Hôm nay,  

Luật Về Thẩm Mỹ: 8 Điều Cần Biết Khi Mở Tiệm Nail

19/08/200600:00:00(Xem: 2072)

Mở một tiệm Nail , bạn cần phải đọc cho thật kỷ những giấy tờ có liên quan tới tiệm bạn mướn để biết rõ, hiểu đúng những điều bạn có thể làm, để bảo vệ quyền lợi cho mình, cũng như tự vệ khi xảy ra những chuyện bất khả kháng.

Nên nhớ, sau khi bạn đã ký giấy tờ rồi, bạn sẽ phải làm đúng với những gì bạn đã đọc, đã hiểu và đã đồng ý, vì vậy, trước khi hạ bút ký tên, bạn nên nhớ thật cẩn thận. 

Sau đây là 8 điều hướng dẩn cách thức trong những giấy tờ mướn tiệm mà chúng ta có thể đòi hỏi được.

1- Sau khi bạn đã mướn tiệm một thời gian, có tiệm kế bên bỏ trống vì chủ tiệm đó đã mãn giao kèo mướn và rời đi, bạn muốn mở rộng phạm vi hoạt động của tiệm bằng cách mướn luôn tiệm trống đó, bạn có được trả bằng với số tiền bạn đang mướn của tiệm hiện hữu của bạn hay không.

2- Đòi hỏi trong giao kèo mướn tiệm, chủ phố không được cho mở tiệm thứ hai làm cùng một công việc như tiệm của bạn (Tiệm Nail thứ hai chẳng hạn, trong cùng khu phố bạn đang làm chũ tiệm Nail). 

3- Tìm biết rõ ràng ai là người có quyền điều chỉnh nhiệt độ của các hệ thống máy lạnh và máy sưởi trong tiệm. Nhiều tiệm , như trong các Malls, mình không được quyền mở máy lạnh máy sưởi, khi cần, mà do những người chăm sóc trung tâm điều khiển.   

4- Phải chắc chắn, trước khi đặt viết ký tờ công tra mướn chỗ, hay tiệm, rằng bạn có quyền hay không, được phép đặt những bảng tên hiệu, hay bảng quảng cáo cho tiệm của bạn, loại bằng chân đứng,  hay dán thẳng vào tường, cửa … chữ viết bao lớn, ra sao,và được quyền dùng kích thước nhỏ lớn bao nhiêu, màu sắc thế nào v…v... để khỏi phiền phức về sau.

5- Ai là người phải chịu trách nhiệm việc sửa chữa và trả tiền bảo quản tiệm bạn mướn"  Nên nhớ, nếu tự mình tìm người sửa chữa, giá cả có thể sẽ nhẹ nhàng hơn.   

6- Dịch vụ của bạn đang làm, có thể sẽ tiến triển mạnh mẽ trong tương lai nếu bạn bỏ công xây dựng thêm bên trong tiệm, làm cho khu vực chung quanh khởi sắc, bạn có được đền bù hay không"

7- Nên diều đình trước rõ ràng trên giấy tờ những trục trặc bất ngờ khiến bạn không thể thi hành đúng giao kèo muớn phố như  bằng hành nghề không được chấp thuận chẳng hạn, vì lẻ bạn không thể làm việc nếu không có bằng hành nghề.

8- Theo luật thông thường, bạn có 60 ngày báo trước khi hết hạn giao kèo mướn chỗ. Bạn có thể hỏi để kéo dài lâu hơn 60 ngày.

Hy vọng vài điều trên nhắc nhở cho bạn chút ít trước khi mở một tệm Nail.

Chúc bạn  thành công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.