Hôm nay,  

Bất Ngờ: Bầu Tổng Bí Thư Csvn Sẽ Không Quy Định Về Tuổi - Cựu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh Đòi Đuổi Nông Đức Mạnh, Nguyễn Chí Vịnh

21/04/200600:00:00(Xem: 1749)

Theo tin các báo Hà Nội Mới, báo Tuổi Trẻ, sáng ngày 20/4/2006, tại phiên họp toàn thể đại biểu  dự đại hội CSVN lần thứ 10,  bộ trưởng Thương mại CSVN Trương Đình Tuyển, ủy viên trung ương đảng, thành viên đoàn đại biểu đảng CSVN tỉnh Quảng Bình,  người đầu tiên phát biểu "không văn bản" khi đăng đàn trước 1,176 đại biểu, đã bộc lộ sự không tán thành với cách đặt vấn đề trong báo cáo chính trị. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Báo Tuổi Trẻ cho biết: trong phần phát biểu ông Tuyển cho rằng, đảng CSVN phải đổi mới trong nội dung lãnh đạo chứ không chỉ là phương thức lãnh đạo. Phương thức mới chỉ là cách lãnh đạo chứ chưa phải là nội dung lãnh đạo. "Thực tế cuộc sống với những khiếm khuyết trong hệ thống chính trị đang đòi hỏi chúng ta phải nhìn lại đội ngũ lãnh đạo", ông Tuyển nhấn mạnh như thế.


 


Đó là lần đầu tiên trong đại hội có người nói thẳng các nghi ngờ và đòi “nhìn lại đội ngũ lãnh đạo.” Không chỉ về nhân sự, ông còn nêu về khuyết điểm cơ cấu.


 

Báo Hà Nội Mới và báo Tuổi Trẻ đã dẫn lời ông Trương Đình Tuyển nhận định rằng đảng CSVN "đang rơi vào tình trạng việc nhiều cấp ủy đảng can thiệp quá sâu vào hoạt động của chính quyền và các tổ chức trong hệ thống đảng. Điều đó làm mất vai trò, chủ động sáng tạo, tinh thần tự chịu trách nhiệm của bản thân các tổ chức, làm cho các cấp ủy đảng không có đủ thời gian để suy nghĩ, lãnh đạo những vấn đề cốt tử của đất nước. Và điều ấy dẫn đến tình trạng "thành tích thuộc về sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, còn khuyết điểm không ai nhận trách nhiệm".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.