Hôm nay,  

Chợ Chứng Khoán Saigon Tiêu Điều, Làm Ga-ra

22/02/200100:00:00(Xem: 3786)
SAIGON (Reuters) - Bẩy tháng sau khi được dùng làm nơi tổ chức lễ khánh thành Thị trường Chứng khoán đầu tiên của Việt Nam ở Saigon, tòa nhà được chọn làm chợ chính thức nay được dùng làm ga-ra chứa xe gắn máy.

Sau khi thảm đỏ cuốn đi rồi, chim và dơi tha hồ “bỏ của” vào đó nên sàn đầy phân. Nhưng các quan chức Thị trường Chứng khoán nói trong khoảng một hai tháng nữa công việc trùng tu sẽ bắt đầu để tái tạo tòa nhà này với phí tổn 150 triệu đô-la Mỹ rồi lại khánh thành vào cuối năm 2003.

Hiện nay Thị trường xậm xệ có tên chính thức là Trung tâm Mua bán Cổ phiếu, chỉ có 5 công ty đăng ký mua bán.

Trần Đắc Sinh, Trung tâm trưởng, nói ông ta gập khó khăn. Một mặt Sinh hy vọng sẽ có sự làm sáng tỏ và thay đổi chính sách của chính quyền để khuyến khích thêm nhiều công ty nữa đăng ký, nhưng một mặt ông ta lại lo ngại nếu có thêm công ty mới vào, ông ta sẽ gập nhiều vấn đề để thu xếp chỗ tiện nghi cho các công ty đó.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ tư 21-2, Sinh nói những tài liệu dự thảo đưa ra trước Đại hội đảng kỳ 9 xác nhận sự phát triển thị trường chứng khoán là một phần của sự định hướng tương lai cho kinh tế. Nhưng Sinh tiếp: “Theo tôi nghĩ, với tình hình chính trị và kinh tế hiện nay ở Việt Nam, việc thiết lập và phát triển một thị trường chứng khoán không dễ dàng như ở các nước khác”.

Sinh nói điều cần nhất là phải làm sáng tỏ mục tiêu của chính phủ về một “nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa”. Sinh nói: “Đại hội đảng chỉ cho một ý kiến tổng quát về việc này, nhưng tôi nghĩ sự thảo luận chi tiết còn tùy ở ban lãnh đạo mới”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.