Hôm nay,  

Máy Xe Bị Rung

10/01/200500:00:00(Xem: 2177)
xh_01102005_3

Tuần này chúng tôi tiếp tục viết về sự rung hoặc giựt mạnh của máy xe. Sự rung hoặc giựt mạnh này làm chúng ta tưởng tượng là bộ máy xe hay hộp số có thể rời ra khỏi thân xe và rớt xuống.
Trên một chiếc xe, những miếng cao su cứng đệm cho máy xe có mục đích chống rung hay va chạm mỗi khi các bạn khởi động máy và cho xe chạy gọi là Engine Mounth.
Thông thường máy xe có hai, ba có khi bốn miếng cao su dùng để đệm. Nếu một trong bốn cục cao su này bị bể thì khi các bạn khởi động cho máy nổ và khi các bạn vô số đạp thắng (số tự động) thì các bạn cảm thấy tay lái rung hay rần rần và khi các bạn chạy thì hết, nhưng nếu các bạn không thay thế thì xe sẽ bị hư Axle hay đôi khi làm nứt các Cover của máy (làm bằng chất nhôm).

Về triệu chứng các Mounth của hộp số bị hỏng, là khi bạn bắt đầu Start cho xe chạy, cảm thấy rần rần như xe bị lỏng ốc và đôi khi vô số thì nguyên khối xe sẽ bị giựt mạnh. Các bạn phải thay mới ngay, nếu để lâu sẽ làm hỏng hộp số, bị hư các bạc đạn hoặc đôi khi Axle nữa.
Một điều khác về tâm lý là khi ngừng xe tại các ngả ba, ngả tư đèn xanh đỏ xe rung lên, bị rần rần làm các bạn khó chịu, ù tai. Thay mới các mounth bị hư thì xe của các bạn sẽ êm và dễ chịu ngay.
Chúc các bạn một năm mới 2005 đầy vui khoẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.