Hôm nay,  

Bé David Múa Côn Coi “dễ Nể”

20/02/200500:00:00(Xem: 1445)
tn_02202005_4

Hội Chợ Sinh viên Tết Ất Dậu năm nay thiếu nhi vui quá. Các em được thi viết văn bằng tiếng Việt, được thi mặc quốc phục đẹp, thi tài năng mới. Tường Chinh giới thiệu với các bạn, một tài năng đặc biệt, đó là bé David Lee Phạm (hình trên)
Bé David năm nay mới bốn tuổi, em đã làm cho quan khách, ban giám khảo và các anh chị thiếu nhi trong Hội Chợ Tết phục sát đất. Khi David lên sân khấu, ai cũng tưởng em là thiếu nhi Mỹ. Nhưng em tự chúc Tết mọi người, rồi hát bằng tiếng Việt. Mọi người vỗ tay quá.
Tường Chinh được biết David sinh ở Vermont, con cưng của cô Phạm Ngọc Bích và chú Ted. Cô Bích, một kỹ sư cho IBM Burlington, là một tác giả đã được trao tặng giải thưởng Việt Báo Viết Về Nước Mỹ 2002. Chú Ted là một giáo sư trường đại học UVM. Vì muốn David được gần gũi nếp sống văn hoá Việt, cô chú đã dọn về California. Ngoài công việc ở đại học, cô chú dành thật nhiều thì giờ để chăm sóc bé David.

Xuất hiện trên sân khấu chợ Tết, David hát tiếng Việt, biểu diễn võ thuật và đặc biệt là múa côn. Khi thấy em cầm cây côn, chị Tường Chinh hết hồn luôn. Cây côn to và cao hơn em tới cả … thước. Vậy mà em hiên ngang múa côn vòng vòng, tả xung hữu đột, dễ như cầm món đồ chơi nhỏ trong tay. Các bạn nhìn hình coi, thấy nể David luôn!
David rất giỏi tiếng Việt. Em được chăm sóc, dạy dỗ từ lúc còn thơ ấu, và gần gũi với các sinh hoạt của cộng đồng Việt Nam. Khi hỏi em có thích học tiếng Việt không thì em ưỡn ngực, đáp:
“Khi đi học, em sẽ học tiếng Việt Nam vì mẹ là người Việt. Em sẽ viết… bài tiếng Việt cho coi…”
Hoan hô bé David. Trang Thiếu Nhi của gia đình Việt Báo lúc nào chờ đón bài của David khi em lớn hơn vài tuổi nữa.

TƯỜNG CHINH

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.