Hôm nay,  

2006 Honda Civic

06/08/200600:00:00(Xem: 3149)

Hãng Honda đã hoàn toàn tái thiết kế lại chiếc Civic cho đời xe 2006,  điểm mạnh của xe là sức mạnh và sự ít tốn nhiên liệu do bộ máy 1.8 lit, bên trong nội thất hoàn toàn mới, thiết kế này nâng cấp  hơn trước đây và có nhiều đặc tính thượng hạng hơn.Hãng Honda cũng đã chú trọng đến việc  cải thiện hệ thống xăng điện IMA cho chiếc Civic hybrid, và bảo tồn sức mạnh 197 mã lực của chiếc Civic Si với hình dáng chiếc coupe hai cửa của nó. Honda cũng tung độc chiêu mới, giới thiệu chiếc  xe mới GX, chiếc này chạy bằng khí đốt thiên nhiên.

Nhờ vào bộ máy gọn, sạch và sức mạnh, danh tiếng về sự bền bỉ, chắc chắn, chiếc Honda civic đã có chỗ đứng vững chắc của mình từ khi được tung ra giới thiệu vào năm 1973, các ưu điểm đó  được tiếp tục qua nhiều lần đổi kiểu, cho đến mới đây là thế hệ thứ tám của Civic.  Tuy vậy hãng Hnda cũng đang chú ý hướng nó đến thị trường của thế hệ baby boomers đến thế hệ trẻ sau này, và như vậy chiếc Civic mới được chú trọng nhiều về thiết kế và sức mạnh, nó nhanh hơn, mạnh hơn và vượt qua những chiếc Civic đời trước và có thể nói đây là chiếc tốt nhất trong dòng xe Civic mà hãng Honda từng sản xuất ra.

Honda Civic 2006  có loại du lịch 4 cửa và loại coupe, năm nay Civic tái thiết kế không còn kiểu hatchback, phần diện tích trong trunk xe và băng ghế sau hơi nhỏ hơn do tái thiết kế kiểu thể thao cho nên  chiếc coupe có hơi ngắn hơn ở khoảng giữa hai trục bánh.

Sức mạnh của xe còn tùy theo kiểu xe.  Các chiếc DX, LX và EX được trang bị máy SOHC 1.8 lit 4 máy Inline i-VTEC, cung cấp sức mạnh 140 mã lực với lực kéo máy 128 lb-ft.  chiếc GX dùng hơi thiên nhiên cung cấp 113 mã lực với 109 lb-ft ngẫu lực., chiếc Civic Si hatchback trước đây có tốc độ đáng nể, cũng nhờ vào đó chiếc Civic Coupe đời 2006 là một sản phẩm Civic nhanh nhất trong dòng xe Civic từ trước tới nay, nó mạnh hơn 197 mã lực, có dàn nhúng thể thao và bộ số tay 6 số, thành tích tốc độ cao nhưng vẫn tiết kiệm xăng cũng là ưu điểm của Civic, chiếc Civic Hybrid dành cho những ai thích tiết kiệm, cũng như trước đây Civic Hybrid dùng loại máy có hệ thống IMA (Intergrated Motor Assist), bao gồm một máy xăng 1.3 lit, nối với một mô tơ điện dùng CVT, tổng hợp hai loại máy thì Civic Hybrid có 113 mã lực, nó có thể chạy tới 50 mpg trong thành phố cũng như trên xa lộ, một chiếc xe cũng tiết kiệm ngân sách gia đình nữa là chiếc Civic GX chạy bằng gas đốt mà ta thường dùng nấu ăn, chiếc này có thể châm gas ngay tại nhà nhờ vào một thiết bị nạp gas gọi là " Phill".

Cho dù chọn kiểu xe nào, thì cũng không sai lầm khi đó là chiếc Civic 2006, mỗi khi lên xe người lái luôn an tâm khi biết rằng mình đang  điều khiển chiếc xe thuộc loại an toàn, bền bỉ và ít gây ô nhiễm không khí, và nó sẽ phục vụ cho mình những năm dài trước mặt.

Civic có loại du lịch và Coupe cho đời 2006, có 3 kiểu chính là DX, LX, và EX, chiếc căn bản DX có tay lái bọc da, chỉnh lên xuống được, và ghế tài xế cũng có thể chỉnh cao thấp,  chiếc trung bình LX thì có vỏ xe 16 inch, máy chơi CD tương thích với MP3/WMA, máy lạnh, các thiết bị điều khiển bằng điện, thiết bị khóa, mở xe từ xa, và bộ phận chỉnh tốc độ cố định, chiếc hàng đầu EX có niền đúc, một moonroof, ghế sau tahch ra theo kiểu 60/40, tăng thêm hai loa nhạc, tay lái có gắn bộ phận chỉnh nhạc và có jack cắm thêm cho thiết bị nghe nhạc rời.  Ngoài ra còn có 3 kiểu đặc biệt đó là Civic Hybrid, Civic GX và Civic Si Coupe, tất cả trang bị như chiếc hàng đầu EX, riêng chiếc Si có dàn nhúng thể thao, niền xe 17 inch và viền trong nội thất đặc biệt, trong lúc đó thì chiếc Hybrid có hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động, nhưng không có sunroof.  hệ thống định vị  bằng vệ tinh và radio vệ tinh là tùy chọn cho EX, Hybrid và Si.

