Hôm nay,  

Chàng Nàng Thì Thầm: Bạn Không Chỉ Một Mình …

05/04/200300:00:00(Xem: 10684)
Khi nào bạn "đụng" phải chuyện không vui hay rắc rối, hay muốn tâm sự, xin hãy nhớ là bạn không chỉ một mình. Trang GĐ/C&N sẳn sàng lắng nghe tâm sự của bạn, góp ý với bạn, giúp cho bạn tự giúp mình (help you to help yourself).
HE LEFT ME FOR NO REASON/ANH ẤY RỜI BỎ EM MÀ KHÔNG HỀ CHO BIẾT LÝ DO
Hỏi: Chị Hà ơi,
Em có một chuyện này thiệt là đau lòng quá. Em không biết nói với ai hết, bây giờ muốn chị cho em một lời khuyên.
Chuyện là em và bạn trai đang cặp kè vui vẻ với nhau, mặc dù lâu lâu cũng có cãi nhau. Tự nhiên khoảng ba tuần trước, he (anh ấy) nói với em là he needs a break (cần một khoảng thời gian tạm xa nhau) mà không có nói reason (lý do) tại sao hết. Rồi em cũng chịu take a break với him (anh ấy). Khoảng một tuần he gọi em một lần, nhưng mà nói chuyện nhạt nhẽo, lạnh lùng lắm chứ không có thân mật như xưa.
Rồi em hỏi him là tại sao vậy. He nói là em đi kiếm người khác đi, tại vì bây giờ he just wants to be alone (anh ta chỉ muốn được yên/ở một mình).
Vậy là sao hả chị Hà" Có phải he wants to break up with me (anh ta muốn chia tay với em) không hả chị"
Em thiệt là confused (bối rối) quá, em không biết làm sao hết. Mấy ngày hôm nay em thiệt đau khổ, không học hành gì được hết. Em không biết em có lỗi gì mà him lại đối xử với em như vậy.
Bây giờ phải làm sao đây chị"
J. Trần
Trả lời: J. ơi,
Đọc thư, Hà thương J. lắm. Đang dung dăng dung dẻ vui vẻ với người yêu, bỗng nhiên lại bị một cú như vậy, cảm giác này thật là không dễ chịu chút nào.
Theo thư của J., giữa hai người không có vấn đề mâu thuẫn trầm trọng gì đến nỗi dẫn đến một cuộc chia tay. Hà cũng tin như vậy, vì qua bức thư của J., Hà nhận thấy J. là một cô bé dễ thương, thật thà, và yêu "him" hết lòng. J. không cần phải áy náy, khổ sở đi tìm kiếm xem mình có lỗi lầm gì không, vì Hà tin là J. không có lỗi gì cả. Tuy nhiên không có (hay là rất hiếm hoi) việc gì xảy ra mà không có nguyên nhân. Hà nghĩ là việc "no reason" này có thể rơi vào một trong các trường hợp sau:

· J. có đọc bài viết "Sáu loại người yêu/tình yêu" của Hà không (xin quý vị độc giả tha lỗi vì Hà cứ "rinh" cái "bửu bối" này ra hoài)" Trong thư, J. không nói nhiều về người yêu của J., nên Hà không dám kết luận, nhưng J. có thể tự mình xét thử xem anh ấy có phải thuộc loại người yêu Ludus không" Loại người yêu này coi tình yêu như trò chơi. Trò chơi nào dù có hấp dẫn, có hay cách mấy thì cũng có ngày bị người ta chán; đối với loại người Ludus này, người yêu nào của họ cũng sẽ có ngày bị họ chán, bỏ đi tìm người mới, mặc dù anh/cô người yêu đó có hoàn hảo đến đâu.
· Có thể anh ấy đã có "người thứ ba" mà J. không biết, và bây giờ anh ấy muốn chia tay với J. để đến với người kia.
· Lý do thứ ba hơi khó nói và có thể ít xảy ra, nhưng Hà đã thấy có một vài trường hợp. Có một số người, đến một lúc nào đó, bỗng dưng lại thay đổi "sexual orientation", tức là có thể đổi từ một người yêu người khác phái (heterosexual) thành ra một người đồng tính (homosexual), hay ngược lại. Một người đàn ông đang có người yêu là phái yếu, nếu đổi "kiểu" thì sẽ không thích gần phụ nữ nữa, và sẽ "đuổi" cô người yêu của mình "đi chỗ khác chơi" mà không hề giải thích lý do, vì đây là một chuyện rất tế nhị và khó nói.
Dù cho là lý do gì thì điều rõ ràng nhất là anh ta đã muốn chia tay với J. rồi. Nếu Hà là J. thì Hà cũng đành phải chấp nhận yêu cầu của anh ta và "say goodbye" với anh ta vĩnh viễn. Không phải là Hà thích gì những cuộc chia tay, nhưng theo Hà nghĩ, nếu J. cố gắng chạy theo và níu kéo được cuộc tình này, J. sẽ bị một cảm giác bất an (insecure feeling) đeo đuổi theo mãi, lúc nào cũng lo sợ, không biết khi nào anh ta sẽ lại đề nghị một cuộc chia tay nữa.
Chuyện chia tay với người yêu đương nhiên là rất buồn, rất "đau". Nhưng J. ơi, đừng để cái mất này kéo theo những điều mất mát khác. J. có thể buồn, có thể khóc, nhưng vẫn phải cố gắng gượng đứng dậy để tiếp tục những công việc, mục đích khác của mình. Hãy tiếp tục việc học, tiếp tục gìn giữ những mối quan hệ tình cảm khác. Những công việc, những mối quan hệ với bạn bè, người thân sẽ giúp cho J. lấp dần đi những khoảng trống buồn bã. Hãy "vá tim bằng hành động" (Bạn không chỉ một mình-Issue 9).
Chúc J. thật mạnh mẽ để chịu đựng và đứng vững. Please feel free to email to me whenever you need some comfort; I am always here for you.
Nguyễn M. Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.