Hôm nay,  

Vị Trí Của Chiếc Một Xe Cổ Điển

24/04/200400:00:00(Xem: 1511)
xh_04242004_2xh_04242004_3xh_04242004_4

Tất cả chỉ vì Judy Hewett muốn có một tấm hình minh họa căn nhà thừa hưởng di sản của bà trước đây tại Pontiac. Căn nhà cũ 70 năm nằm trên đường Franklin đã được xây dụng bởi ông George Hannum, chủ tịch Oakland Motor Car Co., hãng xe tiền thân của Pontiac sau này. Vì vậy bà yêu cầu chồng bà, ông Bill kiếm cho ra tấm hình chiếc Oakland Touring để họ có thể treo trong nhà.
Oâng đã làm khá hơn những gì bà giao phó. Bill Hewett, 72 tuổi là người hăng hái sưu tập những chiếc xe xưa được sản xuất từ năm 1917-1930, thay vì tìm tấm ảnh ông lại mua cho bà vợ chiếc xe thật luôn . Vào ngày thứ Năm tài sản giá trị này của bà lại có cơ hội trở thành của Oakland county khi gia đình Hewett chính thức tặng chiếc Oakland đời 1924 này cho việc trưng bày thường xuyên nơi tầng trệt của tòa nhàTòa Án số 1200 dường Telegraph tại Pontiac.

Và sau đây là con đường của chiếc xe vòng vèo để đến được nơi đó. Bill Hewett đã có lúc lái xe qua cửa tiệm bán vỏ xe Pontiac vào năm 1990, khi ông liếc thấy có chiếc xe cổ trên một chiếc rơ moóc.
“Ngày hôm sau, khi tôi quay trở lại thì nó không còn ở đó nữa,” ông nói, “Nhưng tôi cứ xông vào và nhận thấy chiếc xe đậu ở phía sau cửa tiệm.” - “Lúc đó tôi biết tôi sẽ có được nó,” ông nhớ lại.


Ông đã phải trả $8,000 lúc bấy giờ cho chiếc Oakland, với màu sơn xanh cobalt nguyên thủy vẫn lóng lánh, vỏ xe thon gọn có niềng nhôm, và bậc bước lên xuống bằng gỗ. Chiếc xe có giá nguyên thủy là $1,045.
“Người chủ chiếc xe đang ở vào cảnh ly dị và phải bán đi chiếc xe, xe chạy hoàn hảo,”, theo bà Judy Hewett, “Và chỉ có nó mới hợp với ngôi nhà”
Chiếc xe được thêm vào bộ sưu tập của gia đình Hewett, lúc này đã bao gồm chiếc Essex hai cửa đời 1930, chiếc Cord hai cửa mui trần đời 1937, chiếc Cadillac 4 cửa mui trần đời 1934, chiếc Corvette đời 1954, chiếc T-Bird đời 1957, chiếc Chevrolet Impala đời 1965 và một chiếc Cadllac Opera hai cửa đời 1978. Họ đã lái chiếc Oakland đến các buổi trưng bày xe vòng quanh tiểu bang, nhưng ít khi lái ra đường, chiếc xe này có vận tốc tối đa chỉ có 40 mph.
Khi Oakland County chính thức khánh thành tòa nhà Tòa Aùn mới-Pontiac Couthouse vào 1996, thìgia đình Hewett lúc này đang sống tại Rochester Hills cho County mượn chiếc xe để thêm phần lịch sử cho tòa nhà ở tầng 1.
Bill Hewett nói “Chúng tôi không bao giờ trở lại nơi đó để lấy lại chiếc xe,”
Và ngày kỷ niệm thứ năm vừa qua chứng minh họ đã không đòi lại.
“Đó thực sự là một liên kết hoàn hảo, một chiếc xe Oakland chế tạo tại Oakland Avenue và ở lại trong tòa nhà Tòa án Oakland,”theo viên chức điều hành county L. Brooks Patterson, “Tôi sung sướng có được chiếc xe này ở đây”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.