Hôm nay,  

Thành Tích Mới Của Anh Em Họ Hoàng

07/12/200300:00:00(Xem: 1511)
tn_12072003_3

Mỹ Lan viết
. Các bạn thân mến,
Các bạn còn nhớ Hoàng Kim và Hoàng Minh không" Họ là hai anh em sinh đôi và đã hai năm liền cùng đoạt giải Medal of Sciene and Technology, giải thưởng dành riêng cho những thiếu nhi có năng khiếu sáng tạo. Hoàng Minh và Hoàng Kim năm nay lên 11 tuổi, học sinh lớp 6 trong chương trình GATE (Gifted And Talented Education) của trường F.D. Roosevelt.
Năm nay do sáng kiến của trường Pennekamp Elementary School, thầy Davis Speiser, cô giáo Gail Hayes specialist computer lab đã chuẩn bị kỹ càng cho việc thi đấu robots- người máy năm 2004, đã mời ba đội: Dragon, Bear và Eagle của trường F.D. Roosevelt để diễn tập trước.
Nhận lời mời, cô giáo Tanya Manabat của trường F.D. Roosevelt cùng với hai bạn Hoàng Kim, Hoàng Minh và bố là kỹ sư Hoàng Quýnh đã đến Manhattan Beach California tham dự vào ngày Thứ Bảy 22 tháng 11 năm 2003 vừa qua, vào lúc 9:00 giờ sáng giữa lúc hội trường còn vắng vẻ. Hai bạn Kim và Minh đã được bố giúp đỡ bày sa bàn, chuẩn bị cho cuộc tranh tài của gần 100 học sinh giỏi của hai trường.
Bạn Hoàng Minh đã là progammer trong 3 năm liên tiếp, xử dụng computer thành thạo để viết chương trình cho mỗi robot.
Lần này trong chiếc áo màu xanh in hình con rồng xanh bay lượn của đội Dragon, bạn Minh hăng hái cùng với Marissa, Andre điều khiển robot của đội Rồng, trải qua ba vòng thi đấu, toàn đội đã đoạt được 339 điểm, vượt kỷ lục, đứng đầu 6 đội. Toàn đội Dragon lại một lần nữa chiếm giải Medal Mars Challenge November 2003 của trường Pennekamp Elementary School với bằng thưởng và nhiều tặng phẩm.
Bạn Hoàng Minh vui vẻ nói:
"Chúng em học hành đều được ba khuyến khích, gần gũi và giúp đỡ. Ngay việc đi thi đấu về người máy Robot, ba cũng ở bên cạnh chúng em. Cả hai lần em đến bàn điều khiển Robot theo chương trình em đã viết, ba em cũng đứng bên cạnh em với nhiều hồi hộp lo lắng. Đến giờ trưa, ba dẫn hai anh em ra ngoài vườn ăn cơm và nghỉ ngơi . Ba dặn phải thật chú ý và bình tĩnh, cũng phải kiên nhẫn nữa. Em hiểu cuộc thi không khó, cần phải luyện tập nhiều và những lời ba em khuyên rất bổ ích. Nhưng đội Dragon của em đã thắng giải nhất trong 6 đội với 339 points."

Hoàng Minh cười rất dễ thương:
"Em nghe các bạn hô lớn "Let go Dragon let go! Let go Dragon let go!". Ngay cả đội bạn là địch thủ cũng hô lớn cổ võ nên em rất tự tin ở sức mình. Ba có giải thích cho em Dragon là Rồng, là Long. Thủ Đô xưa của nước Việt mình là Thăng Long. Rồng bay. Ba nói năm 2010 là kỷ niệm 1000 năm Thủ Đô Thăng Long. Lúc đó em đã hết tuổi thiếu nhi, không biết còn được ở lại đội Rồng nữa không""
Bạn Hoàng Kim ở đội Eagle, bạn không mặc đồng phục. Bạn ở lại để giúp lớp 4 và 5. Từ Progammer Hoàng Kim trờ thành Builder với những design độc đáo của mình và các bạn khác. Hoàng Kim nói:
"Em là người lắp ráp Robot. Em và các bạn Guy Alex, Tony lắp ráp những người máy đặc biệt cho các đội. Chúng em design những chiếc sừng như sừng trâu củaViệt Nam. "We also design a claw to knock stuff". Nếu sau này lên trung học rồi, em vẫn sẵn sàng trở về trường cũ để giúp các bạn nhỏ về Robots." Hai bạn Hoàng Kim& Hoàng Minh thuộc giòng họ Hoàng Bích Khê, Triệu Phong, Quảng Trị. Hai bạn đã đem lại niềm hãnh diện cho Thiếu Nhi Việt Nam với những thành tích rực rỡ. Mỹ Lan có gặp bác Hoàng Quýnh, bác rất vui vẻ:
"Ước gì tất cả các trẻ em trên thế giới, cả trẻ em ở Việt Nam xa xôi, có quan hệ tốt với các trường tiểu học Hoa Kỳ để các em có dịp tham quan, trao đổi học hỏi về khoa học kỹ thuật tân tiến… Không ở đâu thanh thiếu niên có phương tiện đầy đủ để học hỏi như ở nước Mỹ. Các cháu được học hành, phát triển trí thông minh, đoạt giải cũng phải biết ơn các thầy cô giáo. Chúng tôi biết ơn Dr. Sims, cô Tanya Manabat, Mr. Davis Speiser, Mrs Gaiil Hayes, Miss Lauren và tất cả phụ huynh đã cổ võ, khuyến khích các tài năng trẻ.
Tất cả các bạn trong gia đình TN Việt Báo thân chúc hai bạn Hoàng Kim& Hoàng Minh sẽ đoạt giải Medal of Sciene and Technology năm 2004 sắp tới để đem niềm hãnh diện cho gia đìnhThiếu Nhi Việt Báo và Thiếu Nhi Việt Nam trên nước Mỹ.
Hai bạn Hoàng Kim và Hoàng Minh có hứa với Mỹ Lan, sẽ cố gắng viết một bài để giới thiệu với các bạn trong đề tài "Làm thế nào để trở thành một progammer và builder Robot."
MỸ LAN

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.