Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Nam Hưng

18/09/200300:00:00(Xem: 6012)

Cây có cội, nước có nguồn, không ai muốn rời bỏ xóm cũ, làng xã mà mình được sinh ra, nơi có bao kỷ niệm, hình hài Tổ tiên, ông bà, cha mẹ thân bằng quyến thuộc đã bao đời sống tại đó. Vì hoàn cảnh đất nước nên năm 1954 đã bao gia đình đã phải bồng bế nhau từ Bắc vào <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Namvì biết rằng CS không chấp nhận tôn giáo, đau lòng bỏ xóm làng ra đi cũng chỉ mong muốn được tự do sống đạo. Tưởng rằng ít lâu sau đất nước thống nhất thanh bình thì lại được trở về nơi chôn rau cắt rốn, nhưng biến cố năm 1975 đa số những gia đình di cư từ miền Bắc vào Nam lại một lần nữa bồng bế nhau gấp rút di tản, bỏ lại cả sản nghiệp hai chục năm cố gắng xây dựng để tìm tự do tại các nước Tự do trên thế giới. Nhưng tận đáy lòng hỏi ai không ngậm ngùi luyến nhớ quê hương. Chẳng đâu đẹp bằng quê hương Việt Nam. Thật vậy có sống nơi xứ lạ quê người mới thấm thía, cảm nghiệm được điều này. Với những cụ cao niên thì luôn lưu tâm đến giới trẻ sau này. Làm sao để giữ gìn tình quê và những tập quán tốt lành nơi chôn rau cắt rốn" Làm sao để duy trì tinh thần đoàn kết liên đới giữa những người đồng hương đang sống rải rác khắp bốn phương trời" Làm sao để mai này, con cháu còn biết đến nguồn gốc của xứ sở Cha ông nhất là quê hương yêu dấu Nam Hưng.


Với những ý thức đó, một số quý vị cao niên đã cố gắng liên lạc với những người đồng hương sống rải rác ở khắp các tiểu bang Hoa Kỳ, sau bao năm các cụ đã tụ tập được một số anh chị em Nam Hưng phần đông sống ở Orange County là Los Angeles vào một ngày Lễ Kính Quan Thầy của họ Nam Hưng là Thánh Phanxicô Hòa Bình ngày 4 tháng 10 năm 1987 tại Carson. Sau Thánh lễ là tiệc mừng và bán đến chuyện dân NamHưng phải lập một Hội đoàn hoặc ít nhất là một nhóm đồng hương hàng năm họp mặt. Kết quả mọi người đều nêu lên là thành lập Hội Đồng Hương Nam Hưng.
Với mục đích quy tụ tất cả những người đồng hương Nam Hưng và những người có liên hệ vợ chồng, con cháu tương trợ lẫn nhau khi sống cũng như khi qua đời. Đóng góp để hổ trợ cho xứ đạo tại quê nhà để tu sửa Thánh Đường cũng như giúp Giáo Xứ có tài chánh để phát triển các hội đoàn Công Giáo Tiến Hành cũng như giúp đỡ những người quá nghèo túng. Hội đồng hương Nam Hưng là một tổ chức bất vụ lợi, bảo tồn và duy trì tập quán tốt đẹp, phát huy tinh thần đạo đức và tình đoàn kết giữa những người đồng hương nơi hải ngoại.
Hội Nhận Thánh Phanxicô Hòa Bình, hàng năm lễ kính vào đầu tháng 10 Dương lịch.
Ban chấp hành đương nhiệm (2002-2006)
- Hội trường: ông Nguyễn Ngọc Chương
- Phó nội vụ: ông Hoàng Hữu Hậu
- Phó ngoại vụ: ông Trần Thái Hoàng
- Thư ký: cô Đặng Thùy Hạnh
- Thủ quỹ: Bà Nguyễn Thị Thanh Loan
Địa chỉ hội:
1645 Carson Street, Carson, CA 90810 TeL: (562) 462-5471
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270, Pager: (714) 435-5581)
<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.