Hôm nay,  

Phân Tích Các Trận Sinh Tử Để Tranh Vé Vào Vòng 2

21/06/200600:00:00(Xem: 3480)

Theo lịch trình thi đấu trận cuối vòng 1 của  World Cup 2006, trong ngày thứ Tư 21/6/2006, sẽ có 4 trận thi đấu  tại các bảng  C và D. Tại bảng C, vào 12 giờ trưa (giờ Cali), sẽ có 2 trận đấu diễn ra cùng thời gian:  đội Hòa Lan thi đấu với đội Argentina, đội Bờ Biển Ngà gặp đội Sebia & Montenegro. Tại bảng D, vào 7 giờ sáng (giờ Cali), cũng 2 trận đấu:  đội Bồ Đào Nha thi đấu với đội Mexico, và đội Angola gặp đội Iran.  Trong 4 trận diễn ra vào ngày 21/6/2006, thì trận thi đấu giưã Mexcico và Bồ Đào Nha sẽ quyết định số phận của đội bóng châu Mỹ này, vì Bồ Đào Nha đã nắm  chắc vé vòng 2 dù thắng hay thua ở trận cuối. Sau đây là những ghi nhận và phân tích về khả năng thắng bại của các đội thi đấu trong ngày Thứ Tư 21/6/2006.

* Trận  đấu quyết định vị trí đầu bảng C giưã Hòa Lan và Argentina

Tại bảng C, tính đến ngày 20/6/2006, đội Argentina dẫn đầu bảng với 2 trận thắng, được 6 điểm (thắng Bờ Biển Ngà 2-1, thắng Serbia-Montenegro 6-0) hiệu số bàn thắng-thua là 7; đội Hòa Lan xếp thứ 2 với 2 trận thắng, được 6 điểm (thắng Sebia-Montenegro 1-0, thắng Bờ Biển Ngà 2-1), hiệu số bàn thắng- thua là 2; đội bờ biển Ngà: 2 trận thua, hiệu số bàn thắng-thua là -2; đội Serbia-Montenegro: 2 trận thua, hiệu số bàn thắng- thua là -7.

Qua những biểu điểm tạm thời,  trận  đấu  vào trưa thứ Tư 21/6/2006 giưã 2 đội Argentina và Hòa Lan sẽ là trận đấu quyết định vị trí đầu bảng  C. Trong trường hợp 2 đội hòa nhau, thì Argentina vẫn đầu bảng vì hiệu số bàn thắng-thua cao. Theo lượng định của nhiều phân tích gia, xác suất hắng của  Argentina là 60%.  

*Trận tử đấu của đội Mexico trước Bồ Đào Nha để vào vòng 2

Tại bảng D, theo kết quả sau 2 trận đấu,  đội Bồ Đào Nha tạm dẫn đầu với 2 trận thắng được 6 điểm (thắng Angola 1-0, thắng Iran 2-0), hiệu số bàn thắng-thua: 3; đội Mexico tạm xếo hạng 2 với 1 trận, 1 trận hòa (thắng Iran 3-1, hòa Angola 0-0), hiệu số bàn thắng-thua là 2; đội Angola  tạm xếp hạng 3 với 1 trận thua, 1 trận hòa, được 1 điểm, hiệu số bàn thắng-thua là -1. Đội Iran cuối bảng với 2 trận thua.

Theo ghi nhận của các phân tích gia, trong 2 trận cuối bảng D, xác suất thắng của đội Angola trước Iran khá cao,  và trận thắng này sẽ ảnh hưởng đến số phận của đội Mexico. Nếu Mexico huề hay thắng Bồ Đào Nha thì Angola sẽ bị loại dù có thắng Iran với tỉ số đậm. Trong trường hợp Mexico thua Bồ Đào Nha với 1 bàn cách biệt, và đội Angola thắng Iran với 2 bàn cách biệt, thì cả 2 đội Mexico và Angola đồng điểm và đồng hiệu sô bàn thắng-thua, do đó chiếc vé vào vòng 2 phụ thuộc vào số bàn thắng của mỗi đội. 

Trước những tính toán của mỗi đội, trong trận thi đấu cuối cùng ở bảng D trước Bồ Đào Nha, đội Mexico phải tử đấu để thắng hoặc thủ hòa thì mới có chiếc vé vào vòng 2. Trong khi đó, đội Angola  vừa phải quyết thắng Iran với tỉ số đậm, vừa cầu mong cho Bồ Đào Nha loại Mexico từ 2 bàn thắng trở lên. Và trong lịch sử túc cầu World Cup, những kết quả đầy kịch tính như thế cũng đã xảy ra nhiều lần.    

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.