Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt: Con Mèo Nhà Em

11/09/200400:00:00(Xem: 1350)
BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 154


Con Mèo nhà em tên là MiMi, lông nó có hai màu, trắng và vàng chen lẫn nhau. Chị em mua nó từ khi còn nhỏ xíu và đến nay nó đã được 7 tháng.
Chị em cưng con mèo lắm, nên cả nhà phải cưng theo. Con mèo được sắm sửa đủ thứ. Nó có lược để chải lông, có khăn để lau mặt. MiMi cũng có nhà xí riêng, chị em đi mua tro về thay hàng tuần và chùi rửa nhà xí nên lúc nào cũng sạch sẽ. Trong nhà thì phải có tới mấy cái lỗ nhỏ để mèo chui ra chui vào, cái để chui ra đường, cái ra vườn, cái ra cửa hông, cái trổ ra nhà xí. Lúc đầu nó hay quào bàn ghế, về sau chị em đi mua cho nó tới mấy thứ đồ treo lên vừa tầm, hoặc để sát tường để cho mèo quào. Lúc có mấy thứ này nó cũng đỡ phá phách và chỉ nghịch những thứ dành cho nó.


Mèo ăn rất ít và rất thích bắt chuột. Chị em có sáng kiến đi mua một con chuột giả về nhà, lâu lâu bày ra, vặn dây thiều cho chuột chạy lăng quăng để con mèo nhảy theo bắt chụp. Nhưng con mèo khôn lắm, nó biết nên sau đó không thích thú chơi với con chuột giả đâu. Thỉnh thoảng mèo đi đâu về tha vào nhà một con gián hay con dế đã chết queo. Một bữa, mèo dám tha một con chuột con vô nhà vờn chơi. Con chuột chưa chết nên bỏ chạy trốn vào ngách tủ làm cả nhà một phen phải náo lên, tìm bắt cho kỳ được con chuột để thả ra đường.
Con mèo nhà em hư như vậy nhưng cũng dễ thương lắm. Khi bị chúng em rầy la, nó cũng biết sợ. Nó thích nằm lên lòng chị em lim dim con mắt hay dụi đầu vào tay chúng em. Đôi khi nó còn cắn giả vờ để dọa em nữa. Con mèo ở lâu với chúng em, chúng em đều thương nó.
Bảo Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.