Hôm nay,  

Tương Lai Năm 2050

23/05/200400:00:00(Xem: 2677)
tn_05232004_2

BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 138 / Người viết: Kenny Hoàng Kim

Bạn Kenny Hoàng Kim gửi tới một bài dự thi "Bé Viết Văn Việt", nhưng không phải là một bài luận văn, mà là một bài về tìm hiểu, nghiên cứu những vấn đề về tương lai của năm 2050. Mỹ Lan đăng lên, tùy các bạn trong gia đình Thiếu Nhi góp ý, có nên để bài của Kenny Kim vào mục "Dự Thi" không" Vì đây là một bài viết bằng tiếng Việt.

Mình là Kenny Hoàng Kim, đã trình diện với các bạn gia đình Thiếu Nhi Việt Báo trong vài tấm hình về Robots và Progamer. Mình học chương trình GATE, lớp 6, trường Frank D. Roosevelt. Một trong các thầy cô giáo của mình l Tanys Manabats. Mình rất thương kính cô giáo Manabats, vì cô chăm cưng và tận tụy với học sinh của cô. Bnây giờ, Kenny xin vào bài ngay.
Trong tương lai, việc học hành sẽ được rút gọn lại, ít tốn thời gian và máy điện toán sẽ được xử dụng từ lớp 1 tới lớp 6. Dỹ nhiên, từ lớp 6 trở lên, học sinh vẫn tiếp tục xử dụng máy điện toán ở mức cao hơn và khó hơn. Học sinh sẽ qua các Distance Leaning Department của các trường Đại Học mà không cần phải tới trường. Qua hệ thống Internet và gửi bài, học sinh, sinh viên có thể theo học bất cứ trường nào trên thế giới.
Tại college, học sinh có thể lắp ráp máy điện toán. Hiện nay nước Ấn Độ đang vượt mặt Hungary về máy điện toán.


Trong tương lai, nạn kẹt xe xộ cũng được giải quyết bằng loại xe hơi flycars, khi kẹt xe thì xe có thể bay lên cao, khi lũ lụt thì lội xuống nước bằng một bánh lái dấu đằng sau xe, khi cần chỉ bấm nút. Nhưng đã có tai nạn đụng xe trên xa lộ thì cũng có thể đụng xe ở trên không. Điều này chưa ai có thể biết trước được.
Còn đội lắp ráp Robots trong đó có mình thì đang nghiên cứu một loại kim khí thật nhẹ để chế những Robots làm việc trong nhà như quét dọn, lau chùi, làm những việc vặt giúp con người. Hoàng Kim rất thích thú nếu chế biến được một Robots làm bài Homework thay cho mình. Các bạn sau này sẽ không bị ép ăn uống như mình bây giờ, người ta có thể chỉ ăn một cái kẹo chứa đủ chất bổ dưỡng rồi học hành, làm việc suốt ngày mà không biết mệt. Nhiều phương tiện để đi đây đi đó nhanh chóng.
Lúc đó, mình già lắm rồi, khoảng 60 mươi tuổi, nhưng nếu còn khỏe mạnh, mình sẽ đáp máy bay nguyên tử đi làm việc bất cứ nước nào. Khoa học còn dự đoán vào những năm đó, mặt trời mất dần năng lượng, biến thành màu đỏ ối. Mặt trăng biến thành màu xanh đậm. Thời tiết sẽ lạnh lẽo hơn và môi trường bị ô nhiễm trầm trọng.
Đó chỉ là những dự đoán mà thôi. Còn sự việc xẩy ra, đúng được bao nhiêu phần trăm thì Kenny và các bạn phải chờ tới lúc chúng ta 60 tuổi trở lên…
Kenny Hoàng Kim

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.