Hôm nay,  

Đưa Đón Con Đi Học

13/10/200600:00:00(Xem: 22731)

Đưa Đón Con Đi Học

Bạn,

Theo báo quốc nội, có lẽ ít nước nào trên thế giới có chuyện bố mẹ mười mấy năm trời đưa đón con đi học như ở VN. Nó đã trở thành một thói quen, một lối sống đặc trưng, tuy nhiên cần phải kể đến những nguyên nhân khiến các bậc phụ huynh không yên tâm để con đi học một mình, kể cả khi các em đã học lớp 12 và vào đại học. Đặc biệt, đối với những nữ sinh trung học phổ thông, nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh tăng thêm bội phần vì sợ con gặp phải những điều không hay. Báo Người Lao Động ghi nhận về chuyện các bậc phu huynh ở SG đứa đón con đi học qua đoạn ký sự như sau.

7 giờ, khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học (quận 1 - TPSG) gần như tắc nghẽn khi các bậc phụ huynh án ngữ trên khắp vỉa hè hai cổng trường đối diện nhau là Trường Trung học phổ thông Ernst Thalmann và Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học. Cùng các bậc phụ huynh chờ con tan trường khi trời nhá nhem tối trong cơn mưa tầm tã, tôi cảm nhận được phần nào nỗi khổ đón con. Chị Nhung (làm việc tại quận 8) "tranh thủ" tan sở sớm để kịp giờ đón cậu con trai út học lớp 5 Trường Tiểu học Trần Bình Trọng (quận 5) tan trường lúc 16 giờ 30 rồi lại vội vàng phóng xe về quận 1 để đón cô con gái lớn đang học lớp 12 Trường Trung học phổ thông Ernst Thalmann tan trường lúc 17 giờ 10. Đây là công việc thường ngày không thể thay đổi của chị dù trời nắng hay mưa. Mà đâu chỉ một lần trong ngày, 11 giờ 30 chị đã có một lượt đón cô con gái lớn về nhà ăn cơm trưa và đưa trở lại trường lúc 13 giờ. Tất nhiên, việc "áp tải" hai con đi học lúc 6 giờ sáng cũng là việc chị phải đảm đương. Nhiều vị phụ huynh có con học cuối cấp còn bận bịu hơn nữa, bởi ngoài việc đưa đón con đến trường hằng ngày, họ phải chạy sô theo con đi học thêm vào mỗi buổi tối mà địa điểm học cách xa nhau cả chục cây số.

Là bác sĩ làm việc tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Nhi đồng 2, chị Hoa bị ám ảnh bởi nhiều ca cấp cứu tại bệnh viện là các em học sinh bị đánh rất dã man. Đó là nạn nhân của các vụ trấn lột học đường, cãi vã dẫn đến đánh nhau... Vì vậy, dù công việc rất bận rộn, vợ chồng chị luôn phải phân công nhau đón con mới bớt lo lắng. Anh Sơn (đường Cô Giang, quận 1) có con học ở Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (cách nhà chưa đến 1 km) nhưng ngày nào anh cũng kiên quyết đi đón con vì lý do "để cháu băng qua ngã tư một mình tôi không thể yên tâm".

Bạn,

Cũng theo báo NLĐ, hiện nay, một số trường tại SG có xe đưa đón học sinh, tuy nhiên vẫn còn rất hiếm hoi bởi chi phí cao và không phải học sinh nào cũng ở các tuyến đường thuận lợi. Nhiều học sinh trung học phổ thông nhà xa, muốn đi học một mình, nhưng theo quy định, chưa đủ 18 tuổi, nên không được sử dụng xe gắn máy để đến trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.