Hôm nay,  

Xưởng Gỗ Thủ Đức Sôi Sục, Công An Bao Vây, Ngăn Ngừa

02/10/200600:00:00(Xem: 4647)

Tình hình công nhân tranh chấp ở xưởng gỗ Trường Thành, ngoại ô Sài Gòn, vẫn không thôi dịu bớt.

Hôm 30-9-2006 công nhân phản ứng căng thẳng, công an đã tới tăng cường bao vây xưởng gỗ vì sợ công nhân bạo động.

Bản tin của phóng viên V.Tùng trên báo Người Lao Động hôm 1-10-2006 cho thấy hoàn cảnh bi thảm như sau:

“Sáng 30-9, trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng quận Thủ Đức - TP.SG, ban giám đốc Công ty TNHH Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành đã tổ chức chi trả tiền nợ lương tháng 8 và tháng 9-2006 cho công nhân (CN) theo như cam kết (Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin về vụ đình công tại công ty).

Đến cuối buổi sáng, sau khi chi trả tiền nợ lương cho khoảng hơn 200 CN, tranh chấp lại diễn biến phức tạp khi hàng chục CN bộ phận chà nhám đã phản ứng vì không được tính đủ ngày công và tiền tăng ca. CN bộ phận này cho biết, trong tháng 9-2006, dù có nhiều người chỉ làm 15 ngày công, song vẫn được trả lương ngang bằng với CN đã làm đủ 24 ngày công và tăng ca (38 giờ/tháng), đây là bất hợp lý.

Đến 14 giờ cùng ngày, tranh chấp lại có phát sinh mới khi hay tin công ty trả lương, hàng chục CN cũ đã nghỉ việc tại công ty trước đây cũng kéo về đòi chi trả trợ cấp thôi việc và phép năm. Trước tình hình trên, công an và dân quân tự vệ phường Linh Tây đã tăng cường lực lượng để ổn định tình hình, tránh trường hợp CN manh động.

Chiều cùng ngày, tập thể CN công ty đã có đơn khẩn cấp gởi các cơ quan chức năng TP.SG và quận Thủ Đức đề nghị can thiệp bảo vệ quyền lợi, nhất là trong trường hợp DN phá sản.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.