Máy xe của DX, LX và EX khởi động bằng hai bánh trước , và tất cả dùng máy 1.8 lit mạnh 140 ngửa với tua máy 6,300 rpm với ngẫu lực 128 lb-ft ỏ tua 4,300 rpm, đi với bộ số tay 5 số hay tùy chọn số tự động 5 số,  GX dùng hì đốt thiên nhiên mạnh 113 mã lực với 109 lb-ft lực xoắn máy đi cùng bộ số tự động 5 số, Hybrid có 110 mã lực là chiếc ít hao xăng nhất trong dòng xe Civic 50 mpg trong thành phố hay xa lộ với bộ số CVT,  Si mạnh 197 ngựa là chiếc mạnh nhất của loại xe Civic đi cùng số tay 6 số có bộ phận làm bánh xe xoay theo tốc độ tương ứng lúc đi cua, giúp cho xe thêm vững.

An toàn-tất cả Honda Civic đều được trang bị thắng ABS với hệ thống phân lực thắng điện tử, túi hơi an toàn bên cạnh ở ghế trước, màn hơi an toàn cỡ lớn và chỗ tựa đầu ở ghế trước năng động, DX, LX, GX và Hybrid có thắng trước là thắng đĩa và thằng sau là thắng đùm., trong lúc EX và Si có 4 thắng đĩa.

Nội thất Civic có bảng điều khiển rộng, Honda cũng đã giữ đồng hồ kim đúng theo vị trí trước đây và có gắn thêm đồng hồ số digital tốc độ và đồng hồ báo xăng ở phía dưới gạt nước.

Civic mới có máy 1.8 chạy êm, vui và tốc độ và chạy được nhiều mile hơn loại máy yếu hơn trước đây, chiếc Hybrid và GX cũng ít hoa xăng mà lại nhanh hơn, trong chiếc Coupe có dàn nhúng cứng hơn trong chiếc du lịch, cuối cùng là chiếc Civic Si có cùng loại máy với Acura RSX Type-S, đang trở lại cho người mua loại xe mạnh với giá cả phải chăng.

Giá một chiếc Civic LX du lịch 4 cửa - MSRP $17,510

Invoice- $16,018

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Câu Lạc Bộ Nhiếp Ảnh Việt Nam/VN Photography Club sẽ tổ chức một cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật "Ánh sáng và sắc màu" tại Little Saigon, Nam Cali. Buổi triển lãm sẽ diễn ra hai ngày, Thứ Bảy và Chủ Nhật, 7 và 8 tháng 12 năm 2019 từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều, tại Hội trường nhật báo Người Việt
Bộ trưởng quốc phòng Nam Han, Jeong Kyeong-doo và đồng nhiệm Trung Quốc, Ngụy Phượng Hòa đã đồng ý thiết lập thêm những đường dây nóng quân sự giữa hai nước và chuẩn bị cho chuyến công du của bộ trưởng Jeong đến Trung Quốc vào năm 2020.
Ánh nắng chiều đã tắt nhưng tôi vẫn như cảm nhận được cái nóng hừng hực qua cung cách vén ống tay áo để lau mồ hôi trán của người tưới cỏ.
Công Ty Disneyland sẽ chính thức tham dự cuộc Diễn Hành Tết tại Westminster với sự góp mặt của nhiều nhân vật trong đó có Mickey và Mini Mouse.
Thương vụ bán hàng trên mạng tại Hoa Kỳ Ngày Lễ Tạ Ơn đã tăng vọt 17$ tới 4.1 tỉ đôla, theo Salesforce cho biết. Doanh thu bán hàng mạng trên toàn cầu đã tăng còn nhanh hơn.
2 du khách của chiếc du thuyền Carnival Cruise Line đã chdết trong một xe buýt trong thời gian một tua độc lập tại Belize hôm Thứ Tư.
Thủ Tướng Iraq Adel Abdul-Mahdi cho biết hôm Thứ Sáu rằng ông sẽ từ chức theo sau nhiều tuần lễ biểu tình bạo động và lời kêu gọi ông ra đi bởi nhà lãnh đạo tôn giáo hàng đầu quốc gia của phái Hồi Giáo Shia.
2 phi đạn được Bắc Hàn phóng đi hôm Thứ Năm “được cho là bắn từ một bệ phóng phi đạn nòng siêu lớn,” theo các viên chức quân sự Nam Hàn cho biết.
Cảnh sát Anh đã bắn chết một người tấn công khủng bố hôm Thứ Sáu tại Cầu London -- một sự kiện đau lòng đã khiến ít nhất một người vô tội thiệt mạng và một số người khác bị thương xung quanh con đường trọng yếu là nơi xảy ra vụ tấn công Hồi Giáo chết người chỉ hơn hai năm trước.
Trấn Cảnh Đồng nằm bên bờ sông Liễu Hạ, xinh đẹp như cảnh thiên thai ở chốn trần gian. Khách thương hồ đến đi mua bán quanh năm. Khách du thanh tú lịch lãm cũng dập dìu trẩy hội…
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.