Hôm nay,  

7 Tỉnh Miền Tây Lo Đắp Đê: Có Lũ Lớn Vào Tháng 9, 10

23/08/200200:00:00(Xem: 3778)
CẦN THƠ - Nước các dòng sông trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đã dâng cao gần tới mức báo động, theo thông báo của trung tâm khí tượng thủy văn miền nam. Uûy Ban chỉ đạo chống lụt đã gửi văn thư tới các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Long An, Cần Thơ, Kiên Giang, Vĩnh Long và Tiền Giang, nhắc nhở triển khai các biện pháp cần thiết - như là củng cố các đê đập, di dời dân các vùng trũng và tổ chức các đội cứu nạn.
Trong mấy ngày qua, mưa lớn được ghi nhận tại các tỉnh Kiên Giang, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước và Cà Mau, gây một số thiệt hại vật chất.
Tệ hại hơn, tỉnh Đắc Lắc và An Giang phải đối phó với nguy cơ đất sụt.
Theo tin thông tấn xã CSVN, nước sông Hồng và sông Thái Bình đã hạ thấp dưới mức báo động.

Trong khi đó, các tỉnh miền trung còn chịu ảnh hưởng của hạn hán, một phái đoàn trung ương vừa kinh lý tỉnh Quảng Ngãi để tìm hiểu các hậu quả của hạn hán, chỉ thị cho các địa phương trợ cấp số gia đình bị thiệt hại nặng, và sửa chữa các hồ chứa nước kịp trước mùa mưa bão hàng năm.
Bản tin của thông tấn nhà nước TTXVN bi quan hơn, đã dẫn tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn VN, trong khi lũ trên hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình đang xuống, ít nguy cơ gây lũ lụt cho các tỉnh vùng hạ lưu thì mực nước đầu nguồn đồng bằng sông Cửu Long ở miền Tây Nam phần VN đang lên rất nhanh với tốc độ từ 5-10cm/ngày.
Trung tâm dự báo, do lũ sông Mekong đổ về kết hợp với triều cường, lũ đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên nhanh trong những ngày tới và tình hình lũ lụt vùng này sẽ diễn biến phức tạp, có khả năng sẽ có lũ rất lớn vào tháng 9 và tháng 10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.