Hôm nay,  

Sự Giảm Nhiệt Hay Làm Nguội Máy Xe.

11/09/200400:00:00(Xem: 1623)
xh_09112004_3


Khi đề cập đến sự giảm nhiệt trong một chiếc xe chúng ta thường chỉ nghĩ đến nước là chất liệu làm nguội . Thật ra nhớt máy cũng làm nguội xe thêm vào đó nó chính là chất lỏng làm trơn cho máy xe.
Vì vậy nếu xe các bạn bị nóng, có vẻ như máy xe không quay như bình thường và tiếng kêu khô khan. Hãy kiểm tra lại nhớt máy xem có đủ không"
Nếu xe các bạn thiếu nhớt, máy sẽ nóng và đôi khi máy không đủ độ trơn làm cho cốt máy hay cốt cam bị bào mòn nặng. Các bạn sẽ phải tốn kém rất nhiều cho việc thay thế các loại parts này.
Trong nhiều loại xe của Germany (Đức) như Porch 911, nhớt được xử dụng làm nguội máy (không dùng nước).


Thông thường để bảo toàn máy, khoảng 3000 miles các bạn nên thay nhớt máy một lần, đồng thời thường xuyên kiểm tra nước nơi bình Radiator.
Nếu khi lái xe, bạn nhìn đồng hồ nhiệt (Temp) kim chỉ trên 2/3 đồng hồ hay gần mức đỏ điều đó chứng tỏ sự giảm nhiệt trên xe có vấn đề, các bạn nên ngừng xe và đợi hơn 10 phút cho nước nguội hẳn rồi hãy cẩn thận mở nắp nước ( Radiator) ra (nên nhớ để cho nước thiệt nguội) nếu thiếu các bạn châm thêm. Nếu nước vẫn đầy thì xe các bạn có thể “con sò”ø (thermostat) không mở được hay có một vài trở ngại về điện. Nếu xe bạn xử dụng quạt bằng điện có thể fan clutch bị hư, hoặc Switch Sensor bị hư các bạn nên đem lại tiệm sửa xe nhờ họ xem, không tốn kém nhiều lắm.
Chúc các bạn vui và may mắn trong cuối tuần này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.