Hôm nay,  

Phân Nửa Vũ Khí Chất Nổ Của Quân Đội Úc Không Sử Dụng Được!

29/05/200600:00:00(Xem: 1481)

ÚC ĐẠI LỢI: Một bản tường trình rất bất lợi tìm thấy rằng sự an toàn của các quân nhân bị đặt vào nguy hiểm bởi vì các phương cách dưới tiêu chuẩn được chấp nhận bởi Bộ Quốc phòng trong việc mua bom, hỏa tiễn và đạn dược. Bản phúc trình của Cơ quan Kiểm toán Úc Đại Lợi tìm thấy rằng các sự cải thiện rộng lớn được cần đến trong phương cách Bộ Quốc phòng mua vũ khí chất nổ.
Bản phúc trình tìm thấy phân nửa vũ khí chất nổ của Bộ Quốc phòng, trị giá khoảng $1 tỷ đô la  gồm bom, các hỏa tiễn điều khiển và đạn đạo, đạn súng cối, mìn và ngư lôi- không thể sử dụng được và thiếu các chuyên viên kỹ thuật để sửa chữa các vấn đề này. Tin rất xấu cho Bộ Quốc phòng đã xảy ra trong cùng tháng khi Bộ trưởng Quốc phòng Brendan Nelson thừa nhận ông đang xét đến việc thải các chiếc trực thăng Super Seasprite của Hải quân trị giá $1 tỷ đô la trước khi chúng được đưa vào sử dụng. Một bản phúc trình trước đây tìm thấy các vấn đề nghiêm trọng với chương trình trực thăng Tiger của lục quân.


Trong số những lời chỉ trích trong bản phúc trình mới nhất về vũ khí chất nổ là Bộ quốc phòng  và nhất là cơ quan mua quân nhu và vũ khí, The Defence Material Organization- đã một số lần ký các hợp đồng mà không có sự cố vấn luật pháp và có những nhược điểm trong cách thức điều hành liên quan đến vũ khí chất nổ. Nhiều vấn đề đã được biết đến từ lâu, nhưng bản phúc trình nói rằng đã không hề có phương cách nào để giải quyết chúng.
Đại tá Hải quân Peter Law, tổng giám đốc cơ quan mua các vũ khí chất nổ, đã bác bỏ các tài liệu phát hiện của bản phúc trình và nói rằng: “Tất cả chúng tôi đang cung cấp các loại vũ khí chất nổ rất an toàn và hữu hiệu cho quân đội. Trong tất cả các hợp đồng chúng tôi luôn luôn đòi hỏi các chi tiết kỹ thuật trước....nó có thể chưa có sẵn một cách chính xác khi được giao, nhưng chúng tôi chắc chắn theo đuổi nó một cách rất mạnh mẽ.”
Đại tá Law thừa nhận các vấn đề trong phương cách mà cơ quan này mua các loại vũ khí chất nổ, nhưng nói một số lời bình luận trong bản phúc trình có thể không đúng. Chẳng hạn, hơn $300 triệu đô-la trong số $1 tỷ những thứ không thể sài được thật sự vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Ngày hôm qua Tiến sĩ Nelson cho biết ông đã ra lệnh xem xét lại toàn bộ phương cách mà Bộ Quốc phòng mua các đồ trang bị cho quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.