Hôm nay,  

Nên Cân Nhắc Kỹ Trước Khi Quyết Định ‘đi’ Hay ‘ở’

11/12/200500:00:00(Xem: 1662)
Trước khi có một quyết định có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời: quyết định "đi" hay "ở" - rời bỏ hay hàn gắn một chuyện tình hay một cuộc hôn nhân, chắc chắn rằng tất cả mọi người trong hoàn cảnh nan giải này đều cân nhắc rất cẩn thận. Để giúp phần nào cho các bạn đang gặp hoàn cảnh khó khăn này, dưới đây là một số câu hỏi các bạn có thể tự hỏi mình để phân tích thật rõ ràng hoàn cảnh của các bạn, và từ đó sẽ có một quyết định đúng đắn nhất.

Câu hỏi 1: Điều tốt có vượt hơn điều xấu không"

- Hãy viết ra hai danh sách gồm những điều tốt và điều xấu mà anh ấy/cô ấy mang đến cho bạn, và so sánh hai danh sách này. Đừng chỉ so sánh số lượng, mà phải so sánh cả "chất lượng" nữa, nghĩa là những điều quan trọng phải được tính "nặng ký" hơn những chuyện nhỏ nhặt. Sau khi so sánh, nếu như thấy điều tốt "nặng" hơn điều xấu, và những điều xấu cũng không đến nổi không thể chịu đựng được, thì câu trả lời dĩ nhiên là: nên "ở".

Câu hỏi 2: Cùng với anh ấy/cô ấy, bạn có thể có được hạnh phúc lâu dài không"

- Bạn hãy tưởng tượng bạn cùng với anh ấy/cô ấy trong vòng 1 năm, 5 năm, 10 năm, vài chục năm sau… Bạn thấy gì, hạnh phúc hay đau khổ" Nếu bức tranh hạnh phúc lớn hơn bức tranh khổ đau: nên "ở".

Câu hỏi 3: Có người nào khác tốt hơn anh ấy/cô ấy không"

- Phân tích này không phải là "đứng núi này trông núi nọ", chỉ là gợi ý cho những bạn bị dìm trong đau khổ với một người mà không dám vượt thoát vì sợ rằng sẽ không gặp được ai tốt hơn. Hãy nhìn thật kỹ xung quanh mình, có thể là bạn không hoàn toàn tuyệt vọng đâu.

Câu hỏi 4: Người yêu/người phối ngẫu của bạn có đối xử tốt với bạn không"

- Người yêu/người phối ngẫu của bạn đối xử với bạn như thế nào, có nghĩ đến bạn không, có tôn trọng bạn không" Nếu không, quan hệ tình cảm của bạn với anh ấy/cô ấy đúng là "có vấn đề".

Câu hỏi 5: Bạn có hoàn toàn tin tưởng người yêu/người phối ngẫu của bạn không"

- Nếu bạn có những mối nghi ngờ, những thắc mắc lớn, nếu bạn không thể tin tưởng anh ấy/cô ấy, mối quan hệ của bạn lại "có vấn đề" rồi, cần phải sửa chữa lại.

NMH

(Nguồn: mạng Internet)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.