Hôm nay,  

Tòa Án Sẽ Phạt Nặng Các Vụ Kiện Không Có Cơ Sở Pháp Lý Chống Lại Lệnh

04/06/200500:00:00(Xem: 2062)

Bản tiếng Việt: Thúy Chi - IRS/SPEC
HOA THỊNH ĐỐN - Theo bản tin ngày 2 tháng 6 năm 2005, Sở Thuế Vụ cho biết Tòa Án sẽ quyết định các khoản tiền phạt nặng đối với cá nhân và các pháp nhân kinh doanh cố tình trì hoãn việc đóng thuế và gây khó khăn cho việc thu thuế qua việc lạm dụng các quá trình xử án để kéo dài tình trạng trốn thuế.
Kể từ đầu năm 2004, qua các vụ án được công bố, Tòa Án Thuế Vụ của Hoa Kỳ đã chính thức buộc những người đóng thuế xử dụng việc đeo đuổi các phiên tòa để trì hoãn việc thu thuế của Sở Thuế Vụ. Quyết định này đã đưa tổmg số tiền phạt của các vụ án từ năm 2001 đến nay lên đến $378,900. Ngoài ra, các phiên tòa giải quyết các vụ khiếu nại ở các vòng Hai, Chín và Mười bị tạm ngưng tạm ngưng chờ phán quyết ở sáu phiên tòa thuế vụ trước đây cũng đã thẩm định tổng mức phạt lên đến $15,600.
Theo lời ông Kevin M. Brown, ủy viên Sở Thuế Vụ chuyên trách các vấn thuộc các cơ sở kinh doanh nhỏ và cá nhân tự doanh "Người khai thuế nên sử dụng đúng cách các quyền hạn của họ. Nếu ai cố tình lạm dụng các quyền hạn này, họ nên hiểu rằng những hành động như vậy sẽ dẫn đến các khoản tiền phạt không nhỏ dành cho họ."
Bộ luật thuế vụ về việc Tái Tổ Chức và Cải Tổ IRS ban hành năm 1998 đã nêu ra các quyền hạn khác nhau của người khai thuế liên quan đến quyền được tịch thu tài sản để trừ tiền thuế nợ hay quyền thu thuế bao gồm quyền được yêu cầu tòa án xét xử lại. Tuy nhiên, Toà Thuế Vụ có thể định mức phạt lên đến $25,000 đối với những người xử dụng không đúng chỗ quyền tái xét xử của tòa án chỉ nhằm mục đích trì hoãn việc đóng thuế. Cụ thể trong phiên toà xử vụ Kolker ở California năm 2004, tòa án đã buộc nguyên đơn phải chịu mức phạt cao nhất do có hành vi chống án và đã nhiều lần nộp đơn chống án. Tòa thuế vụ tuyên bố Kolker đã "liên tục gây khó khăn làm hao phí nhân lực lẫn tài lực của hệ thống pháp luật Liên bang và các hành vi thiếu đạo đức của Kolder đáng nhận lãnh một mức phạt nghiêm khắc và thích đáng." (Kolker v. Commisioner, T.C.M.2004-288).


Thông thường, Sở Thuế Vụ không thể cưỡng buộc lệnh tịch thu tài sản trong thời gian chống án của một hay nhiều vụ việc liên quan đến vấn đề thuế má, nhưng theo một quyết định ban hành trong tháng 4 năm 2005 vừa qua, Tòa án thuế vụ sẽ cho phép Sở Thuế Vụ tiến hành việc trưng thu tài sản mặc dầu đơn kháng án thu thuế đã được nộp tại tòa. Trong vụ án Burke v. Commissioner, 124 T.C No. 11, tòa án đã cho phép Sở Thuế Vụ tiến hành thu giữ tài sản bằng một lệnh thu thuế, và nhất trí với phán quyết rằng "đương sự, người có trách nhiệm phải đóng thuế, đã lợi dụng quá trình xem xét lại việc tịch thu tài sản của tòa án để cổ vũ các luận điệu không có cơ sở và phù phiếm nhằm trì hoãn việc thu thuế."
Các phiên tòa thuế vụ cũng đã hủy bỏ nhiều vụ xét xử qua các lệnh không tuyên bố trước công luận sau khi đã ban hành kiến nghị của chính phủ để tóm tắt quyết định của tòa án phản bác yêu cầu của người đóng thuế. Những bản kiến nghị này ngày càng bao gồm nhiều nhiều kiểu phạt vạ trong khuôn khổ luật thuế vụ thuộc điều khoản 6637 (Section 6637 of the Internal Revenue Code).
Tài liệu "Sự Thật về Những Luận Điệu Thiếu Cơ Sở Chống Lại Các Quy Định Thuế Vụ - The Truth about Frivolous Tax Arguments" trên mạng thông tin của Sở Thuế Vụ, bao gồm phần dành cho diễn biến các vụ án tịch biên tài sản để đóng thuế. Tài liệu này đưa ra 16 trường hợp chống án dựa vào những lý lẽ hợm hĩng, ngoan cố, cùng với bản tóm tắt về luật pháp và những trường hợp có liên quan dựa trên những luận điệu không hợp lý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.