Hôm nay,  

Sự Thật Bắt Đầu Tỏ Lộ Ở Úc

17/07/200600:00:00(Xem: 1777)

Trong khi chiến dịch vận động bầu cử ở Tân Tây Lan đang diễn ra mọt cách sôi nổi thì đảng Xanh Tân Tây Lan gởi cho TNS Bob Brown một tờ truyền đơn tựa đề “Ảo Tưởng Xanh”. Tờ truyền đơn xem quen thuộc quá. TNS Christine Milne ở Tasmania nhìn thoáng qua và suy nghĩ “DDấy là tờ truyền đơn được sử dụng để tấn công tôi đây mà”. Mặc dầu có một vài chi tiết khác biệt, nhưng “cách trình bày giống hệt, và ngôn ngữ được sử dụng cũng giống y chang”.
Gần một năm sau kỳ tổng tuyển cử 2004, đảng Xanh bắt đầu dò xét thật cẩn thận những danh tánh và địa chỉ được ghi trên các tờ truyền đơn và các mẫu quảng cáo đã xuất hiện ở NSW, Nam Úc và Tasmania, một số tấn công đảng Xanh, một số khác nhái theo quảng cáo của đảng Tự Do. Rất nhiều địa chỉ là địa chỉ ma. Một vài địa chỉ là địa chỉ các trường học của Brethren. Tất cả những người liên hệ đều là người của Brethren. Bà Milne nói: “Chúng tôi khám phá được rằng đây là một chiến dịch có hệ thống quy mô trên toàn nước Úc”.


Nếu chuyện này là sự thật thì Exclusive Brethren phải tiết lộ về số tiền mà họ đã dùng để mở chiến dịch tấn công đảng Xanh. Chiếu theo đạo luật Common- wealth Electoral Act - luật bầu cử quốc gia - thì giáo phái này, hoặc người lãnh đạo của nó, phải điền một đơn (electoral return) “ghi rõ chi tiết của mọi chi phí liên quan đến việc vận động bầu cử do thành viên của nhóm tổ chức hoặc có sự cho phép của họ”. Brethren chưa bao giờ khai báo cả. Khi sự can thiệp của họ vào cuộc tổng tuyển cử năm 2004 bị nhật báo Sydney Morning phanh phui vào tháng 9/05 thì giáo phái này đã đưa ra lời phủ nhận không khác gì những lời phủ nhận đã từng được tung ra ở Tân Tây Lan, Gia Nã Đại và Hoa Kỳ. Một phát ngôn nhân của họ tên Warwick Jones tuyên bố rằng đấy là hành động cá nhân của một số thương gia mà thôi. Ông này nói: “Giáo hội Brethren hoàn toàn không có một liên hệ nào với các quảng cáo ở Tân Tây Lan hay bất kỳ một quốc gia nào cả".
Đối với những cựu giáo dân của Brethren trên toàn thế giới thì lời tuyên bố này vô cùng phi lý. Đây là một giáo phái mà giáo dân bị kiềm chế thật gắt gao đến tận những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong đời sống hàng ngày của họ, và nếu không tuân thủ sẽ bị trục xuất. Giáo dân và gia đình của họ bị trục xuất vì dám cưỡng lệnh của “Con Thuyền Được Chọn”, vì đã xem truyền hình, vì nhậu nhẹt cùng kẻ ngoại đạo.v.v. Đối với những người này, chuyện thành viên của giáo phái dám tự động phá giáo quy để làm việc tày trời can thiệp vào chính trị là một chuyện không tưởng. Một người vừa từ bỏ giáo phái trong lo âu tuyên bố với nhật báo Sydney Morning Herald rằng “Không một ai dám ra lệnh như thế này nếu không có lệnh từ giáo chủ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.