có thuốc chủng ngừa thich hợp, phát hiện sớm là việc quan trọng.

Các phòng thí nghiệm tại Nhật có thể nhận ra vi khuẩn cúm gà nhanh nhất là 6 giờ.

Khoa học gia Toru Miyoshi-Akiyama và các đồng nghiệp tại Viện nghiên cứu y khoa quốc tế tại Tokyo đã hoàn tất tiến trình giảo nghiệm bắt nguồn từ các phương pháp điều trị bệnh nhân bị cảm hay cúm thường.

Tiến trình này có thể phát giác cúm gia cầm ở người và súc vật chỉ trong 15 phút. Với kỹ thuật này, nước Nhật có thể khám phá H5N1 tại cac hải cảng và phi trường. Công việc của khoa học gia Miyoshi-Akiyama chưa xong - ông và các đồng nghiệp đang tìm kiếm thuốc chủng ngừa chống lại được mọi chủng loại vi khuẩn avian. Ông cho biết đang tìm kiếm thuốc thay thế Tmiflu.

* Chưa Rõ Di Điểu Có Thể Dễ Dàng Lây Cúm H5 Cho Nhau Hay Không

Cúm gia cầm có thể tới Hoa Kỳ trong vài tháng khi di điểu bắt đầu tới từ châu Au và châu Á.

Ông Peter Marra, viên chức tại Trung Tâm di điểu Smithsonian, cho biết sẽ có hàng triệu di điểu bay về hướng bắc, từ đông nam Á tới Alaska hay Siberia, hàng triệu con khác bay từ vùng Caribbea và Trung Mỹ tới Bắc Mỹ để sinh đẻ - ông nói chưa ai biết việc truyền nhiễm vi khuẩn H5N1 giữa chim và chim có dễ dàng hay không.

Gia Cầm Nhập Lậu Biên Giới VN Từ TQ

HÀ NỘI- Theo báo Tuổi Trẻ, trong những ngày vưà qua, các ngành chức năng CSVN đã phát giác và thu giữ nhiều gà, vịt và trứng nhập lậu từ Trung Quốc vào VN qua các cửa khẩu ở Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Báo TT dẫn lời thứ trưởng Bộ Y tế CSVN Trịnh Quân Huấn cho biết: thời gian qua các cơ quan chức năng mới thu giữ và tiêu hủy được rất ít gia cầm nhập lậu, còn lại phần lớn (chính yếu là gà sống) đã đi sâu vào nội địa VN. Viên chức này Ông Huấn trích dẫn thông tin từ một số cơ quan thông tin nước ngoài cho biết tỉ lệ gà, vịt Trung Quốc nhiễm H5N1 tương đối cao, làm tăng nguy cơ xuất hiện dịch H5N1 trở lại tại VN trong thời điểm giao mùa hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.