Hôm nay,  

Xoa Bóp Theo Đúng Luật Khi Massage Cho Khách

24/04/200400:00:00(Xem: 2612)
Vừa rồi chúng tôi có đăng tin một người chủ tiệm Nail ở Bennington VT đã bị đưa ra tòa vì sự buộc tội của hai nữ thân chủ về việc đã đụng chạm bộ ngực của hai người một cách bất hợp pháp.
Nếu bị xét có tội ông ta có thể bị trục xuất và bị phạt rất nặng, có thể cao hơn 25 ngàn mỹ kim.
Như vậy, để chúng ta nhìn lại, xét lại, trong những cử chỉ, những đụng chạm thường ngày đối với nữ thân chủ, có hợp pháp hay không.
Đây chúng tôi không muốn lên mặt dạy đời mà chỉ mong nhắc nhở góp ý với bạn đồng nghiệp mà thôi.
Nói về chuyện xoa bóp, (massage) dù là xoa bóp hai bàn tay, hai bàn chân, đầu, mặt hai vai... dù là một manicurist, một cosmetologist hay một esthetician, chúng ta luôn luôn nhớ, những chỗ nào trên người của người khách mà chúng ta được phép xoa bóp một cách Hợp Pháp.

Trích ra từ tất cả các sách giáo khoa về ngành thẩm mỹ sách nào cũng có ấn định rõ ràng những chỗ chúng ta, ngững người thẩm mỹ viên nói chung, được phép xoa bóp.

Nếu chúng ta làm đúng nguyên tắc thì không có một ngừoi khách nào, chuyện có thiệt hay là chuyện dựng đứng lên để làm tiền, có thể vu cáo chúng ta được.

Khi xoa bóp hai bàn tay, chúng ta chỉ được xoa bóp cho tới khuỷa tay mà thôi, không đi cao hơn cùi chỏ.

Khi xoa bóp hai bàn chân chỉ được xoa bóp hai bàn chân, hai bắp chân và không đi cao hơn đầu gối.

Khi xoa bóp trong nghành cosmetology, xoa từ trên đầu xoa xuống ót.
Khi xoa bóp trên mặt, xoa từ trên trán, xuống hai vai, xoa phần trên của ngực, xoa phần cổ và phần trên của lưng mà thôi.

Đó là chúng tôi nói về những ngừơi làm việc với mảnh bằng cosmetologist và Esthetician.
Những nhân viên làm nghề Body Massage thì không thuộc vô giới hạn của chúng ta.
Những nhân viên nầy có giấy phép của City, họ có những luật lệ riêng phải theo.

Mà cho dù bất cứ ngành nghề nào đi nữa, chúng ta là những nhân viên làm việc chân chính, hà cớ gì sờ mó những phần cơ thể cá nhân của khách"
Có một số những ngừoi nữ thân chủ ngừoi tây phương, họ quen với sự cởi mở, thân thể phô bày ra một cách khêu gợi.

Đừng lầm với sự khêu gợi ấy mà sờ mó ngừơi ta.
Đừng lầm chử Tự Do và chữ Tự Động của dân bản xứ.
Họ có tự do tình dục nhưng họ cũng có tự do không để cho bất cứ ai cũng có quyền tự động sờ mó phần cơ thể nào đó mà họ chưa cho phép. Ngay cả chuyện vợ chồng cũng vậy. Chồng “muốn” mà vợ hổng ưng, cưỡng ép bả là bả có quyền la làng! bả đi thưa là ông chồng có thể cuốn gói ra tòa!
Nói tóm lạI, trong nghề thẩm mỹ của chúng ta, đừng nhìn quá gần mà quên nghĩ xa, đem hạI vô thân, làm nhục lây cho ngườI đồng hương và đồng nghiệp.

Đừng vì một giây không kềm chế được cảm giác kích thích mà vô tình hay hữu ý đụng chạm vô những phần bị giớI hạn trên thân thể của thân chủ, nam cũng như nữ, một cách bất hợp pháp.
Những vụ án, những tai tiếng không đẹp gây biết bao nhiêu là tai hạI cho nghề nghiệp mà chúng ta đã cố gắng bằng mồ hôi và nước mắt xây dựng lên hơn mấy chục năm dài trên xứ người.
Phú Lâm, 041804

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.