Hôm nay,  

Tìm Hiểu: Heo Rừng Phải Đi Học

09/03/200300:00:00(Xem: 1976)
tn_03092003_2tn_03092003_3
Hình vẽ:
"Trường học của lợn rừng" "Chuyện Kể Khoa Học" trang 4.

Không phải chỉ các bạn thiếu nhi đi đến trường học thôi đâu, mà các thiếu nhi lợn rừng cũng đi đến trường học như các bạn vậy đó.
Lợn cũng còn có tên là heo nữa. Giống heo mà cũng mở trường học, nghe nói như cbuyện "giỡn chơi", phải không các bạn. Nhưng chuyện có thật đó.


Heo nhà thì lông ngắn, heo đực heo cái gì cũng không có răng nanh. Nhưng heo rừng hay lợn lòi thì lại khác, lông dài, những con đực đều có răng nanh rất sắc bén. Heo rừng sống thành từng đàn. Chúng biết đem cất dấu lương thực vào kho để phòng khi khan hiếm lương thực. Và vì muốn dạy dỗ cho heo con những kỹ năng sinh sống những già trong đàn thường tổ chức một "nhà trường" riêng cho chúng. Đám lợn rừng con đến trường "đi học". Lợn con phải học thật nhiều những kinh nghiệm cuộc sống trong rừng núi như làm thế nào để kiếm được thức ăn, săn mồi, hay trốn tránh những kẻ địch mạnh hơn, khi cần chiến đấu thì phải chiến đấu như thế nào v.v…Lợn rừng con cũng giống như các trẻ còn nhỏ, thích bắt chước kẻ khác, đặc biệt là thích học thuộc các động tác của "thầy". Trí nhớ của thiếu nhi lợn rừng rất tốt, không cần nhiều thời gian, chúng học mau chóng các động tác, các huấn luyện của thầy giáo, và khi đã học được, chúng không bao giờ quên.
Cho nên người lớn hay mắng trẻ con: Ngu như heo. Đó là nói heo nhà, chứ nói tới heo rừng là không đúng đâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.