Hôm nay,  

Trang Trí Nhà Cửa Của Chúng Ta

11/04/200300:00:00(Xem: 2389)
wk_04112003_1wk_04112003_2wk_04112003_3
Hình 1: Những vật dụng trang trí cho kiểu nhà Country đòi hỏi tuyển chọn kỹ lưỡng cho hòa hợp. Nhiều vật dụng VN/Á đông trang trí rất dễ thương cho những căn nhà này. Bạn thấy có rất nhiều giỏ mây treo trên xà nhà vừa tiện vừa làm nhà thêm “homey”.
Hình 2: Phòng ăn theo kiểu Modern có cửa kéo để ngăn với bếp. Nét thanh lịch là do phẩm chất bàn ghế thượng hạng, các mặt bằng đều láng bóng. Chúng ta nhận thấy nét design rất giản dị, gọn gàng.
Hình 3: Contemporary cũng đòi hỏi giản dị trong đường nét. Bàn ghế trong hình là một ví dụ của sự phối hợp rất hòa điệu các chất liệu da, gỗ và kim loại.


NHỮNG TIỆM BÁN FURNITURE BẠN NÊN BIẾT TỚI KHI MUA SẮM TRANG HOÀNG NHÀ CỬA:
E-Design
Furniture
Mr. Long
303 S. Palm Ave.
Alhambra, CA 91801
Tel. 626-289-6188
Euro-asian
home furnishing
Mrs. Hong-Van
16039 Brookhurst St.
Fountain Valley, CA 92708
Tel. 714-839-8808
Urban Furnishing
Mr. John Vu
14666 Beach Blvd.
Westminster, CA 92683
Tel. 714-894-9915
Trong đời sống con người ai cũng thấy cái ăn cái ở chiếm một vị trí rất quan trọng. Nói về cái ở, người xưa dậy rằng an cư lạc nghiệp. Việc cư trú chưa gọi là ổn định nếu như đồ đạc trong nhà còn bề bộn, không đâu vào đâu, không hòa hợp và không đúng ý. Cứ để ý rằng sau khi đi đâu đó hồi lâu lại thấy muôán trở về căn nhà của mình, thèm cái khung cảnh quen thuộc ấm cúng của nhà mình, thèm ngồi trên cái ghế đó, dưới ánh đèn đã được cẩn thận treo đúng vị trí tỏa ra một luồng sáng vừa phải, vừa nhâm nhi ly trà với cuốn sách đọc dở trong tay, thì biết rằng một căn nhà được trưng bầy và trang trí thích hợp quan trọng với ta đến chừng nào.
Một căn nhà riêng hay chỉ là một căn phòng trọ cũng đều cần sự chăm chút. Nhóm Weekend ai cũng thích trang trí nhà cửa, nên trong những dịp trước đã giới thiệu đến các bạn những căn nhà của thân hữu được "chấm" là đẹp. Kỳ này Weekend thử đúc kết vài kinh nghiệm riêng, sau khi "hỏi kỹ" và "nghiên cứu" thêm. Weekend thấy nguyên tắc dễ mà hiệu quả hơn cả trong việc trang trí nhà cửa là trước tiên phải xác định "style" nào mình muốn. Đó là kiểu trang hoàng mà mình thấy thoải mái, "homey" hơn cả. Nên nhớ đó phải là một khung cảnh mà mình sẽ cư trú trong một thời gian dài, do đó ta phải loại bỏ cách trang trí nào có vẻ bắt mắt nhất thời, nhưng không thể ở trong một thời gian dài. Khi đã biết kiêåu nào phù hợp với mình rồi thì bước kế tiếp là chọn lựa đồ đạc, mầu sắc và ánh sáng cho hợp với kiểu cách đó. Đừng vì một món đồ đẹp hay mắc tiền mà vẫn bầy biện cho dù không phù hợp với khung cảnh chung.


Biết rõ được mình thích kiểu trang trí nào đã làm cho công việc bầy biện dễ dàng và hứng thú hơn nhiều. Bạn nên luôn tham khảo thêm sách hay tạp chí về trang trí nội thất, điều này rất hữu ích vì giúp bạn củng cố khái niệm đã phác họa trong đầu, gợi ý cho bạn trong việc chọn lựa hay tìm mua đồ đạc (trong các tiệm Barnes&Nobles và Border có nhiều sách về loại này, bạn có thể tham khảo miễn phí). Weekend xin góp ý với bạn vài kiểu trang trí nhà cửa phổ thông, thực tế và cũng thích hợp với người Á đông .

Country: Phong cách giản dị, thoải mái, nhiều đồ gỗ. Vật liệu trang trí cũng dùng nhiều vải thô, gỗ, mây, tre...Nhìn chung có vẻ giản dị, đôi khi thô nhám, những mỗi đồ vật đều là một sự chọn lựa cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ, ẩn chứa việc cân nhắc của một tâm hồn nghệ sĩ. Mầu sắc: Trong sáng, mầu xanh ma, xanh dương và các mầu vàng đỏ Á đông phai lạt, đều thích hợp. Bàn ghế: Gỗ thô hoặc được đánh bóng, nhưng hình thức mộc mạc. Trần nếu giữ được xà gỗ thì rất đẹp, sàn gỗ...

Modern: Đồ đạc trần thiết mang tính thực dụng, đường nét thẳng gọn, không kiểu cọ.
Bề mặt của bàn ghế bóng láng, phẩm chất thượng hạng. Hình dung kiểu trang trí nội thất Nhật có thể là một ví dụ tiêu biểu. Chị Hồng-Vân của Euro-Asian cho biết trang trí kiểu Modern phong phú nhờ sự kết hợp các nguyên vật liệu chẳng hạn như gỗ và gạch (sàn nhà), cây xanh, ánh sáng cho tranh ảnh được sắp đặt cẩn thận để quân bình vẻ lịch sự mà vẫn ấm cúng.

Contemporary: Kết hợp những vật liệu của những thời trước với đường nét mới mẻ hiện thời. Anh John Vu của Urban Furnishing nhận định rằng Contemporary kết hợp những vật liệu như da (Suede) với vải, kiếng, kền/chrome, stainless steel. Ngoài ra đá, kiếng mờ (frosted glass), gỗ (maple, mầu xậm suede) cũng được sử dụng rất rộng rãi. Trong khi đó anh Long điều hành E-Design Furniture, nhận xét ngày nay giới trẻ thích đường nét đơn giản, không kiểu cọ, kết hợp vật liệu để làm nổi bật sự thanh thoáng là điểm chính rất được giới trẻ ưa chuộng.

Ngoài ba kiểu trang trí trên, dĩ nhiên còn nhiều kiểu khác mà giới hạn của bài viết và kiến thức giới hạn của nhóm Weekend nên không thể liệt kê đầy đủ. Nhiều người cho rằng tìm hiểu và trang trí nhà cửa là một nỗi đam mê lớn, càng làm càng mê mẩn, và nhận rằng trong khi chăm chú sắp xếp, sơn sửa, cân nhắc bỗng thấy tâm hồn thêm thư thái và quân bình. Đó chính là điểm son của thú trần thiết nhà cửa cho chính mình vậy.

Weekend cũng liệt kê một số địa chỉ của các tiệm cung cấp bàn ghế. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều bàn ghế các loại, các thời. Hơn nữa, đó cũng là nơi có thể giúp cho bạn rất nhiều ý kiến hữu ích khi cần tham khảo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.