Hôm nay,  

Cẩm Nang Nghề Thẩm Mỹ: Barber, Barber...

13/11/200400:00:00(Xem: 1834)
tt_11132004_3

Barber là gì "
Trong nghề chúng ta biết đó là ngành thợ cạo, tỉa râu, hớt tóc , làm facial cho da mặt, trị da đầu, với những sản phẫm trợ gíup như oils, creams, lotions v…v…Có thể làm bằng tay hay dùng máy.
Người thợ Barber cũng được huấn luyện để làm những công việc như gội đầu, chải kiểu, cuốn tóc, làm tóc dợn bằng hóa chất , kéo thẳng tóc, nhuộm tóc, trang điểm, dùng antiseptic pwder, oils, clay, lotion cho da mặt, luôn phần cổ.
Hành nghề thợ cạo cần phải có bằng hay không"
Bạn phải qua một kỳ thi và phải có bằng hành nghề của tiểu bang. Cho tới mùa thu năm nay, tiểu bang California đãõ cấp phát hơn 17 ngàn bằng hành nghề.
Barber khác vói Cosmetologist ra sao "
Người thẩm mỹ Cosmetologist biết làm nhiều phần hơn người thợ cạo. Tuy nhiên, có một vài việc chuyên biệt của Barber mà người làm ngành Cosmetology không biết làm, chẳng hạn như cạo râu và vài việc khác.


Có luật lệ riêng nào về dấu hiệu Barber pole chưng ngoài cửa tiệm hay không"
Những tiệm Barber thường hay chưng cây quấn hai màu trắng đỏ gọi là barber pole. Không có qui luật riêng về việc chưng bày dấu hiệu đặïc biệt này, tuy nhiên ai cũng biết nguồn gốc của cây pole là để dành riêng cho việc của người thợ cạo, những tiệm không làm công việc này không nên chưng dấu hiệu riêng của ngành Barber.
Nhân viên tiệm barbering có cần phải làm sạch sẽ cây clipper không"
Tất cả những dụng cụ xài cho khách hàng đều phải sạch sẽ và sát trùng ngay cả cây clipper xài bằng điện , cũng cần phải làm sạch blade trước khi xài.
Khách hàng chỉ nên tới những tiệm Barber sạch sẽ từ dụng cụ cho tới cách làm việc.
Phương Oanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.