Hôm nay,  

Suy Niệm Trên Đường Đời: Tin Thượng Đế?

04/08/200100:00:00(Xem: 5641)
Xế trưa thứ Tư hôm qua, ngày đầu tháng Tám, lúc tôi đang xem qua mấy tựa sách trong tiệm Tự Do ở khu Thương xá Sư tử, thì nghe một giọng thiếu nữ hỏi bà chủ: "Bà có bán băng các cha giảng không"" Bà chủ trả lời không. Rồi thiếu nữ hỏi tiếp: "Bà có sách tử vi, bói toán mới không"" Thế là bà đưa "người con gái Việt Nam da vàng" tuổi trung niên, tới chỗ kệ bày các sách tử vi, bói toán, lịch "lóc cóc tử".
Nhân sinh có nhiều vấn nạn về sự hiện hữu của Thượng Đế, về tình thương của Người, đồng thời về định mệnh và số phận của mình. Khi lòng tin con người yếu kém, nghĩa là không tin tưởng tuyệt đối, vững mạnh, vào Đấng Thiêng Liêng, đương sự thường đi tìm những điều mê tín, dị đoan, và "vái tứ phương!"
Mỗi ngày thụ tạo được chúc phúc với các cơ hội để mở ra ơn huệ Thượng Đế trong những giây phút khiếp sợ của mình. Mỗi ngày chúng ta chứng kiến các phép lạ, các sự nhiệm mầu, mà chúng ta biết không phàm nhân nào có thể làm được - các phép lạ như chúng ta có thể thở, đi, nói, động, nhìn, nghĩ, nếm, và sờ.
Chứng cớ hiển nhiên của sự hiện diện và quyền năng Thượng Đế hết thảy ở chung quanh chúng ta trong vũ trụ - mặt trời, chị hằng, tinh tú, ngày mới. Chúng ta biết vũ trụ Thượng Đế dựng nên rất phức tạp và rộng bao la, vô phường đạt thấu, bất khả đo lường. Chúng ta sống trên địa cầu đang xoay quanh quỹ đạo mặt trời, mà mặt trời thì chỉ là một trong 100 tỉ tinh tú của giải ngân hà. Mỗi giải ngân hà lại là một trong 50 tỉ thiên hà khác được kết hợp lại thành vũ trụ; mỗi thiên hà khác lại có hàng tỉ ngôi sao. Nhiều thiên hà ở cách xa chúng ta 10 tỉ năm ánh sáng. Đó là một vũ trụ lớn lao, mênh mông. Thượng Đế tạo thành ra nó quả đúng như danh xưng, Đấng Toàn Năng. Có điều gì Người không thể làm được" Phải chăng có nhiều biến cố xảy ra trong đời sống chúng ta quá nhanh đến nỗi Thượng Đế không thể can thiệp kịp - một Thượng Đế làm ra ánh sáng với tốc độ 186,000 dặm một giây" Có gì quá phức tạp cho Thượng Đế - một Thượng Đế đã tác tạo ra DNA (nhiễm sắc thể) và sự sống loài người" Phải chăng Thượng Đế đã mất dấu vết chúng ta giữa đám đông muôn loài muôn vật - một Thượng Đế có thể gọi tên mỗi vì sao"

Thượng Đế quyền năng đáng sợ! Người thương yêu và chăm sóc từng con người cát bụi phàm hèn. Song le, chúng ta tiếp tục tìm kiếm sự bình an nơi tử vi, bói toán, nghĩa là ở bên ngoài Người, và ở bên ngoài Con Một Người là Đức Yêsu, Đấng Thiên Sai Cứu Thế, ngay cả khi Ngài ở cùng chúng ta mỗi giây lát, trên đường hành hương của mình.
Khi thời tiết bão bùng thổi vào bạn, hãy kêu lên Yêsu. Không sự thay đổi tới cực điểm trong đời sống bạn làm phiền hà hay ngạc nhiên Ngài. Bạn hãy lắng nghe tiếng nói rất nhỏ của Ngài khi Ngài thì thầm với mình: "Sao các ngươi lại quá kinh hãi" Phải chăng các ngươi không còn lòng tin""
Khi phong ba thét gào, bạn có thể được đảm bảo rằng Thượng Đế đứng bên cạnh mình, nói bình an cho linh hồn mình. Ngay cả sóng gió biển cả cũng tuân phục ý muốn của Người.
Dù sống trong trạng huống nào, hoàn cảnh nào, chúng ta hãy đặt trọn niềm tin và hy vọng vào Thượng Đế. Nếu còn nghi ngờ khả năng của Người, hãy ngước mắt nhìn trời cao đêm về, chúng ta sẽ được yên tâm, vững dạ, an lòng.
(San Jose, CA, August 2, 2001)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.