Hôm nay,  

Cẩm Nang Nhan Sắc Bạn Gái: Làm Mờ, Dứt Tuyệt Sẹo Mụn

16/10/200500:00:00(Xem: 1661)
Nhiều hột mụn do không biết chăm sóc sau khi hết mụn đã để lại những vết sẹo xấu trên da mặt. Khi vết sẹo còn mới , dùng máy cà da ở nhà (dermabrasion) hay dùng hóa chất lột da (chemical peels) có thể giúp xóa mờ vết sẹo. Khi dùng một trong hai phương pháp trên, bạn nên xài kem hay lotion để giúp da mềm mại sau đó.
Có những loại kem giúp làm mờ sẹo bán ngoài thị trường, tìm mua trong các Department stores hay Drug Stores. Những loại seed oils cũng giúp làm mờ sẹo khi vết sẹo còn non mới. Chất nhờn của lá cây lô hội (alo vera) hay lavender oil cũng giúp mờ sẹo rất hiệu quả.

Cách chữa vết sẹo công hiệu nhất là dùng phương pháp Laser Resurfacing. Chuyên viên chuyên nghiệp xử dụng phương pháp này lột bỏ lớp da có sẹo, để lộ lớp da non mịn màng Phương pháp này cũng được dùng để làm đều màu da . Đây là phương pháp coi như mới mẻ nhất công hiệu tốt. Có thể bị sưng đỏ vài tuần lễ sau khi điều trị.
Hầu hết mọi phương pháp chữa trị sẹo da đều gây sưng đỏ vài tuần lể, bác sĩ sẽ cho bạn biết trước để cho bạn đừng lo lắng.
Một phương pháp trị sẹo mới nữa là lấy chất collagen từ trong tế bào mỡ của chính mình tiêm vào vết sẹo để chữa.
Bạn cần phải đến bác sĩ nếu vết sẹo nằm sâu dưới làn da, vì sẽ cần phải giải phẩu. Nên nhớ, khi sẹo còn mới, sẽ chữa dễ dàng hơn những vết sẹo đã cũ lâu năm.
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.