Hôm nay,  

Khi Chồng Có Vợ Mới Ở Vn, Mình Nên ‘đi Hay Ở’?

26/03/200500:00:00(Xem: 1620)

Chị DP mến,
Đọc thư của chị, mặc dù là người ngoài cuộc nhưng MH cũng cảm thấy buồn chung với chị trong hoàn cảnh đau buồn, "tiến thoái lưỡng nan" mà chị đang phải gánh chịu. Chị là một người vợ tốt, chỉ biết lo cho chồng con gần như suốt quãng đời tuổi trẻ, vậy mà bây giờ chị lại gặp phải một chuyện không vui như vậy chỉ vì một chuyến đi về Việt Nam. Thật đáng buồn cho một số người vợ ở hải ngoại và cũng đáng giận cho một số cô gái ở Việt Nam. Câu chuyện "người đàn bà khác ở Việt Nam" hiện nay gần như là một vấn nạn của xã hội, đe dọa hạnh phúc gia đình của nhiều cặp vợ chồng Việt Nam ở hải ngoại. Trong chuyện này, nếu có trách, chúng ta chỉ còn biết trách một số những người đàn ông "Việt kiều" "ham vui", thích "tươi mát", và một số những cô gái trẻ đẹp ở Việt Nam vì chạy theo "mác Việt kiều" của các ông và những gì đi kèm theo cái "mác Việt kiều" đó mà đã dang thẳng tay phá hoại hạnh phúc gia đình của những người đàn bà vô tội, chỉ có mỗi một tội - là vợ của một ông "Việt kiều" "ham vui".
Trong hoàn cảnh của chị, đúng là cả hai con đường "đi" và "ở" đều đem lại cho chị nhiều thiệt thòi và đau khổ. Tuy nhiên, theo như lời chia xẻ của một số người vợ cũng gặp phải hoàn cảnh như chị đang gặp, thà chịu đau một lần, còn hơn là phải chịu đựng nỗi đau dai dẳng để rồi cuối cùng cũng phải dứt khoát. Nghĩa là, nếu chị chọn con đường ly dị, chị phải chịu đau khổ nhiều vì sẽ mất hẳn người chồng mà chị yêu thương, nhưng bù lại chị không phải chịu đau khổ dai dẳng khi phải sống trong cảnh "chung chồng". Còn nếu như chị cố gắng chịu đựng, ngoài nỗi đau "chia chồng" với người đàn bà khác, cuối cùng cũng chưa hẳn là chị sẽ giữ được người chồng "chia hai" này.


Theo như những trường hợp đã xảy ra mà MH được biết, mục đích cuối cùng của những cô gái như cô gái trong thư chị kể là NƯỚC MỸ, nghĩa là phải được bảo lãnh đi Mỹ. Lúc đầu cô ta đồng ý sống theo đề nghị của chồng chị, nhưng dần dần, khi đã đúng lúc, rất có thể cô ta sẽ bắt buộc chồng chị phải chọn lựa một trong hai người - chị hay là cô ta - để đạt được mục đích cuối cùng là được bão lãnh qua Mỹ. Hiện nay chồng chị đã nói là sẽ lựa chọn cô ta, thì đến lúc đó, dưới áp lực của cô ta, chắc là chồng chị sẽ không "thoát" được.
Chị DP, trong hai con đường đều đau khổ như nhau, dù sao thì con đường ngắn hơn vẫn là con đường nên chọn. Như là một người bị một khối u hành hạ đau nhức, thà là chịu đau một lần để cắt bỏ khối u đó đi, chứ không thể để cho khối u đó hành hạ ngày đêm.
Sau khi đã "dứt nợ" với người chồng đã làm cho chị đau khổ, chị có thể tìm một người đàn ông khác để có người làm bạn, hay là chỉ sống vui với các con (và các cháu nội ngoại trong tương lai), và hy vọng là thời gian và niềm vui sống với con cháu sẽ làm cho chị quên đi nỗi buồn mà chồng chị đã gây ra cho chị.
Chị DP mến, MH nhận thấy chị là một người đàn bà hiền hậu, trong lá thư của chị, chỉ thấy chị đau buồn về chuyện tình cảm chứ không đề cập gì đến vấn đề tài chánh. Tuy nhiên, vấn đề tài chánh cũng rất quan trọng chị ạ, dù cho là chọn con đường nào, chị cũng đừng quên lo đến vấn đề tài chánh - tài sản phải được chia một cách công bằng - để có đủ phương tiện sinh sống thoải mái sau này.
Mong là thời gian và lòng hiếu thảo của các con dành cho chị sẽ chữa lành vết thương của chị.
Nguyễn Minh Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.